6 sai lạc của cha mẹ khiến con lớn lên dễ thất bại - VnExpress Mái nhà

Dưới đây là sai lạc của không ít phụ huynhlàm trẻ biến thành những người dễ thất bại khi trưởng thành, theo Lifehack:

Nỗ lực để con lúc nào cũng hạnh phúc

Cuộc thế không hề là một câu chuyện cổ hủ tích. Thực tế khá khắc nghiệt. Tốt hơn là nên chuẩn bị cho con đương đầu với yếu tố đó bằng phương pháp hưởng thụ cuộc sống như vốn có. Chắc chắn, chúng ta luôn muốn con có được một buổi sinh nhật tuyệt vời hay cho con kẹo mỗi lần bé xíu thua khi chơi với bằng hữu nhưng yếu tố này sẽ làm trẻ cảm thấy thế cuộc là màu hồng. Và sau đó, khi gặp gỡ điều gì không như ý, con dễ ai oán, tan vỡ mộng.

Cho nên, hãy để con trải nghiệm cả thăng lẫn trầm trong các hoạt động hằng ngày và khi tương tác với người khác. Trong khoảng đó, trẻ sẽ học được rằng cảm xúc có thể bị tổn thương và những vết trầy xước khi chạy nhảy đầm, ngã... rồi sẽ lành. Những yếu tố đó giúp con mạnh bạo hơn trong cuộc sống khi trưởng thành.

6-sai-lam-cua-bo-me-khien-con-lon-len-de-that-bai

Ảnh minh họa: Sg.theasianparent.

Biểu lộ sự nóng giận khi con ăn vạ

Khi con nổi cơn tức giận, giả dụ bác mẹ cũng bộc lộ sự gắt gỏng, cáu tiết thì trạng thái càng trở thành hỗn loàn. Hơn nữa, khiến tương tự, bạn càng củng cố thêm hành vi xấu của con. Hãy tĩnh tâm khi quở trách con và giải nghĩa nguyên nhân vì sao trẻ bị mắng và yếu tố bạn trông đợi ở trẻ.

Nếu bạn không kiềm chế nhạo được bản thân mỗi khi con ăn vạ, trẻ có thể thích thú khi nhìn cảnh bố, mẹ nổi điên vì mình và coi đó là một chiến tích - khi trẻ nhân tố khiển được cảm xúc của người lớn.

Thưởng cho mọi thứ

Trẻ có thể quen dần với lịch thường nhật. Con sẽ thức dậy vào buổi sáng, ăn uống, chơi trò chơi và xem TV hoặc đi học. Giả dụ trẻ từ chối ăn sáng và bạn dụ con bằng phần thưởng trước hay sau khi bé xíu ăn, lần sau con sẽ không ăn nếu không được gì. 

Vì vậy, nếu như có thưởng cho trẻ khi bé dại làm việc gì đó, hãy giải nghĩa rõ với con rằng mẹ chỉ khiến tương tự lần này và bạn mong con tiếp tục thi hành nhiệm vụ đó vào lần sau mà không cần phần thưởng.

Giúp con quá phổ biến

Đưa ra lời buộc phải hỗ trợ trẻ quá phổ quát có thể sẽ nuôi dưỡng sự lười biếng và làm trẻ thiếu động cơ để quyết tâm khi trưởng thành. Chúng ta không thể lúc nào cũng bật TV hay lấy kem tiến công răng tham gia bàn chải sẵn cho trẻ do vì bạn chẳng phải lúc nào cũng ở cạnh con được.

Trong cuộc sống thực tại, có đa dạng tình huống mà xung quanh chẳng có bạn nào để phụ thuộc ngoài bản thân. Càng sớm dạy con rằng trẻ có thể tự thức dậy và rót nước uống khi khát, con bạn càng có khả năng tự lập và thắng lợi trong mai sau.

Luôn để con được thắng lợi

Chúng ta không ở bên con mọi lúc được. Giả dụ bạn luôn khiến cho mọi phương pháp để con thắng lợi, trẻ có thể nghĩ là thế giới này được phát triển tương tự, khác xa thực tế. Khi bước ra bên ngoài và chơi với bạn bè, trải nghiệm sự thất bại, trẻ sẽ thất vọng vì chưa từng quen với việc này.

Trong thế cục thực, có những nhân tố tốt nhất và điều tốt nhì, và tốt nhị không có tức là điều tệ. Chúng ta nên dạy con không nản chí khi thất bại và biết nỗ lực thay vì giúp trẻ luôn thắng.

Để trẻ hạn chế các xung chợt

Che lấp cho con khỏi các cuộc đụng độ, mâu thuẫn có thể lại là điều xấu, nếu như việc này được thực hiện quá mức. Chúng ta vẫn nên bảo vệ, hướng dẫn con nhưng sau cùng cần để trẻ tự đương đầu với những mâu thuẫn tí hon để con trở nên tự tinh thần hơn về bản thân và cảm xúc của người khác. Trẻ sẽ học được bí quyết chia sẻ, chơi công bình và đối xử với dân chúng bằng sự nhiệt tình và thông cảm. Vấn đề này giúp con có mối quan hệ tốt đẹp hơn với đồng đội khi nhỏ và cả lúc trưởng thành.

Vương Linh


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét