Lấy giấm đổ xuống đất, khiến vườn sẽ vừa nhàn vừa dành dụm

1. Chăm sóc cây cảnh

Diệt cỏ dại: Thay vì phải chi quá phổ biến tiền vào các dung dịch hóa chất, bạn hãy thử đổ giấm trực tiếp vào cỏ dại. Axit axetic trong giấm sẽ chặn đứng sự sản xuất của cỏ dại mà không làm hỏng đất.

 lay giam do xuong dat, lam vuon se vua nhan vua tiet kiem - 1

Diệt côn trùng: Những loại sâu bọ nhỏ dại như: kiến, mối, bọ cánh cứng thường gây hại cho hạt giống, cây non. Bạn cần xác định các con phố đi của chúng hoặc ổ kiến. Sau đó hòa tan dung dịch giấm và nước theo tỷ trọng 1:1 và đổ trực tiếp vào nơi đó, lặp lại 2 ngày 1 lần để lũ kiến, đồng minh mối hạn chế xa khỏi khu vườn của bạn. Chấp hành liên tục tới khi kiến, mối và các côn trùng nhỏ xíu không còn xuất hiện trở lại nữa.

 lay giam do xuong dat, lam vuon se vua nhan vua tiet kiem - 2

Tăng độ chua cho đất: Vài loài cây như hoa đỗ vũ hay cây phong chỉ thích hợp với loại đất chua, thường sẽ không ra được hoa như hy vọng nếu đất chỉ có độ pH thăng bằng. Bạn hãy pha loãng 1 chén giấm (150ml) với 4 lít nước sạch sẽ rồi tưới tham gia đất. Dung dịch này không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định tham gia đất trồng. Nếu bạn lỡ cho quá phổ thông vôi vào đất trồng, đây cũng là cách khắc phục rất hữu hiệu.

 lay giam do xuong dat, lam vuon se vua nhan vua tiet kiem - 3

2. Vệ sinh nhà cửa

Không chỉ có phổ biến chức năng trong việc khiến vườn, giấm cũng được sử dụng để làm tinh khiết các vết bẩn, ố và diệt trùng nhà vệ sinh, bồn rửa, nhà bếp.

Bạn cần hỗn hợp gồm: 1 ly giấm bé, nước ăn uống hoặc dung dịch iot, baking soda.

 lay giam do xuong dat, lam vuon se vua nhan vua tiet kiem - 4

Thải trừ tắc nghẽn cống: Khiến cho nóng giấm đến 40 độ C, sau đó trộn với baking soda và nước hàng điểm tâm hoặc dung dịch iot.

 lay giam do xuong dat, lam vuon se vua nhan vua tiet kiem - 5

Đổ hỗn thích hợp này tham gia bồn vệ sinh, bồn rửa đang bị tắc trong một vài giờ. Tốt nhất là bạn nên chấp hành vào đêm tối và giật xả nước thật mạnh tham gia sáng hôm sau để gột rửa hết các vết bẩn cứng đầu bám trên bồn cầu và các loại rác đang bận rộn trong bồn.

 lay giam do xuong dat, lam vuon se vua nhan vua tiet kiem - 6

Dọn tinh khiết bồn rửa: Bạn hãy xịt giấm lên vòi nước bằng kim loại, bồn rửa mặt và sử dụng vải mềm lau nhẹ là các vết bẩn sạch bong ngay.

 lay giam do xuong dat, lam vuon se vua nhan vua tiet kiem - 7

Ngoài bồn rửa mặt thì bạn cũng có thể sử dụng cách thức này để làm sạch vòi sen, gương soi hoặc các trang bị bằng kim khí khác đều mang đến hiệu quả bất thần. Chỉ duy nhất một dung dịch là giấm mà mọi thứ trở thành tinh khiết bóng và mới hẳn ra.

Dọn tinh khiết nhà bếp: Bạn cũng có thể dùng giấm để khiến cho sạch thớt, dao, muỗng nĩa, nồi niêu xoong chảo. Để làm sạch sẽ các vết bẩn dầu mỡ trên đồ dùng nhà bếp, pha loãng giấm với nước và ngâm đồ dùng đó trong 5 phút, sau đó chà rửa với một miếng bọt biển mềm.

 lay giam do xuong dat, lam vuon se vua nhan vua tiet kiem - 8

Giấm không chỉ được dùng trong nấu bếp, bảo quản thực phẩm, mà còn toàn bộ chức năng khác của giấm mà bạn chưa hề nhân thức đến như trên đúng không? Đừng phân vân Áp dụng vài bí kíp này để việc vệ sinh nhà cửa, chăm sóc cây cảnh được nữ tính và dè xẻn hơn nhé!

>>> Chồng thấy phi tần đổ hết đá lạnh xuống bồn cầu, định trách móc nhưng thế ra...

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Mày mò)

Xem nhiều hơn: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét