Đây là lý do vì sao tiệm giặt ủi nào cũng đổ cà phê vào máy giặt, mẹo hay thế mà bấy lâu nay em đâu nhân thức!

Không biết có mẹ nào như em không, cứ mỗi lần bận bịu lại tìm tới giặt ủi cho luôn thể, khỏi bận rộn công giặt, phơi ủi tốn quá phổ quát thời gian. Ví như xem xét các mẹ nhà bản thân mình sẽ thấy những tiệm giặt ủi rất hấp dẫn lấy cà phê rồi cho vào máy giặt. Thuở đầu em không mấy thân mật, nhưng thấy tiệm giặt nào cũng làm cho như vậy nên em thắc mắc lắm. Có hôm, em nói chuyện với bà chủ tiệm giặt ủi, sẵn hỏi bà lý do luôn. Té ra đó là một mẹo hay mà bất kì tiệm giặt ủi tham gia cũng biết đó ạ!

rfgrh
Bà chủ chia sẻ với em rằng, thường thì các bộ áo quần màu đen rất dễ ra màu, bị mờ đi trong giai đoạn giặc, khiến phổ thông khách hàng tỏ ra khó chịu. Vì vậy, để giảm thiểu khỏi tình trạnh đó người ta hay đổ cà phê tham gia trong máy giặt với công thức như sau:
giat-do-toi-mau-kienthuc-net-vn-ldlb-14863092018
Pha 500ml cà phê hoặc trà đen đậm đặc rồi đổ trực tiếp vào máy giặt ở chu kỳ xả, ngay sau khi bộ cánh đen đã trải qua chu kỳ giặt trong máy.
Chính cà phê và trà đen sẽ đóng vai trò như một loại thuốc nhuộm thiên nhiên, giúp màu đen vốn có của y phục thêm bền màu và cung cấp tăng cường sắc đen cho y phục.

Hình như mẹ cũng có thể dùng dấm:
Ngâm quần jean vào nước có pha dấm, ví như không bạn cũng có thể sử dụng phèn chua hoặc muối ăn từ trong khoảng 1-2 tiếng đồng hồ. Dấm và phèn chua sẽ làm cho áo quần của bạn bền màu hơn. Sau đó giặt lại với nước lã cho tinh khiết và phơi khô.

Để áo quần không bị phai màu khi giặt bạn cần xem xét những điều sau đây:

tips-giat-noi-y-2

  1. Không dùng xà phòng trong lần giặt trước tiên
  2. Không giặt phổ biến quần áo màu trắng với các loại áo quần màu
  3. Nên giặt quần jean bằng tay để ít bị phai màu
  4. Không nên giặt quần jean phổ quát
  5. Lộn mặt trái, kéo khóa, đóng cúc khi giặt
  6. Không dùng nhưng loại xà phòng có chất gột rửa mạnh.

Chúc các mẹ thắng lợi!

Tổng hợp

Video can hệ

Xem tại: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét