Người Việt thẳng cánh rót vốn triệu sắm ăn uống Nhật Phiên bản

Được cho là giải pháp an toàn cho sức khỏe, các loại thức uống thượng hạng được nhập trong khoảng Nhật Bạn dạng ngày càng hút khách ở vn, từ trong chợ nhanh tới các khu chợ bánh kẹo nhập ngoại trên phố.

Hàng điểm tâm Du nhập từ Nhật Phiên bản gây không ít ngạc nhiên và trầm trồ cho người tiêu dùng Việt. Chẳng thế mà, nếu ở các nước khác trên nhân loại có những cửa hiệu bán phong cách, túi xách, trang sức, mỹ phẩm… “đắt cắt cổ lỗ” thì ở Nhật có những siêu thị bán quà bánh “giá trên trời”. Cùng Amthuc365 điểm lại những loại quả có giá "trên trời" nhưng vẫn được những người tiêu dùng Việt mạnh tay rót vốn lùng tậu nhé:

1. Cam lồi Sumo

Loại cam lồi này được lai giữa cam ngọt và quýt trục đường. Vẻ ngoài vỏ giống cam, bên trong ruột quà rực và đặc biệt với chiếc núm lồi hẳn lên trên. Năm 2011, lần đầu loại cam này xuất hiện ở California Mỹ và được gọi với cái tên Sumo. Giá sàn mỗi trái vào khoảng 79 đô la (khoảng 1,7 triệu VNĐ/ 1 quả).

Cam lồi Sumo có giá 1,7 triệu/quả

2. Táo Sekai -ichi

Trong danh sách 10 loại quả đắt nhất trên thế giới thì Sekai Ichi xếp hàng thứ 3 về độ xa xỉ.  Nếu như xét về hương vị thì chúng không quá khác lạ để có đến mức giá 21 USD/ trái, vậy đâu mới là lí do thực thụ?

Táo Sekai-ichi được xếp thứ 3 trong danh sách 10 quả đắt nhất nhân loại

Ngoài ra đông đảo các giống táo khác trên trái đất đều được vận dụng thứ tự trồng, để mắt, thu hoạch,... sử dụng máy móc thì Sekai Ichi lại hoàn toàn thủ công. Các ruộng trồng táo đều được người nông dân trực tiếp nhận phấn bằng tay tường tận, mỗi quả sau khi thu hoạch được rửa trong mật và dán nhãn tay chân.

Trong tiếng Nhật, Sekai-ichi có tức thị "đứng đầu thế giới"

3. Xoài đỏ

Xoài đỏ nguyên cớ trong khoảng Miyazaki (một tỉnh giấc phía Nam Nhật Bạn dạng), vốn được mệnh danh là “trứng của Mặt trời”. Loại quả này có hình dạng giống như quả trứng, vỏ ngoài không những bóng đẹp mà còn có màu đỏ rất đặc biệt so với màu tiến thưởng thường thấy.

Xoài đỏ được mệnh danh là "Trứng của Mặt trời"

 Sở dĩ có tên gọi “trứng của mặt trời” là bởi gần 3 năm trước, tại một chợ ăn uống nhiều người biết đến ở Nhật Phiên bản, cặp xoài đỏ đã giành được danh hiệu "Taiyo no Tamago" (tức những quả trứng của Mặt trời) với giá sàn lên đến 3.000 đô la. Nhờ đó, loại xoài này khởi đầu nổi tiếng khắp Nhật Bản và trên quả đât.

4. Dưa đỏ

Nhật Phiên bản Dù có giá thành “trên trời” khoảng 400-500.000 đồng/kg, tính ra khoảng 1,2 -2 triệu tiền việt/quả nhưng dưa đỏ Nhật Bạn dạng với "thiết kế" siêu đẹp, mùi vị thơm ngọt nhạt mát vẫn đang là tiêu chí săn sắm của giới nhà giàu chịu chơi chốn Thủ đô. Dưa hấu Nhật Bản (dưa Luna Piena) đang được rao bán tại một vài khu chợ hoa quả du nhập trên khu vực đô thị Thủ đô.

Dưa Nhật Bản là chỉ tiêu truy lùng của giới nhà giàu chịu chơi ở Hà Nội

Luna Piena là một nhãn hàng của quả dưa đỏ sang trọng tại Nhật Bạn dạng. Dường như hình dạng đặc biệt với quả to tròn thích mắt, loại dưa này còn đặc biệt bởi giá niêm yết "trên trời" của nó. Khi được hỏi về việc tại sao lại chọn dưa đỏ Nhật Phiên bản giá "trên trời", chị Nguyễn Ngọc Ánh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, “Tôi và gia đình rất thích thứ vàng sang này. Nếu nói tôi “sính ngoại” thì cũng chưa hẳn đúng bởi rõ ràng, dưa hấu Nhật "phong cách" hơn hẳn dưa hấu Việt cả về hình dáng lẫn chất lượng. Giả dụ được chọn để sắm về ăn hay đi biếu, tôi chọn lựa dưa hấu Nhật bởi dưa Nhật khi ăn cảm giác tinh khiết và lặng tâm hơn hồ hết, lại rõ căn nguyên cỗi nguồn, còn tậu đi biếu thì đẹp và sang trọng hơn hẳn”.

Nhiều người chọn Dưa đỏ Nhật Bản thay vì Dưa hấu Việt Nam

5. Quả biwa (nhót Nhật)

Nhót Nhật (Biwa) là một loại quả lạ có giá đến 4 triệu tiền việt/kg, vừa mới hiện ra tại hoạt động mua bán vietnam đã biến thành hàng nóng.

Quả Nhót Nhật vừa hiện ra ở hoạt động mua bán vn đã trở nên hot

Một tổ chức bán khá chạy mặt hàng này, đại diện siêu thị thực phẩm sạch sẽ du nhập trên phố Trằn Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, quả biwa được cửa hàng nhập về 2 tuần nay, mỗi lần nhập khoảng 10-20 quan tài và luôn sớm hết hàng.  “Trái này lạ, số lượng không phổ quát nên có hàng là tranh thủ nhập về nhưng đến đâu hết tới đó. Hội chợ bán với giá 1,3 triệu đồng một hộp 500gram, nhiều phần là khách có thu nhập cao chọn”, đại diện siêu thị nói.

Nhót Nhật có tính năng tốt cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ bệnh về mắt, đái tháo các con phố và các bệnh tâm thần

Theo các nghiên cứu, nhót Nhật có chức năng tốt cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ bệnh về mắt, đái dỡ tuyến đường và các bệnh thần kinh. Lá của loại này cũng được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống, và như trà thảo dược ở rộng rãi nơi trên nhân loại. Loại quả này có duyên cớ trong khoảng rừng nhiệt đới hoang dã ở Đông Nam Trung Quốc, sau đó lan rộng ra bao gồm Nhật Bạn dạng. Chúng chín trong khoảng cuối 04 tuần 3 tới 04 tuần 6. Giả dụ ở các vùng nông thôn, người dân có thể đi hái được quả biwa về ăn hoặc vào các bách hóa tìm, song số lượng không phổ quát.

6. Dâu bạch tuyết Nhật

Quả căng mọng, vỏ ngoài trắng, ăn có vị ngọt, mùi thơm như dứa,... loại dâu tây trắng hay còn gọi là dâu tây Bạch Tuyết được bình chọn là loại dâu thơm ngon và thảng hoặc nhất nhân loại, khiến nhà giàu Việt phát cuồng dù giá lên tới 1,6 triệu đồng/kg.

Dâu tây Bạch Tuyết có giá 1,6 triệu đồng/Kg

Loại dây tây Bạch Tuyết là giống dâu có xuất xứ trong khoảng Nam Mỹ, từng phần nhiều tuyệt diệt trên trái đất. Năm 2010, loại dâu này được cư dân Hà Lan, Bỉ "hồi sinh" thành giống dâu thương mại và người Nhật Phiên bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây. Khi nhỏ bé, quả dâu màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ khá đẹp. Dù đã được trồng khiến cho hàng hoa nhưng loại dâu tây trắng khá nhạy cảm với thời tiết nên số lượng vẫn hạn dè bỉu. Khác lạ, quả dâu có màu trắng kì quái nên được phổ biến người ưa chuộng tìm.

7. Nho xanh Nhật Bản

Quả to, bóng, ăn ngọt và giòn thơm,... loại nho xanh không hạt chuyển hàng từ nước ngoài về từ Nhật Phiên bản về đang có giá 1,3 triệu tiền việt/kg, đắt gấp 5 lần loại nho xanh không hạt của Mỹ, song vẫn được nhiều người tranh tìm về ăn vì sợ tậu phải nho Tàu.

Nho xanh Nhật Bản bán tại vietnam giá 1,3 triệu tiền việt/Kg

Nho xanh của Nhật có hai loại là nho xanh Yamanashi và nho xanh Nagano. Giá của mỗi loại chênh nhau khoảng 100.000 đồng/kg. Thực ra chúng cùng một giống nhưng được trồng ở hai vùng không giống nhau nên chất lượng nho có chênh nhau ít phổ biến. Nho Yamanashi ăn ngon hơn nho Nagano nên giá đắt hơn. Dù giá niêm yết cao ngất ngưởng như vậy nhưng khách đặt mua đa số. Thế nên, nho xanh không hạt Nhật Bạn dạng nhập về đến đâu bán hết đến đó.

Nguồn: Dân trí


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét