5 bài học thắng lợi có thể học được trong khoảng Donald Trump

Donald Trump, ông trùm BĐS ở Mỹ, luôn là cái ngưỡng chiến thắng mà rộng rãi người đặt ra để vươn tới. Nhưng ít ai nhân thức rằng, trước đây ông chỉ là một người trắng tay, thậm chí còn có điều kiện kinh tế eo hẹp rách áo ấp ủ. Vậy vì sao chỉ qua có mấy thập niên mà ông lại “phất” lên với tốc độ cao đến như thế.

bai-hoc-thanh-cong-tu-donald-trump

Ông tài hoa, đó là chuyện không cần phải bàn. Nhưng thắng lợi của Donald Trump ngày hôm nay không chỉ tới bởi khả năng mà còn nhờ sự kiên trì, chịu khó và năng lực “thẩm thấu” của ông. Từ Donald Trump, bạn có thể rút ra được 5 bài học thành công để phát triển sự nghiệp của chính mình.
THẤT BẠI TẠO RA… THÀNH CÔNGVào đầu thập kỷ 1990, Donald Trump chạm chán gian nan lớn về nguồn vốn và đã phải gánh khoản nợ lên tới 9 tỷ đô la Mỹ. Lúc này, gần như dân chúng đều cho rằng ông sẽ gục ngã. Thế nhưng, bằng bản lĩnh và sự bền chí, Donald Trump vẫn vượt qua được những ngày khuất tất đó.
Không dễ bị đánh gục bởi gian truân, những thương nhân giỏi luôn ý thức được rằng, thắng lợi là kết quả của một chuỗi những thất bại.

Có thể nói, Donald Trump là mẫu người không nhân thức rời khỏi cuộc chơi là gì, như ông đã từng phát biểu: “Nhiều khi, việc thất bại trong một cuộc chiến nhỏ dại sẽ giúp bạn tìm ra cách thức để thắng cả một cuộc chiến lớn”.

KHÔNG ĐƠN THƯƠNG ĐỘC MÃ

bai-hoc-thanh-cong-tu-donald-trump2

Bạn chẳng thể một bản thân mình khiến cho phần lớn mọi việc được. Bạn cần có cộng sự, đối tác làm ăn, có những người bạn chuẩn bị đưa vai gánh vác để xây dựng thương hiệu và thành công của bản thân. Donald Trunp cũng như Steve Jobs luôn bình chọn cao hàng ngũ nhân viên của mình, họ không bao giờ tuyển nhân viên một người yếu kém vào trong công ti của chính mình để làm cho việc. Họ cần người tài và người nhân thức cống hiến.

Donald Trunp từng nói: “Tôi học được phổ biến vấn đề về kinh doanh trong suốt chặng tuyến phố cách đây không lâu, đặc biệt là phương án huy động các nguồn lực: vốn, cơ sở cơ sở, các loại dịch vụ, và khác biệt là được phù hợp tác với những tài năng lớn. Bạn không thể làm cho việc gì một chính mình”.

Xây dựng nhóm khiến cho việc có năng lực là cách độc nhất để bạn gặt hái được thành công. Sau khi lựa chọn ra hàng ngũ khiến cho việc tốt nhất, hãy để cho họ tự do khiến cho việc nhưng trong khuôn khổ để họ biết rằng đa số những viên chức đó sẽ phải chịu nghĩa vụ thực hiện các ý tưởng.Hãy luôn nhớ rằng: Trong đội ngũ của bạn không được sinh tồn những tư nhân không khiến việc.

MUỐN THÀNH CÔNG PHẢI CÓ KỸ NĂNG THƯƠNG THUYẾT

Thương thuyết là tài năng mềm vô cùng quan trọng của bất cứ người chỉ đạo nào. Giả dụ không có kỹ năng thuyết phục, đàm phán, làm sao có thể đoàn kết và thích hợp tác với những tổ chức khác. Hãy nghĩ là, không có khách hàng nào tự đem “nồi cơm” của chính mình tới dâng cho người khác.

Rất nhiều các thương nhân cấp thiết tài năng thương thuyết tốt , đó là sự câu kết hài hòa giữa nhu và cương, cứng ngắc và mềm mỏng dính. Cuối mỗi cuộc thảo luận, bạn cần biết rằng kẻ thù của bạn có biến thành công ty đối tác của bạn hay không. Và tuy nhiên bạn hãy muốn giữ quan hệ khiến cho ăn dài lâu với họ trong thương vụ này và cả những vụ mua bán khác trong mai sau.

THIẾU ĐAM MÊ THÌ ĐỪNG NHẮC ĐẾN THÀNH CÔNG

bai-hoc-thanh-cong-tu-donald-trump3

Nếu như không có đam mê, bạn theo đuổi nó để khiến cho gì, để chơi, để hiếu thắng… rồi bạn sẽ hối hả cho nó tậu vào quên lãng. Có đam mê bạn mới đi đến cùng, cùng nó vượt lên gian khổ mới tới được thành công.
Theo Donald Trump ham mê là nhân tố mấu chốt dẫn đến thành công. Người mới mở màn thành lập công ty để khởi nghiệp cần phải thật sự mê mẩn yếu tố bản thân đang khiến, phải nỗ lực mua tòi, học hỏi tri thức và kinh nghiệm của những người đi trước. Chỉ có động lực, sự mê say và tri thức mới có thể giúp bạn vượt qua những trở lực, thử thách trong công đoạn khởi nghiệp.

TRANG BỊ KIẾN THỨC VÀ KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI

Bạn không thể thành lập công ty để khởi nghiệp với một ngành nghề mà bạn không nhân thức gì về nó. Phải khám phá thật kỹ, thiết bị kiến thức thât vững tiến thưởng, mua tòi mọi nơi mọi lúc mới có thể biến trong khoảng trắng tay lên chiến thắng như Donald Trump được.
Đương nhiên, tri thức phải xoành xoạch được tân tiến và thay đổi, bạn phải luôn chuẩn bị ý thức học hỏi, thay đổi, phân tích từng bước đi của nó mới đáp ứng được tương lai của bạn. Lười biếng, tự cao sẽ không khiến cho bạn thắng lợi như ông trùm bất động sản Mĩ này được.

Nguồn: INCLASS VN


Tham khảo thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét