Bà mẹ Úc 3 con giảm được 2/3 tiền điện mỗi tháng nhờ mẹo dè xẻn điện không ngờ

Chị Michelle Thompson-Laing, một chuyên gia thính học nhi khoa 32 tuổi, hiện đang sống cùng chồng và 3 đàn ông bé dại tại bờ biển phía bắc Sydney (Australia), đã khiến cho phổ quát người bất ngờ khi san sớt câu chuyện chị dè xẻn được số tiền điện lớn nhờ những mẹo dành dụm điện đơn giản trong nhà. 

Từ khoảng một năm lúc trước, khi mái nhà chuyển về ngôi nhà mới lớn hơn và có thêm cậu đại trượng phu thứ ba, chị Michelle đã mở đầu tính toán đến ngân sách chi phí trong mái ấm sao cho có lí nhất.

"Chúng tôi chuyển trong khoảng một căn hộ tí hon sang căn lớn hơn, nên tôi đã hỏi chủ nhà cũ xem hóa đơn tiền điện họ thường phải trả là bao lăm. Tôi đã phần nhiều rất sốc khi nhân thức rằng số tiền đó lên tới 1800 - 2000 đô la một quý, tức là 600 - 667 USD/tháng (13,2 - 14,7 triệu đồng)".

 ba me úc 3 con giam duoc 2/3 tien dien moi thang nho meo tiet kiem dien khong ngo - 1

Chị Michelle Thompson-Laing.

Quyết định không thể trả một khoản tiền điện lớn như vậy, chị Michelle đã bỏ ra phổ thông thời điểm để tậu ra bí quyết cắt giảm lượng điện dùng sao cho hợp lý nhất. Trước tiên, chị thay đông đảo các bóng đèn halogen năng lượng cao trong nhà sang loại đèn LED dành dụm điện.

"Đây chỉ là những thói quen căn bản, chúng tôi sẽ tắt phần lớn đèn và các vũ trang điện khi không sử dụng đến. Anh chị em sẽ cùng ở trong một phòng tham gia cùng thời gian để không bật phổ quát thiết bị điện ở các phòng khác. Căn nhà có tới 4 cái yếu tố hòa, tôi không biết liệu trước đó người ta có cho chạy cả 4 cùng một lúc hay không, thậm chí còn có cả một chiếc trong nhà kho. Tôi sẽ cố gắng chỉ thành lập ở mức nhiệt độ thích hợp và khi quan trọng" - Michelle cho hay.

Dường như, gia đình chị còn hạn chế giễu bật máy sưởi trong nhà, mà thay vào đó sẽ mặc nhiều đồ thêm để giữ ấm cơ thể. Tủ lạnh và tủ đông cũng được chất đồ vừa phải để không gây tốn điện, máy rửa bát sẽ chỉ chạy khi bát đã được xếp vào đủ các ngăn.

Michelle cũng chú ý tìm hiểu khuông giờ cao điểm và thấp điểm để hứa hẹn giờ cho máy giặt. Máy sẽ chạy trong khoảng thời gian thấp điểm và có ít khách hàng điện nhất trong ngày.

"Chúng tôi có ba đứa con nên phải dùng phần lớn trang bị điện, nhưng ko phải vì thế mà không tiết kiệm được. Nếu như trời không quá hot, chúng tôi sẽ không bật điều hòa và không sấy quần áo giả dụ không đích thực quan trọng". 

"Lúc đầu khi mua sắm, chúng tôi cũng bỏ ra phổ thông thời gian để khám phá và chọn lựa các trang bị điện dè xẻn năng lượng. Đầu cơ một lần và chúng tôi sẽ dè xẻn được tiền điện sau đó" - Michelle chia sớt.

Những mẹo sử dụng điện dành dụm của Michelle đã đem lại hiệu quả rất hăng hái. Chi tiết, trong 12 tháng mới đây, hóa đơn tiền điện của mái nhà chị chỉ ở trong khoảng 420 - 600 USD một quý, tương đương trong khoảng 3 - 4,4 triệu đồng/bốn tuần, tùy tham gia mùa trong năm. Tổng cộng, chị đã dè xẻn được khoảng 5400 đô la Mỹ (hơn 118 triệu đồng) tiền điện một năm qua. 

>>> Những bí quyết tiết kiệm điện phản khoa học, càng dè xẻn càng tốn mà nhiều người lầm tưởng

Theo Du Jin (Theo News) (Tò mò)

Xem nhiều hơn: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét