Bạn sẽ không tin những vấn đề lạ thường này lại xảy với vùng kì dị khi sinh nở

Vùng kín đáo là bộ phận chịu tổn thương nặng nề hà khi mang bầu và sau sinh. (ảnh minh họa)

Sinh đẻ với bất kỳ bà mẹ nào chưa bao giờ là dễ ợt và luôn tất nhiên tất cả những đổi mới khác lạ là ở vùng bí mật. Và đây là những yếu tố có lẽ không một chưng sĩ hay y tá nào nói trước với bạn.

Tiết dịch âm đạo thay đổi

Một trong những dấu hiệu sớm của việc mang thai mà bà mẹ nào cũng nhận ra là tăng tiết dịch âm đạo và hiện tượng này diễn ra trong suốt thai kỳ. Tầm thường tiết dịch âm đạo có màu trắng sữa, ít và mỏng manh, có mùi nhẹ nhưng khi mang thai tiết dịch âm đạo sẽ phổ biến và thường có màu tiến thưởng, dính hơn, khác lạ ở cuối thai kỳ.

Mẹ cũng cần nhân thức một trong những tín hiệu sắp sinh là tiết dịch âm đạo sẽ rộng rãi, dày và còn kèm theo máu. Khi nhận thấy tín hiệu này, mẹ nên tới bệnh viện để kiểm tra.

Nước giải nặng mùi

Hầu hết các mẹ bầu đều kêu ca về trạng thái nước tiểu nặng mùi và hiện trạng nhói buốt, gian truân khi đi tiểu, đi tiểu phổ quát hơn nhất là thời kỳ cuối thai kỳ. Nguồn cội của hiện tượng này là do thận của mẹ bầu sẽ khiến việc hăng hái hơn để phục vụ các kích thích tố và nhu cầu tạo ra của thai nhi. Trong khi, một số mẹ bầu cũng mẫn cảm với mùi hơn nên có cảm giác nước đái của bản thân nặng mùi hơn.

Sưng âm đạo

Sự tăng thêm lưu lượng máu đến khu vực âm đạo trong thời gian mang bầu sẽ làm vùng độc đáo của mẹ có thể sưng lên trong thai kỳ.

Vùng kì quái sẽ bị sưng lên khi mang bầu và ngay sau sinh đẻ. (ảnh minh họa)

Giãn tĩnh mạch ở âm đạo

Có khoảng 20% số bà mẹ nhận thấy hiện tượng giãn tĩnh mạch ở chân, tay thậm chí là ở âm đạo và âm hộ. Trước đây, không có giải pháp điều trị giãn tĩnh mạch ở âm đạo nhưng ngày nay với nền y học sản xuất, đã có một loại thiết bị đặc biệt có tên máy siêu âm âm đạo (TVS) – có thể cho thấy tĩnh mạch nào trong khuông chậu gây ra trạng thái trên.

Với việc sử dụng hình ảnh siêu thanh này, các chuyên gia sẽ có thể nhân tố trị tĩnh mạch khung chậu qua việc gây tê cục bộ và tia X được dùng để chỉ dẫn ống thông tham gia đúng tĩnh mạch cần xử lý. Một khi đã tham gia địa điểm, ống giải phẫu được cấy vào tĩnh mạch, lâm thời thời đóng tĩnh mạch đó lại.

Âm đạo trương nở

Hormone relaxin tiết ra khi mang bầu sẽ giúp thư giãn dây chằng và khiến cho mềm, mở rộng cổ lỗ tử cung chuẩn bị cho việc sinh đẻ. Cũng vì nguyên do này mà âm đạo mẹ bầu sẽ trương nở hơn. Dĩ nhiên, sau khi sinh, mẹ sẽ càng nhận thấy âm đạo giãn nở rộng do quá trình em ốm đi qua tuyến phố sinh. Mẹ sẽ mất khoảng 2-3 04 tuần để âm đạo bình phục dần dà.

Môi cửa mình bị bầm tím

Giả dụ bạn vệ sinh vùng lạ mắt không đúng bí quyết hoặc không nhẹ nhàng, môi âm hộ có thể mở màn chảy máu hoặc bị bầm tím, tuy nhiên vùng bầm tím này sẽ dần tự tan đi.

Âm đạo có thể bị rách khi sinh nở

Trong quá trình sinh thường, phần đông các bà mẹ sẽ bị rạch tầng sinh môn chỉ không giống nhau ở chừng mực. Việc này là để cung cấp quá trình sinh con dễ ợt hơn, ngăn đề phòng nguy cơ em bé nhỏ bị nghẹt trong cũ rích tử cung. Vết rách âm đạo và tầng sinh môn sẽ được bác sĩ khâu lại sau sinh và sau 6-8 tuần sẽ dần phục hồi.

Gian khổ vùng độc đáo

Giai đoạn sinh đẻ sẽ khiến cho vùng kín đáo bị tổn thương, chảy máu làm cho mẹ đau khổ. Lúc này, chị em nên sử dụng túi chường lạnh hoặc nóng sẽ giúp mẹ giảm đau và nhanh hồi phục hơn.

Són tiểu

Vùng kín đáo từ từ sau sinh là xuất xứ chính làm cho mẹ hay bị són tiểu sau công đoạn sinh nở. chị em có thể ứng dụng những bài tập kegel sẽ giúp cung cấp vùng kì lạ, giúp âm đạo se khít và giảm dần trạng thái són tiểu. 


Đọc thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét