Mách bạn bí quyết khiến cho chuối đốt rượu thơm nồng, quyến rũ

Chuối đốt rượu ngọt ngào hòa quyện hương thơm nồng nàn của rượu, liên minh vị ngọt béo của kem tươi là món ăn rất dị mà bạn cố định phải thử một lần trong đời.


Độc đáo ngay trong khoảng cái tên cho đến hương vị, món chuối đốt rượu được khá rộng rãi người mến mộ và lựa chọn làm món tráng miệng hay món ăn vặt hàng ngày. Tranh thủ chuối đang tham gia mùa, các chị em hãy cùng xắn tay áo tham gia bếp làm thử món chuối đốt rượu cho cả nhà cùng nhấm nháp thưởng thức nhé.

Nguyên liệu khiến cho chuối đốt rượu:

(Cho 4 người ăn)

- Chuối: 4 quả to

- Bơ: 60 gr - Tuyến phố nâu: 120 gr

- Rượu hương cam (VD: rượu Grand Marnier): 60 ml

- Rượu Rum: 60ml (4 thìa canh)

- Bột quế

- Hạnh nhân hoặc hạt nhân tố rang, nho khô... tùy khẩu vị

Cách khiến cho chuối đốt rượu:

Bước 1:

- Chuối lột vỏ, bổ dọc chuối làm đôi hoặc ba (nếu như quả chuối quá dầy).

- Cho bơ, con đường nâu, ¼ thìa cafe bột quế vào chảo, chỉnh lửa bé xíu rồi đảo dịu dàng bằng thìa gỗ tới khi con đường tan.

Bước 2:

- Rót rượu hương cam tham gia chảo, xếp chuối tham gia đun cùng. Nhiều lúc lật miếng chuối dịu dàng để chuối ngấm đều gia vị. Khi chuối đã chín mềm thì bạn cho rượu Rum tham gia đun tiếp khoảng một vài phút.

- Đợi rượu nóng, bạn nghiêng chảo để bắt lửa vào chảo chuối và tắt bếp. Đợi lửa tắt là được.

Xem xét:

- Khi khiến cho, bạn cần chú ý chú ý để giảm thiểu sơ sểnh, dẫn đến bị bỏng.

- Bạn nhớ dùng loại chảo lớn để chuối không bị xếp chồng lên nhau.

- Ngoài chuối, bạn cũng có thể dùng xoài, dưa... để khiến món thức ăn đốt rượu.

Bước 3:

- Bày chuối ra đĩa, rưới phần sốt lên chuối.

- Thêm một phần kem vani bé nhỏ bên cạnh chuối, rắc một chút hạnh nhân/ hạt nhân tố lên trên và thưởng thức ngay.

Vậy khiến cho món chuối đốt rượu đã hoàn thành rồi đó, thật đơn giản nhanh gọn phải không nào. Chuối có màu nâu dễ nhìn của hỗn hợp bơ và đường, tuy được làm từ rượu nhưng mùi vị của chuối ko phải bị cay, nồng mà rất dịu nhẹ. Hít hà hương cam quyện với rượu rum nồng nàn, xắt một miếng chuối dẻo thơm đưa lên miệng, ta mới cảm nhận hết cái ngọt ngào, thơm thảo khó khăn cưỡng. Tiếp diễn với một tẹo kem vani và hạnh nhân, vị béo ngậy hòa với cái giòn giòn của nhì nguyên liệu này càng khiến cái dẻo ngọt của chuối thêm đặc biệt, chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi.

Chuối đốt rượu không những dễ làm mà còn ngon miệng và giàu vitamin, dưỡng chất, giúp làn da thêm khỏe đẹp, chống lão hóa. Đồng thời, với những bạn muốn tăng cân thì đây là món ăn vặt hoàn hảo, giúp bạn lên cân nhanh lẹ. Vậy thì còn chần chờ gì mà không thử làm cho món chuối đốt rượu siêu ngon này nhỉ. Chúc bạn chiến thắng nhé.

Tại thị trấn Hồ Chí Minh, bạn có thể ăn uống món chuối đốt rượu thơm ngon này tại nhà hàng Hội An – Lê Thánh Tôn. Không chỉ có những món ăn chơi rất dị như chuối đốt rượu, Hội An còn có vô vàn các món Việt tinh tế, đầy hấp dẫn như: cao lầu Hội An, bánh bèo Hội An, tôm rồng sốt kiểu cung đình, cơm rán tổ yến... Mỗi món ăn tại đây là một công trình nghệ thuật hài hòa từ màu sắc, hương vị bình dân đặc thù tới phương pháp trình bày, bài trí lạ mắt, đầy sáng tạo.

Tách biệt hẳn với một Sài Gòn nở rộ, náo nhiệt, nhà hàng Hội An hiện lên đầy trầm tư mặc tưởng, cổ điển đúng như cái tên của mình. Bước tham gia nhà hàng, quang khách càng choáng ngợp với sự thanh lịch, tao nhã ẩn trong kiến trúc gỗ đầy tuyệt hảo của nhà hàng.

Với tốc độ cao tay đặt bàn qua PasGo để thu được phổ thông ưu đãi trong khoảng nhà hàng Hội An nhé!

>>>Xem tin tức chi tiết về nhà hàng Hội An tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vietnam


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét