Bị bạn trai bỏ vì béo, cô gái lai nỗ lực lột xác thành mỹ nhân - VnExpress Mái nhà

Nguyễn Phước Phương Tố Tố vừa tuyệt vời vượt qua hai thí sinh khác, giành ngôi quán quân chương trình Bước nhảy ngàn cân 2016, với tỷ trọng bình chọn lớn trong khoảng khán giả (47%) và điểm số cao nhất từ giám khảo. Cô gái mang trong bản thân 3 dòng máu Việt - Pháp - Bỉ đã cố gắng giảm từ 90 kg xuống còn 60 kg trong 3 04 tuần nhập cuộc. Đằng sau nụ cười ma lanh trên sân khấu, đằng sau quang vinh thành công là cả tuổi thơ bị ám ảnh, trêu chọc vì thiết kế quá khổ của cô gái Sài Gòn 22 tuổi.

Tố kể hồi đi học mẫu giáo cô còi cọc, suy dinh dưỡng nên mẹ cố gắng bồi dưỡng thật rộng rãi. Đến khi Tố 7 tuổi, nhường như mọi chất bổ mới phát huy công dụng, cô ngày càng tròn lăn. Trong khoảng đó đến hết thời đi học, Tố lúc nào cũng thuộc dạng to béo nhất lớp, đến đâu cũng bị trêu chọc, chỉ trỏ.

Thấy con càng ngày càng mập, mẹ Tố cũng bắt con gái ăn ít đi nhưng khi cô đòi ăn, bà lại mủi lòng. Thưởng thức không khoa học, lười tập thể dục làm cho cân nặng của Tố tăng chóng mặt. Quãng thời điểm 17-18 tuổi cuốn hút nhất của thời con gái, Tố nặng đến 90 kg.

bi-ban-trai-bo-vi-beo-co-gai-lai-no-luc-lot-xac-thanh-my-nhan

Tố Tố nặng 90 kg khi tham gia chương trình.

"Hồi học cấp 3, tôi rất sợ hãi với chuyện mặc đồng phục. Nhìn người mua mặc áo dài tha thướt, còn bản thân mình mặc lẳn lên từng ngấn mỡ, phô hết thiếu sót, tôi thấy tủi thân cực kì. Đồng phục của trường tôi cũng phải đi sửa lại cho vừa. Có lần đi tuyến đường xe tôi bị thủng săm, người đi qua cười nói 'tướng vậy bể bánh xe là đúng rồi', tôi cảm thấy xấu hổ và cực khổ lắm", Tố san sớt. 

Cũng có lúc cô gái 22 tuổi tự ép cân, kiêng khem giảm được 15 kg, nhưng rồi những cơn thèm ăn kéo tới, cô chẳng thể chống đỡ, và rồi cân nặng lại tăng quay về. Mơ ước trở thành ca sĩ của Tố vì thế cũng chẳng thể trở thành hiện thực, cô chỉ biết đi hát phòng trà, khiến diễn viên nhạc kịch để thỏa mê say ca hát.

Tố kể cô vẫn nhớ như in cảm giác tủi hổ khi bước lên sân khấu, bị những người bên dưới xì xào "béo thế thì hát gì"; "xuống đi"; "nhìn là hết muốn nghe"...  Khi đi hát, Tố cũng không thể mặc những y phục diêm dúa, điệu đà nên thường diện áo sơ mi, áo phom dài với quần ngắn. Có lần khách nói lại với chủ quán ăn mặc thế "coi không được", nên cô bị nhắc nhở phải mặc gì "che cặp đùi béo" nếu như không muốn nghỉ việc.

"Bầu sô bắt tôi hát những bài nở rộ, rồi bắt tôi nhún nhảy đầm. Khi tôi thử khiến cho vậy thì họ nói tôi chẳng khác gì con lật đật. Những lúc vậy tôi rất thuyệt vọng và tự hẹn sẽ có một ngày không cần phải nghe những lời đó nữa", Tố tâm can.

Thiết kế quá khổ đã cướp đi rộng rãi thời cơ việc khiến cho, ngăn cản ước mơ làm Tố loay hoay vô định trong việc sắm lối đi cho riêng bản thân mình. Chuyện ái tình của Tố cũng không trơn, để lại cho cô vết thương lòng khá lớn. Chàng thanh niên cô yêu không vượt lên được trêu chọc của anh em để rồi nói lời chia tay. Những người yêu gọi cô là "cục thịt mỡ"; rồi nói "hết người rồi hay sao nhưng mà đi yêu con nhỏ dại đó"...

"Sau khi chia tay, tôi mới nhân thức bản thân bị gọi tương tự. Những trong khoảng bất lương ý đó gây tổn thương thâm thúy, nhưng đó cũng là động lực làm tôi phấn đấu đổi mới", Tố nói.

bi-ban-trai-bo-vi-beo-co-gai-lai-no-luc-lot-xac-thanh-my-nhan-1

2 tuần trước đêm thông thường kết, Tố Tố chỉ còn 63,8 kg.

Nghĩ là khiến, cô gái Sài Gòn quyết định xin mẹ cho đi casting "Bước nhảy ngàn cân" và may mắn được chọn lựa. Từ khi bước chân tham gia ngôi nhà tầm thường, Tố tự vấn phải nỗ lực hết sức, chẳng thể để mất thời cơ giảm cân quý giá này. Trong suốt những số ghi hình, Tố không muốn mẹ đến xem vì cô muốn "mẹ sẽ chỉ tới một lần và đấy nhất định là đêm phổ biến kết".

Tiết mục của Tố Tố khi cô hóa thân thành anh hùng có thật, Ngọc Nữ - cô gái bị ung thư máu nhưng vẫn muốn được sống với niềm mê mẩn nhảy múa - khi cô 74,8 kg.

Thương con gái một bản thân mình khó nhọc luyện tập, kiêng khem cùng các thí sinh khác, mẹ Tố chỉ biết âm thầm cổ vũ con. Trong 3 bốn tuần Tố xa nhà, xe đẩy bán cơm bụi của mái ấm ế khách, mẹ Tố chuyển sang bán hủ tiếu kiếm từng hôm qua ngày. Biến cố, vất vả, nhưng bà không dám nói với con gái, để con dồn vào một chỗ thi.

"Trước khi tham gia nhà phổ biến, mẹ nói với tôi rằng: 'Mẹ biết con nhẫn nhịn giỏi lắm. Con sẽ làm cho được'. Vì thế những lúc nào thấy quá mệt mỏi, tôi lại nghĩ đến chữ 'chuyên nghiệp' mẹ ca ngợi, tôi lại nỗ lực tới cùng. Vì bác mẹ chia tay khi tôi còn rất bé bỏng, nên với tôi mẹ còn hơn cả một người thân phụ", Tố xúc động nói.

Trong top 12 thí sinh tham gia nhà tầm thường chương trình, Tố Tố là một trong những thí sinh nữ có số cân nặng nhất. Cô lại thuộc trường hợp khác biệt hơn cả vì giảm cân chậm chạp do cơ địa. Nhân tố đó có nghĩa cô phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba người khác nếu muốn tiến sâu. Tố đã trải qua những chuỗi ngày tập luyện đích thực vất vả như mặc áo tơi chạy dưới thời tiết cực hot tham gia giữa trưa, chạy bền, chạy nước rút, lật bánh xe... 

Cô còn phải tuân hành một menu ngặt nghèo kiêng cữ tuyệt đối các món ngọt, tinh bột, dầu mỡ. Có lúc, Tố Tố buông xuôi giữa chừng vì chán nản. Song nhìn lại chặng con đường đã đi qua và đích đến, cô tiếp tục luyện tập. Càng vào sâu, Tố Tố càng chứng minh bản thân là thí sinh tiềm năng khi luôn lọt tham gia top tiết mục nổi trội. 

bi-ban-trai-bo-vi-beo-co-gai-lai-no-luc-lot-xac-thanh-my-nhan-2

Tố Tố xinh đẹp với cân nặng 60 kg trong đêm thi sau cùng.

Nhị tuần trước đêm phổ biến kết, cô đã giảm hơn 26 kg. Khi được đi về ngôi nhà nhỏ nhắn ở huyện Tân Phú, gặp gỡ lại mẹ, nhị mẹ con vui tươi rớt nước mắt. Mẹ Tố rất bất ngờ về sự thay đổi của con. Bà ôm cô tham gia lòng, thơm lên má cô một cách đầy kiêu hãnh. Rồi bà lại đứng một góc, nhoẻn cười nhìn cô con gái xinh tươi đang "ố á" vì thử phần đông những áo quần trước đây đều rộng săng thình gấp đôi.

Giành được giải thưởng 500 triệu, Tố chia sớt sẽ sử dụng số tiền tài mình để phụ giúp mẹ, để cuộc sống của nhì mẹ con không còn chật vật như trước. Sau cuộc tranh tài, Tố sẽ quay lại đội ngũ kịch hoạt động và mong được học hỏi phổ biến hơn trên con đường nghệ thuật của bản thân.

Tuệ Minh


Đọc thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét