Cẩn thận với những “quả bom nổ chậm rì rì“ trong nhà mà ngày nào chúng ta cũng xúc tiếp

1. Bình gas 

Hiện thời, bếp gas là loại bếp được dùng chung nhất trong các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là một trang bị nguy hại có thể gây ra những vụ nổ tàn khốc ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống nhân loại.

 can than voi nhung "qua bom no cham" trong nha ma ngay nao chung ta cung tiep xuc - 1

Bình gas là một trong những quả bom nổ chậm trễ ngay trong mái ấm. (Ảnh minh họa)

Nguồn cội gây ra các vụ nổ bình gas khởi hành trong khoảng việc khí gas bị rò rỉ hòa hợp với oxy trong không khí tạo thành hỗn thích hợp dễ cháy. Lúc này, chỉ cần một tia lửa nhỏ tuổi phát ra cũng có thể gây ra vụ nổ lớn, gây thiệt thòi cả về người và của. Ngoài bếp gas tầm thường thì bếp ga mini cũng là đồ vật dễ gây cháy nổ không kém.

2. Bật lửa 

Bật lửa có gas cũng là một trong những đồ vật dễ gây cháy nổ mà ít người để ý đến. Trong bật lửa có chứa một lượng gas cố định, khi gas trong bật lửa bị rò rỉ (do nứt vỏ nhựa, hở van…) ra môi trường xung quanh (có khí oxy) hay gặp gỡ không gian nhiệt độ cao, có tia lửa điện đều có thể gây ra hiện tượng cháy nổ.

3. Pin, sạc dự phòng

Sạc, pin ngừa là một vũ trang tích điện dùng để cung cấp năng lượng cho pin chính của điện thoại. Tất nhiên, sau một thời điểm dài dùng quá chuyên chở hoặc không đạt chuẩn pin sẽ bị phồng lên. Lâu dần, khi pin bị sạc quá giới hạn, nó sẽ hot lên mau lẹ và gây cháy nổ. Yếu tố này là do chất lithium trong pin đã tiếp xúc trực tiếp với không khí, gây cháy. 

 can than voi nhung "qua bom no cham" trong nha ma ngay nao chung ta cung tiep xuc - 2

Vừa sử dụng vừa sạc điện thoại không chỉ hại máy mà còn dễ nổ. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh, lề thói vừa dùng điện thoại vừa sạc mà phổ thông người bận bịu phải cũng có thể gây ra cháy nổ. Trên thực tại cũng đã có phần đông vụ nổ điện thoại vì nguyên do này.

Vừa sạc laptop vừa chơi game, một người đại trượng phu Mỹ đã bị thương ở tay khi chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ.

4. Tủ lạnh

Những tủ lạnh đã quá cũ hoặc do sửa chữa hàn xì, thay gas phổ quát lần thường có nguy cơ phát nổ rất cao. Cỗi nguồn là do lúc này cặn bẩn khiến gây tắc ống mao nối trong khoảng dàn ngưng tới dàn bay hơi, giảm kỹ năng khiến cho mát, dẫn tới áp suất chuỗi hệ thống quá cao, dễ cháy nổ. Dường như, điện áp tăng bỗng ngột, máy nén liên tiếp đưa hơi gas tham gia dàn nóng khiến cho áp suất của gas tăng cao, dẫn tới cháy nổ tủ lạnh.

5. Nước hoa 

Có thể nhiều người không tin rằng nước hoa là vật liệu dễ nổ nhưng quả thực nó là một quả bom nổ chậm rì rì ví như đặt ở trên ô tô hay nơi có nhiệt độ cao. Nội địa hoa có chứa cồn - một chất dễ bay hơi và dễ cháy. Vì vậy, nếu vô tình đặt bình nước hoa có dạng thấu kính lồi trong ô tô và bị mặt trời chiếu tham gia, nó sẽ sản sinh điểm tập kết khiến cho cháy chất cồn bên trong, dễ gây cháy nổ.

 can than voi nhung "qua bom no cham" trong nha ma ngay nao chung ta cung tiep xuc - 3

Để nước hoa trong ô tô hoặc nơi có nhiệt độ cao sẽ rất dễ phát nổ. (Ảnh minh họa)

6. Bóng đèn dây tóc

Bóng đèn dây tóc khi được đốt cháy giống như một cẳng chân không và thực sự nổ tung khi bị quá chuyển vận, chập điện. Bên cạnh, khi bóng đèn quá nóng, một giọt nước rơi tham gia mặt thủy tinh cũng làm cho bóng đèn vỡ vạc tung. Tuy sức nổ của bóng đèn không lớn nhưng những mảnh thủy tinh văng xa và mạnh cũng có thể gây nên những thương tổn ngoài ý muốn.

Theo Hà Nguyễn (Tổng phù hợp) (Mày mò)


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét