Cô gái khóc thét vì bị lừa

L.L kể đi chợ hỏi cô bán hàng ăn ngon không thì cô bảo thơm bùi ngon lắm, về nhà bổ ra lại như thế này.

Những câu chuyện cười ra nước mắt vì chạm chán phải "thảm hoạ" tìm thực phẩm như tìm mít toàn xơ, sắm cua toàn dây, sắm giò toàn lá đã không còn thi thoảng trên mạng phường hội nhưng lần nào cũng hấp dẫn sự lưu ý của dân cư mạng.  Cách đây không lâu nhất, bức ảnh chụp một loại quả có vỏ ngoài xù xì như mít, bên trong lại trắng đặc chẳng có lấy một múi nào của một cô gái có tên L.Lê đăng chuyên chở cách đây không lâu tưởng như cũng sẽ là một "tai nạn" tương tự.

L.Lê kể lại, hôm vừa rồi cô gái đi chợ "Thấy quả mít này như chín rồi mà vẫn còn cứng. Hỏi cô bán hàng ăn ngon không thì cô bảo ăn thơm bùi ngon lắm Con. Thế là tìm ngay mang về. Tới khi bổ ra khiến cho đôi thì như này." Đăng vận tải lên một hội nhóm dành cho các chị em thanh nữ, L.Lê hoang mang hỏi liệu có phải cô bị người bán hàng lừa.

Vậy nhưng sự thật lại hoàn toàn khác. Gần như người sau khi xem bức chụp của L.Lê đã nhận ra "quả mít hỏng" mà L.Lê tậu phải thực ra lại chính là quả sake, một trong những thức quả được trồng và bán tầm thường ở các thức giấc Nam Bộ.

Bạn Lệ Hằng bình luận "Đây là quả sake chị ơi, chiên lên bùi thơm ngon lắm, nấu canh hầm xương cũng rất tuyệt luôn".

Bạn Thơm Nguyễn cũng đính chính "Quả này là sake, không phải mít đâu. Bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi thái mỏng dính rán lên ăn rất ngon".

Bà mẹ trẻ Ngọc Linh thì hài hước "Cô bán hàng không lừa bạn đâu mà còn nói rất đúng đó. Quả này là sake, ăn thơm bùi, ngon lắm luôn đấy".

Phổ quát người đánh giá quả Sake ăn rất ngon

Tất nhiên, có nhẽ cũng khó khăn trách L.Lê vì đa số chị em cũng bình luận thú nhận rằng họ chưa từng nhân thức tới quả sake bao giờ.

Nhiều người bình luận chưa nhân thức đến quả Sake bao giờ

Trái Sake có hình quả trứng, được bao bọc bởi lớp vỏ màu xanh có phổ biến gai non, như trái mít. Gọt bỏ lớp vỏ này, Sake cho một lớp cơm dầy như xơ mít nhưng không có hạt. Có nhẽ cũng vì đặc điểm này mà nhiều người nhầm sake với mít.

Trái Sake có hình quả trứng, được bao bọc bởi lớp vỏ màu xanh có phổ quát gai non, như trái mít

Gọt bỏ lớp vỏ này, Sake cho một lớp cơm dầy như xơ mít nhưng không có hạt

Sa kê rất giàu vitamin, khoáng vật, cacbon hidrat và protein. Hàm lượng axit amin trong trái này cao hơn cả đậu nành. Sake được cư dân miền Nam sử dụng chế biến làm phổ biến món ăn, tầm thường nhất là sake rán, nấu với canh khuông hay xào, nướng...Khi ăn, sake có vị bùi, thơm và ngọt thanh rất hấp dẫn.

Sake chiên tiến thưởng ươm hấp dẫn

Sake nấu canh xương cũng rất ngon

Theo Khám phá


Đọc thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét