Tiết lộ công thức mayonnaise chay ăn hoài không lo béo

Với cách thức làm dưới đây, bạn có thể dễ chịu thưởng thức sốt mayonnaise với các loại salad rau củ, tôm giết thịt... mà chẳng phải sợ tăng cân.


Trong khoảng lâu, sốt mayonnaise đã trở thành chất liệu chẳng thể thiếu trong các món salad, các món chiên chiên như trứng ốp, tôm rán... Độ béo ngậy, thơm ngon của mayonnaise lôi cuốn như thế nào thì ko phải bàn rồi nhưng với những người ăn kiêng hoặc sợ béo phệ món sốt này lại biến thành thử thách không bé bỏng. Để giúp bạn dễ chịu thưởng thức sốt mayonnaise mà không lo tăng cân, PasGo xin san sẻ với bạn 2 công thức làm sốt mayonnaise chay ngon tuyệt trong khoảng đậu phụ và khoai tây nhé!

1, Bí quyết làm cho sốt mayonnaise chay trong khoảng đậu phụ

Nguyên liệu khiến mayonnaise chay trong khoảng đậu phụ:

- Đậu phụ non: 250 gr

- Nước cốt chanh: 1 thìa canh

- Muối: ½ thìa cafe

- Mù tạt vàng: 1 – 2 thìa cafe

- Dầu oliu: 2 thìa canh

Bí quyết làm mayonnaise chay:

- Đậu phụ rửa dịu dàng bằng nước tinh khiết. Sau đó tráng lại đậu phụ qua nước đun sôi để nguội để đảm bảo vệ sinh.

- Cho đậu tham gia cối xay, xay nhuyễn.

- Cho tiếp nước cốt chanh, mù tạt, muối, dầu oliu vào cối, xay cùng đậu. Bạn nên cho thủng thẳng, vừa xay vừa nếm thử để có hương vị vừa miệng. Xay đến khi hỗn phù hợp thật nhuyễn, mịn giống như kem là được.

- Giả dụ muốn ăn ngay, bạn múc hỗn phù hợp đậu phụ xay ra chén bé bỏng hoặc cho trực tiếp lên món ăn. Nếu không, bạn cho đậu xay vào hũ, lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần từ 1 tuần.

2, Phương pháp khiến sốt mayonnaise chay trong khoảng khoai tây

Nguyên liệu làm cho sốt mayonnaise chay từ khoai tây:

- Khoai tây: 150gr

- Dầu hướng dương/ oliu: 1 thìa canh

- Nước cốt chanh: 2 thìa cafe

- Mù tạt quà: 1,5 thìa cafe

- Tuyến đường: ½ thìa cafe

- Muối: ½ thìa cafe

Cách khiến sốt mayonnaise chay từ khoai tây:

- Khoai tây rửa sạch sẽ, để nguyên vỏ luộc chín nhừ rồi vớt ra, bóc vỏ và để vào tủ lạnh qua đêm cho khoai nguội hẳn.

- Trút khoai tham gia máy xay, xay nhuyễn rồi cho lỏng lẻo các chất liệu nước cốt chanh, mù tạt, đường, muối tham gia xay cùng khoai, vừa xay vừa nếm thử cho vừa miệng.

- Xay tới khi hỗn hợp khoai và gia vị nhuyễn, mịn nhất có thể là được.

- Cũng giống như mayonnaise đậu phụ, bạn có thể ăn ngay sốt mayonnaise từ khoai tây hoặc cho vào hũ thủy tinh bảo, để tham gia ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong 1 tuần.

Mách nước nhỏ xíu:

- Do sử dụng sốt ăn ngay nên các chất liệu, công cụ phải được đảm bảo sạch sẽ, bình an. Bạn nên dùng nước sôi tráng qua bát, đĩa, thìa, cối xay... để sát trùng.

- Trong cả 2 quá trình khiến mayonnaise chay, muốn sốt đặc hơn bạn thêm dầu oliu tham gia nhưng không cho quá phổ thông vì dầu oliu khá nồng còn muốn sốt loãng hơn bạn thêm 1 thìa canh nước lọc tham gia cối xay cùng.

- Ngoài các nguyên liệu cơ bản ở trên, bạn có thể thêm tỏi, rau thơm hoặc tăng giảm lượng nước chanh, con đường theo khẩu vị của bản thân. Muốn sốt có màu sắc tươi, đẹp y như sốt mayonnaise bình thường, bạn có thể thêm một chút bột nghệ vào phần chất liệu.

Trên đây là hai công thức khiến sốt mayonnaise chay dễ chơi, với tốc độ cao gọn PasGo vừa chia sẻ với bạn. Vì không chứa trứng, sữa nên bạn hoàn toàn có thể dùng mayonnaise chay thoải mái mà chẳng lo đến vấn đề cân nặng nữa. Nào, cùng tham gia bếp chấp hành món sốt chay này ngay nhé. Chúc bạn thành công và có những bữa ăn ngon miệng.

Hiện thời, vấn đề bề ngoài, cân nặng dần trở thành nỗi ám ảnh của phổ biến chị em đàn bà và cả cánh mày râu. Bạn muốn có một thân thể mạnh mẽ, săn chắc mà vẫn muốn ăn ngon ăn phổ biến, vậy thì món chay chính là chọn lý tưởng nhất bỏ ra cho bạn nhé.

Các món chay thanh khiết mà chẳng phải thua hương kém sắc so với đồ ăn phổ biến

Đã qua rồi cái thời món chay được định nghĩa là đậu phụ, rau xanh nhàm chán, các món chay hiện tại vô cùng giàu có, đa dạng và hương vị thì thơm ngon, hấp dẫn chẳng kém cạnh những món giết thịt cá tầm thường. Giả dụ bạn vẫn còn băn khoăn, nghi hoặc thì hãy tới và thưởng thức trực tiếp hương vị lạ mắt của món chay tại các nhà hàng món chay nhiều người biết đến nhé. Đảm bảo bạn sẽ không phải thuyệt vọng đâu.

Món lẩu riêu cua chay này mặn mòi, dễ nhìn chẳng kém cạnh lẩu riêu cua chính hiệu chút nào

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Áp dụng đặt bàn luôn kèm khuyến mãi – để được giữ chỗ không tính phí và thu được đa dạng khuyến mãi từ nhà hàng nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về các nhà hàng món chay tại Hà Nội tại đây.

>>>Xem chương trình ưu đãi của các nhà hàng món chay tại T.p Hồ Chí Minh tại đây.

Thanh Mai tổng thích hợp – PasGo.vn


Xem tại: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét