Cẩn thận với những “quả bom nổ chậm chạp“ trong nhà mà ngày nào chúng ta cũng xúc tiếp

1. Bình gas 

Hiện thời, bếp gas là loại bếp được sử dụng phổ biến nhất trong các gia đình vietnam. Đương nhiên, đây cũng là một vật dụng nguy khốn có thể gây ra những vụ nổ tàn khốc ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống con người.

 can than voi nhung "qua bom no cham" trong nha ma ngay nao chung ta cung tiep xuc - 1

Bình gas là một trong những quả bom nổ đủng đỉnh ngay trong mái nhà. (Ảnh minh họa)

Căn nguyên gây ra các vụ nổ bình gas lên đường từ việc khí gas bị rò rỉ kết hợp với oxy trong không khí chia thành hỗn thích hợp dễ cháy. Lúc này, chỉ cần một tia lửa nhỏ bé phát ra cũng có thể gây ra vụ nổ lớn, gây thiệt thòi cả về người và của. Ngoài bếp gas bình thường thì bếp ga mini cũng là thiết bị dễ gây cháy nổ không kém.

2. Bật lửa 

Bật lửa có gas cũng là một trong những đồ vật dễ gây cháy nổ mà ít người lưu ý đến. Trong bật lửa có chứa một lượng gas nhất định, khi gas trong bật lửa bị rò rỉ (do nứt vỏ nhựa, hở van…) ra không gian xung quanh (có khí oxy) hay chạm mặt môi trường nhiệt độ cao, có tia lửa điện đều có thể gây ra hiện tượng cháy nổ.

3. Pin, sạc phòng ngừa

Sạc, pin dự phòng là một vũ trang tích điện sử dụng để cung cấp năng lượng cho pin chính của máy tính bảng. Tất nhiên, sau một thời điểm dài sử dụng quá chuyên chở hoặc không đạt chuẩn pin sẽ bị phồng lên. Lâu dần, khi pin bị sạc quá giới hạn, nó sẽ hot lên nhanh lẹ và gây cháy nổ. Nhân tố này là do chất lithium trong pin đã tiếp xúc trực tiếp với không khí, gây cháy. 

 can than voi nhung "qua bom no cham" trong nha ma ngay nao chung ta cung tiep xuc - 2

Vừa sử dụng vừa sạc laptop không chỉ hại máy mà còn dễ nổ. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh, lề thói vừa sử dụng điện thoại vừa sạc mà phổ quát người bận rộn phải cũng có thể gây ra cháy nổ. Trên thực tế cũng đã có đầy đủ vụ nổ điện thoại vì lý do này.

Vừa sạc laptop vừa chơi game, một người đàn ông Mỹ đã bị thương ở tay khi chiếc laptop bất thần phát nổ.

4. Tủ lạnh

Những tủ lạnh đã quá cũ hoặc do sửa chữa hàn xì, thay gas nhiều lần thường có nguy cơ phát nổ rất cao. Duyên cớ là do lúc này cặn bẩn khiến cho gây tắc ống mao nối từ dàn ngưng đến dàn bay hơi, giảm kĩ năng làm cho mát, dẫn đến áp suất chuỗi hệ thống quá cao, dễ cháy nổ. Hình như, điện áp tăng đột ngột, máy nén liên tiếp đưa hơi gas vào dàn hot làm cho áp suất của gas tăng cao, dẫn tới cháy nổ tủ lạnh.

5. Nước hoa 

Có thể phổ biến người không tin rằng nước hoa là vật liệu dễ nổ nhưng quả thực nó là một quả bom nổ chậm giả dụ đặt ở trên ô tô hay nơi có nhiệt độ cao. Nội địa hoa có chứa cồn - một chất dễ bay hơi và dễ cháy. Vì vậy, nếu vô tình đặt bình nước hoa có dạng thấu kính lồi trong ô tô và bị mặt trời chiếu tham gia, nó sẽ sản sinh điểm tập trung làm cho cháy chất cồn bên trong, dễ gây cháy nổ.

 can than voi nhung "qua bom no cham" trong nha ma ngay nao chung ta cung tiep xuc - 3

Để nước hoa trong ô tô hoặc nơi có nhiệt độ cao sẽ rất dễ phát nổ. (Ảnh minh họa)

6. Bóng đèn dây tóc

Bóng đèn dây tóc khi được đốt cháy giống như một cẳng chân không và đích thực nổ tung khi bị quá tải, chập điện. Ngoài ra, khi bóng đèn quá hot, một giọt nước rơi vào mặt thủy tinh cũng làm cho bóng đèn vỡ lẽ tung. Tuy sức nổ của bóng đèn không lớn nhưng những mảnh thủy tinh văng xa và mạnh cũng có thể gây nên những tổn thương ngoài ý muốn.

Theo Hà Nguyễn (Tổng hợp) (Khám phá)


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét