Bí quyết làm cho xúc xích heo tại nhà

Xúc xích tậu sẵn thường có phụ gia và chất bảo quản, dùng lâu ngày tác động hiểm nguy đến sức khoẻ, thậm chí có trường phù hợp nhiễm độc. Vậy tại sao bạn không tự khiến cho xúc xích tại nhà? Đọc thêm cách làm xúc xích heo ở dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1 kg giết thịt heo  

- 500 g lòng non heo

- 15 ml rượu trắng (có thể không cho)

- 1/2 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê mì chính, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm

- 2 muỗng canh bột mì đa dụng

- 1 quả chanh 

- 100 ml nước đá lạnh

Công cụ thi hành

- Một ít dây buộc, túi ni lông, vỏ chai nước ngọt

- Máy xay sinh tố

Nên dùng máy xay có tính năng xay giết và nên xay một lần khoảng 250 g giết thôi, để giảm thiểu máy bị quá tải, sau mỗi lần xay nên để máy nghỉ khoảng 15 phút để bảo đảm độ bền cho máy.

Cách khiến xúc xích heo tại nhà

Cách làm xúc xích heo tại nhà

- Tậu lòng non tươi mới không bị đắng, rửa sạch.

- Lộn trái lòng non và bóp với muối cho hết nhớt.

- Rửa sạch sẽ lòng heo và vắt chanh tham gia, sử dụng dao cạo thật sạch sẽ phần nhớt, mỡ phía trong và ngoài của lòng heo (chú ý không khiến cho quá mạnh, làm lòng heo bị rách), rửa và bóp sạch cho đến khi lòng trắng mỏng.

- Sử dụng bơm thổi phồng lòng lên như hình sẽ giúp bạn dễ nhồi giết mổ tham gia, dùng dây buộc chặt 2 đầu lại.

Cách làm xúc xích heo tại nhà

Để xúc xích có lớp vỏ giòn dai như ngoài hàng, thì bạn mang lòng ra phơi nắng khoảng 2 - 3 tiếng. Công đoạn làm lòng heo rất tốn thời điểm nên bạn chấp hành trước khoảng 1 ngày.

Cách làm xúc xích heo tại nhà

- Giết heo rửa sạch sẽ, cắt tí hon.

- Cho thịt heo tham gia máy xay sinh tố cùng tuyến đường, muối, nước mắm, hạt nêm, mì chính, tiêu, bột mì, xay nhuyễn.

- Khi giết thịt heo đã nát, cho tham gia 100 ml nước đá lạnh và rượu vào tiếp diễn xay cho tới khi làm thịt dai như giò sống. 

Để ý không được xay giết quá nóng, khiến xúc xích bị bở, không ngon, nước đá có công dụng khiến lạnh làm thịt, khi xay không tạo ra ma sát đa dạng. Giả dụ cảm thấy thịt bị nóng, nên cho vào ngăn đá tủ lạnh 30 phút rồi mới lấy làm thịt ra xay tiếp.

Cách làm xúc xích heo tại nhà

- Lấy giết heo và lòng đã chuẩn bị sẵn ra (do bản thân không chuẩn bị sẵn nên không kịp phơi khô lòng heo, nhưng vị cũng rất ngon).

- Cho thịt heo vào túi ni lông.

- Cắt 1/3 chai nước ngọt ra, chỉ lấy phần đầu chai làm cho phễu nhồi cho dễ, lồng bọc ni lông vào và bơm thủng thẳng giết mổ tham gia và vuốt nhẹ xuống tận đáy lòng. Khi thấy lòng phình to ra, cầm chắc trong tay là lượng giết đã đủ (hình 3).

- Khi thấy chiều dài cây xúc xích vừa đẹp thì thì bạn sử dụng một sợi dây buộc chặt lại. Tương tự chúng ta có thể cách quãng từng cái xúc xích bé xinh.

Cách làm xúc xích heo tại nhà

- Chuẩn bị nồi nước và cho xúc xích lên xửng hấp, xem xét là cho xúc xích tham gia lúc nước còn lạnh sẽ không làm rách vỏ xúc xích.

- Hấp khoảng 20 phút thì lấy xúc xích ra, để nguội, cho tham gia ngăn mát tủ lạnh bảo quản 4 - 5 ngày, để ngăn đá thì bạn sẽ bảo quản được 2 tuần.

- Khi cần lấy xúc xích ra, rán với một ít dầu sẽ rất ngon.

Sản phẩm hoàn chỉnh

Cách làm xúc xích heo tại nhà

Nếu như thích có thể cắt nhỏ tuổi xúc xích ra chiên quà, ăn với cơm trắng hay mì gói càng tuyệt hảo

Xúc xích là món khoái khẩu của trẻ bé bỏng, bạn nên tự tay khiến để bảo đảm bình an, và hơn hết là thích hợp với khẩu vị cả gia đình. Chúc quý khách thắng lợi với món xúc xích heo ngon ấn tượng này.

Bạn có thể tìm hiểu:

Chuyên mục vào bếp - Thực hiện bởi DienmayXANH.com

(click tham gia hình để xem các bài viết khác)

Hàng quán Điện máy XANH


Tham khảo thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét