Máy sản xuất thức phẩm, máy đánh trứng hay máy xay sinh tố?

Các loại máy đóng gói thực phẩm, tiến công trứng và máy xay sinh tố đều được sử dụng để nhào trộn và đóng hộp các món ăn. Vậy sự khác nhau giữa chúng là gì? Hãy xem hướng dẫn dưới đây của DienmayXANH.com để sử dụng triệt để tối đa tác dụng của từng loại máy.

Chọn loại nào trong các máy sau: Chế biến thức phẩm, đánh trứng hay máy xay sinh tố?

Máy tấn công trứng cầm tay và máy tiến công trứng để bàn có tính năng đồng nhất

Máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn chức năng tương tự nhau

Máy tấn công trứng cầm tay và máy tiến công trứng để bàn tương đối giống nhau

Máy đánh trứng không chỉ có tác dụng đánh trứng mà còn trộn thực phẩm, nhồi bột, tấn công bông hỗn thích hợp trứng trước khi làm bánh. Có 2 dạng máy: loại để bàn và máy đánh trứng cầm tay, với tính năng, phụ kiện đi kèm gần giống. Tất nhiên, vẫn có điểm đặc biệt:

Khối lượng thực phẩm đóng gói: máy tấn công trứng bằng tay thích hợp với khối lượng thực phẩm ít và cần tấn công bông trong thời điểm ngắn.

Thuận lợi: Máy đánh trứng để bàn nhân tiện dụng hơn khi bạn có thể vừa để máy hoạt động, vừa làm những công tác khác như là nhào bột. Thêm một yếu tố cần xem xét nữa là máy tiến công trứng cầm tay dễ dàng khiến tinh khiết hơn do cấu tạo đơn giản, nhỏ tuổi gọn. Dường như:

- Khi cần nhào trộn lâu hơn 1 phút, người ta thường dùng máy tiến công trứng để bàn để giảm thiểu mỏi tay.

- Khác lạ, máy đánh trứng để bàn cũng là chọn lựa phù hợp khi cần thêm các gia vị trong công đoạn tiến công bột, vì bạn có thể vừa sẵn sàng nguyên liệu vừa để máy hoạt động.

Máy đánh trứng để bàn thường tất nhiên phổ thông phụ kiện, trong đó quan trọng nhất là 3 đầu đánh sau:

Máy đánh trứng để bàn thường kèm theo nhiều phụ kiện, trong đó quan trọng nhất là 3 đầu đánh sau:Phụ kiện đi kèm máy tấn công trứng để bàn  

Que trộn chân vịt: có tác dụng trộn các hỗn phù hợp dạng sệt như là đánh nhuyễn bơ và đường cho tới khi hỗn thích hợp nhạt màu và mịn, không còn lợn cợn. Đây là bước đầu tiên khi bạn khiến phần nhiều các loại cookies, bánh ngọt, bánh cake, cupcake và kem bơ trang hoàng.

Que tấn công trứng: hay còn gọi là phới lồng, cũng là tiến công và trộn nguyên liệu nhưng khác với que trộn chân vịt ở chỗ que tấn công trứng dùng với mục đích làm bông xốp hỗn phù hợp, như đánh lòng đỏ, lòng trắng.

Thanh trộn móc câu: sử dụng để nhồi bột và gia vị cho đồng đều, dùng thanh câu liêm sẽ rút ngắn giai đoạn tất cả so với việc nhồi bột bằng tay.

Còn dưới đây là những phụ kiện của máy đánh trứng cầm tay:

Phụ kiện đi kèm máy đánh trứng cầm tayPhụ kiện đi kèm máy tiến công trứng cầm tay  

Phụ kiện của máy tiến công trứng cầm tay gần giống máy để bàn nhưng có kích thước tí hon hơn và gọn hơn, chỉ phù hợp khi nhào/trộn/tấn công lượng ít chất liệu trong thời điểm ngắn.

Dùng máy sản xuất thực phẩm để cắt lát, cắt sợi, nghiền tí hon nguyên liệu thành hỗn phù hợp thô

Máy chế biến thực phẩmMáy đóng chai thực phẩm  

Máy đóng hộp thực phẩm có đông đảo phụ kiện đi kèm, nhưng nhìn bình thường chỉ có 3 phụ kiện căn bản sau:

Dụng cụ đi kèm máy chế biến thực phẩmCông cụ đi kèm máy đóng hộp thực phẩm  

Đĩa cắt sợi: thường sử dụng để cắt thức uống, rau củ và phô mai, không có tính năng trộn, mang tính vận dụng cao, có thể bào mỏng tanh rau củ thành sợi, để trộn gỏi, rau trộn… hay bào nhỏ nhắn phô mai làm cho pizza.

Đĩa cắt lát: cũng hoạt động tương tự và không dùng để trộn mà được dùng để cắt trái cây, rau củ, phô mai thành các miếng nhỏ bé và mỏng dính. Công cụ này rất hữu ích khi cắt khoai tây, củ cải hoặc các loại rau củ khác để làm chất liệu trang trí mặt bánh hoặc để khiến cho món khoai tây rán.

Lưỡi dao trộn: Khí cụ này sử dụng để trộn các loại nguyên liệu lẫn lộn với nhau, như trộn sốt mayonaise, phô mai, muối với rau, kem... Hình như lưỡi dao này còn dùng để xay thực phẩm như làm thịt cá, đậu phụ, rồi thêm các chất liệu khác như tỏi, nước sốt để giết viên, xúc xích. Đương nhiên, khác với máy xay sinh tố là khi dùng máy đóng gói thực phẩm có lưỡi dao trộn, bạn không cần đổ thêm nước vào.

Dùng máy xay sinh tố để nghiền, trộn, xay nhuyễn

Máy xay sinh tốMáy xay sinh tố  

Máy xay sinh tố được dùng để xay nhuyễn thức ăn hoặc các thực phẩm dạng lỏng như súp hay xay làm thịt, cháo lỏng cho em nhỏ nhắn. Dĩ nhiên, không được cho nước quá nóng tham gia máy vì áp lực hơi nước khiến bật nắp và vung vãi các thực phẩm ra ngoài. Và khác biệt, máy xay sinh tố không kiến tạo chuyên dụng để tiến công bông hỗn hợp trứng, vì khi xay, máy không tạo được phổ biến bọt khí để làm cho bông trứng, vì thế trứng sẽ không nổi.

Bên cạnh có thể sử dụng máy xay sinh tố để khiến các loại nước sốt như cà chua hay sốt hollandaise (nước sốt từ lòng đỏ trứng và bơ) bằng cách thức thêm dầu từ từ lúc máy đang xay chất lỏng để hòa tan chất lỏng và chất béo.

Dùng máy xay sinh tố cầm tay để pha trộn các loại chất lỏng hoặc xay nhuyễn thực phẩm trong giai đoạn nấu nướng.

Máy xay sinh tố cầm tayMáy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố cầm tay cũng có lưỡi dao giống như các loại máy xay sinh tố phổ biến, tương đối bé nhỏ gọn, bạn có thể di chuyển trong giai đoạn dùng. Hình như, máy xay sinh tố cầm tay cũng rất tiện thể dụng để pha trộn, xay nguyên liệu trong lúc đang nấu ở nồi hoặc chảo, chịu được sức hot và không bị bắn ra ngoài như các loại máy xay sinh tố tầm thường. Thêm một nhân tố cần lưu ý là với một số dòng máy xay cầm tay cao cấp còn có thêm đầu đánh trứng, có thể tiến công bông hỗn phù hợp trứng làm cho bánh mà không cần tìm thêm dụng cụ.

>> Đọc thêm một số vật phẩm mới : máy tiến công trứng Philips

Các loại máy ở trên thường được sử dụng cho thời kỳ đầu tiên của việc nấu bếp hay khiến bánh. Bạn đang sử dụng loại máy nào và có món ăn nào thường xuyên chế biến không? Cùng chia sẻ cho Điện máy XANH biết nhé.

Siêu thị Điện máy XANH


Xem nhiều hơn: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét