Trồng được quả bí ngô gần 1 tấn, anh chàng vẫn ham: “Tôi còn muốn trồng to nữa“

Một người nam nhi thuộc bang Utah, Mỹ đã được xác nhận lập kỷ lục quốc gia khi tự tay trồng được quả bí ngô to đùng với cân nặng đến 907 kg, phá đổ vỡ mọi kỷ lục bí ngô vĩ đại trước đây. Chắc hẳn người con trai này có phương pháp làm vườn đặc biệt nào đó của riêng bản thân mới có thể “mát tay” cho ra được công trình lớn tưởng đến thế!

 trong duoc qua bi ngo gan 1 tan, anh chang van ham: "toi con muon trong to nua" - 1

Anh Matt McConkie (29 tuổi) bên quả bí ngô lớn lao nặng 907kg chính tay anh trồng.

Utah Giant Pumpkin Growers, một cuộc thi dành cho những người yêu mến bí ngô, thích trồng bí ngô và muốn học hỏi kinh nghiệm trồng bí ngô tại Mỹ được công ty hàng năm tham gia thời điểm lễ Halloween cách đây không lâu đã báo cáo hình ảnh về quả bí ngô lớn nhất trong năm nay và chủ sở hữu của kỷ lục này.

 trong duoc qua bi ngo gan 1 tan, anh chang van ham: "toi con muon trong to nua" - 2

Những quả bí ngô "mập mạp" xuất hiện trong cuộc thi trồng bí ngô Utah Giant Pumpkin Growers.

Anh Matt McConkie (29 tuổi), người chiếm hữu kỷ lục này, là một nhà môi giới bất động sản yêu mến và có mê mẩn với những trái bí ngô đẩy đà từ khi còn rất ốm. Anh tìm hiểu về mẹo trồng bí ngô và bắt tay vào trồng những trái bí ngô trước tiên phương pháp đây 9 năm tại một mảnh đất bé ở phía Nam Ogden.

Để trồng được bí ngô, anh chàng này đã phải sắm hạt giống, sau đó tìm mẫu đất thích hợp nhất vào mùa xuân và đưa đến phòng thể nghiệm để tò mò xem đất còn thiếu chất dinh dưỡng gì để hạt giống phát hành tốt. Sau những quá trình trên, anh kiếm được về mẫu phân bón khác biệt có chứa mùn gỗ và phân bò chuồng, những thứ cung ứng phần lớn chất dinh dưỡng để bí lớn với tốc độ cao.

Năm 2014, anh Matt đã từng đạt kỷ lục với quả bí ngô nặng 824 kg do tự tay anh trồng, và mùa Halloween năm nay anh quyết tâm phá tan vỡ kỷ lục của chính mình với quả bí ngô mập mạp nặng đến 907 kg khiến đầy đủ đại chúng đều phải “trầm trồ” kinh ngạc.

 trong duoc qua bi ngo gan 1 tan, anh chang van ham: "toi con muon trong to nua" - 3

Anh Matt cho nhân thức việc trồng bí ngô là việc yên cầu khoa học khoa học.

Anh McConkie cho nhân thức thành quả hiện nay vượt xa sức nghĩ đến của chính mình: “Tôi luôn coi chúng như những đứa trẻ của bản thân mình, và để đáp lại công tích của tôi, chúng sản xuất rất nhanh. Tôi luôn muốn trồng thêm những quả bí ngô kếch xù, và công trình hiện tại đích thực khiến cho tôi hài lòng.”

 trong duoc qua bi ngo gan 1 tan, anh chang van ham: "toi con muon trong to nua" - 4

Thông thường những quả bí ngô thế này sẽ tạo ra trong vòng 100 ngày, nhưng quả bí khác biệt này tạo ra trong 115 ngày.

Theo anh McConkie, trồng một quả bí ngô mập mạp đích thực là một giai đoạn đòi hỏi kiến thức kỹ thuật. Ban sơ, anh nghĩ quả bí ngô này chỉ dừng lại ở mức cân nặng 130kg, nhưng không ngờ quả bí cứ thế lớn lên, vào thời gian tăng trưởng cao điểm nhất, nó tăng đến 23kg/1 ngày. Thông thường những quả bí ngô sẽ tạo ra trong vòng 100 ngày, nhưng quả bí đặc biệt này phát triển trong 115 ngày với cân nặng ngoài sức nghĩ đến.

Anh Matt McConkie đã phải vận động tới thang máy địa hình, xe nâng hàng và một chiếc xe kéo phẳng mới có thể nhấc quả bí lên cây. Và để vận động quả bí này tới lễ hội bí ngô, anh thậm chí phải sử dụng cả xe tải.

 trong duoc qua bi ngo gan 1 tan, anh chang van ham: "toi con muon trong to nua" - 5

Trồng bí ngô to con chẳng phải dễ, nhưng chàng trai trẻ luôn mê say công việc trồng trọt hấp dẫn này và có kế hoạch trồng bí ngô to hơn trong mai sau.

Nhưng dù công việc này có khó khăn tới đâu, chàng trẻ trai cho nhân thức anh vẫn luôn mến mộ mọi thứ về nó, anh muốn được trồng trọt, được khiến việc trên mảnh đất của bản thân dưới ánh nắng mặt trời, phân tích những ý tưởnrg và chiến lược để trồng được một trái bí ngô to hơn nữa trong tương lai. 

>> Đọc thêm: KHÔNG CẦN BÓN PHÂN, ÔNG LÃO TRỒNG ĐƯỢC BẮP CẢI KHỔNG LỒ, NẤU ĐƯỢC 300 BÁT CANH

Theo Ngọc Quỳnh (Theo SFGate) (Tìm hiểu)

Tham khảo thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét