Chồng ngạc nhiên vì tài nấu bếp của cô hiền thê chuyên tạo 'thảm họa' trong bếp - VnExpress Gia đình

Yêu nhau trong khoảng thủa 20, cưới được hơn 7 năm, anh Nguyễn Tiến Lâm và chị Lê Thu Trang, 34 tuổi, đang sống hạnh phúc cùng nhị cô con gái yêu tại Thủ đô. Trong khoảng một bà mẹ vốn chẳng nhân thức nấu món gì, hơn một năm trước, chị Trang mở màn học hỏi và dần khiến chủ căn bếp với hàng trăm món ngon được chồng con suýt trâm.

Hiện ra và lớn lên tại Quảng Ninh, chị Trang được bác mẹ khá nuông chiều nên hầu như chơi phải mó tay tham gia việc nội trợ. Thậm chí đi họp lớp hồi sinh viên, Trang nhận việc độc nhất vô nhị là cắm cơm nhưng đến bữa mang nồi cơm ra thì không khách hàng nào ăn nổi vì nát nhoét như cháo đặc.

chong-sung-sot-vi-tai-nau-an-cua-co-vo-chuyen-tao-tham-hoa-trong-bep

Chị Thu Trang cùng chồng và nhị con gái. Ảnh: NVCC.

Anh Nguyễn Tiến Lâm, chồng chị Trang kể, lúc yêu, anh không mấy xem xét tới việc bạn gái có biết bếp núc không. Sau đám cưới, nhân thức hậu phi cắm cơm cũng còn lóng ngóng, anh bế tắc tí chút nhưng không bao giờ trách hay yên cầu chị phải thay đổi. Cũng nhân thức khiến cho một vài món cơ bản trong thời gian đi học xa nhà, anh hướng dẫn vợ từ những thứ dễ chơi nhất như luộc hay thái thịt, nhặt rau, cừu trứng... "Cô ấy không nhân thức làm nhưng rất cần mẫn, chuẩn bị vào bếp khi cần, chỉ là nấu ra thành phẩm không ngon hoặc là mất cả nửa buổi chỉ để kho thịt, nấu canh", anh Lâm kể. 

Thời gian đó, cô em chồng vốn khéo tay lên Hà Nội học mở màn ở thông thường với phi tần chồng anh chị và đảm trách luôn nhiệm vụ đun nấu nên chị Trang lại có cớ để ko phải tham gia bếp. Nhiều khi về quê, Trang chỉ băng xăng khiến cho chân sai vặt, rửa bát. "Mẹ chồng bản thân nấu bếp rất ngon. Cũng may cả mái ấm anh phố đều tâm lý và chiều bản thân nên không bạn nào chê trách gì nàng dâu vụng trộm. Phiên bản thân bản thân không ngại nấu, nhưng phổ thông lần vào bếp toàn tạo thảm họa nên ngại không muốn 'trổ tài' nữa", chị san sớt.

chong-sung-sot-vi-tai-nau-an-cua-co-vo-chuyen-tao-tham-hoa-trong-bep-1

Trong khoảng chỗ "mù" nấu ăn, chị Trang biến thành người nấu ăn giỏi trong nhà, luôn mua cách thức đổi món và tạo hình bắt mắt để con hứng thú ăn. Ảnh: NVCC.

Nhưng mọi việc bắt đầu thay đổi tham gia giữa năm 2015, khi cô em chồng lập gia đình, không còn ở phổ biến với anh chị nữa. Đang mang bầu cô con gái thứ 2, trong khi bé xíu lớn 4 tuổi, người mẹ trẻ bồn chồn không biết phải đun nấu thế nào, trong khi chồng khiến cho ngành xây đắp, đi công tác xa liên miên. Có lần, chồng về, nhân thức anh thích ăn món bắp cải cuộn giết thịt mà mẹ chồng hay khiến cho, Trang cũng ra chợ sắm đồ về hì hụi khiến. Thành phẩm là lá bắp cải nát bét, rách tươm còn phần nhân giết thịt thì mặn chát. "Anh xã không chê câu nào, vẫn cố ăn, còn bản thân mình chẳng thể nuốt trôi một miếng", chị kể lại.

Sau đó, mẹ đẻ phải tới ở cùng suốt nửa năm để nấu ăn và hỗ trợ chị chăm nhì con. Sau khi chị sinh một 04 tuần, mẹ về lại quê, Trang rối như canh hẹ khi cô con gái lớn lười ăn, mẹ nấu dở là tí hon bỏ bữa, không đụng đến thứ gì. Buồn và sợ hãi, chị lên mạng sắm các công thức để nấu cho con. Và trong khoảng đây, chị tham gia một lực lượng các bà mẹ chia sớt về những món ăn họ nấu hằng ngày. Trong khoảng sự ái mộ, Trang cũng muốn thử làm cho các món đó. Sau một vài lần chiến thắng, chị càng ngày càng thích thú việc đun nấu. Cứ xem trên mạng có món gì, chị lại ứng dụng ngay. Không chỉ nấu ngon, Trang còn khám phá trình bày sao cho thật đẹp mắt.

"Chồng đi tòa tháp một số tháng liền, ở nhà một bản thân với nhị con, bé xíu quấy lắm nên thường nếu con ngủ là mẹ cũng tranh thủ chợp mắt cho đỡ mệt. Nhưng lúc đó mê nấu bếp rồi nên cứ nhàn rỗi một cái là bản thân mình lọ mọ xuống bếp, để đến khi đón bé xíu lớn về là đã có món ngon cho con ăn", chị Trang kể lại. 

chong-sung-sot-vi-tai-nau-an-cua-co-vo-chuyen-tao-tham-hoa-trong-bep-2

Bữa cơm chị Trang tự tay chuẩn bị trong ngày sinh nhật chồng làm anh kinh ngạc về sự tân tiến của cung phi. Ảnh: NVCC.

Anh Tiến Lâm cực kì bất thần trước sự đổi mới ngoạn mục này của hiền thê. Anh nhớ mãi thời điểm đầu năm, nhân sinh nhật chính mình, anh định rủ một vài người bạn cùng mái nhà ra nhà hàng liên hoan. Nghe thê thiếp đưa quan niệm nên doanh nghiệp ở nhà cho dễ chịu, chị sẽ cố làm cho một vài món ăn, anh gạt đi. "Có nhẽ phần vì thương hoàng hậu vất vả, đa số khác là sợ mất mặt vì lo 'tài' nấu của vợ", chị Trang kể. 

Tuy vậy, nghe vợ thuyết phục rằng thực phẩm tươi ngon do ông bà gửi lên còn phổ thông, anh đành đồng ý. Hôm đó, khi nhìn mâm cơm hiền thê nấu gần chục món, đĩa nào cũng được giới thiệu màu sắc thú vị, anh Lâm kinh ngạc. Trong bữa cơm, ông bố nhị con càng hãnh diện khi đồng đội anh người nào cũng tấm tắc đánh giá tốt các món vừa miệng.

"Bản thân đi công trình liên tiếp, thê thiếp ở nhà toan lo đã rất vất vả rồi nên nấu ngon thì ăn phổ thông, không ngon ăn ít chứ không bao giờ đòi hỏi hoàng hậu phải vẹn tuyền, khôn khéo. Nhưng thực thụ, khi thấy tay nghề bếp nước cô ấy tân tiến hẳn, bản thân vui cực kì. Được ăn ngon là một thú vui nhưng hơn hết thảy là nắm bắt được rằng thê thiếp nỗ lực như vậy chính bởi rất yêu và thương chồng con. Mỗi món ăn là bao tình cảm của cô ấy", anh Lâm san sớt. 

Đi khiến cả ngày với công việc là viên chức chăm bẵm khách hàng cho một cơ sở khiến đẹp, chiều về nhà lại một bản thân chăm nhì con, một bé bỏng 2 tuổi, một nhỏ xíu 6 tuổi nhưng chị Trang gần như ngày nào cũng sáng tạo các món mới. "Nấu bếp giờ là nụ cười nên bản thân mình cũng không thấy nặng nhọc phổ thông. Thấy món nào ngon, lạ, chính mình đều muốn thử và thấy hạnh phúc khi thành công. Động lực lớn nhất chính là khi thấy chồng và các con ăn ngon lành", chị Trang nói.

Tham khảo: Các món ăn ngon đẹp mắt do chị Thu Trang chấp hành

Vương Linh


Xem thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét