Cách thức bảo quản thức uống trong tủ lạnh đúng, các bà nội trợ nên biết

Thực phẩm sống và chín lẫn lộn

Ko phải bất kỳ thực phẩm gì cần bảo quản, chỉ cần bạn cho tham gia tủ lạnh là xong xuôi. Lề thói cho phần đông thực phẩm sống, chính thông thường vào ngăn đông hoặc ngăn mát rất tầm thường, nhưng đây là cơ sở vật chất để cho những vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Thực phẩm sống muốn cho tham gia tủ lạnh cần phải sơ chế giễu và có màng bọc chú ý. Giảm thiểu để thông thường rau củ quả với làm thịt, cá.

Có 2 cách thức để bảo quản làm thịt, cá bình an: Một là, thịt mới tậu ở chợ về nên cắt từng phần vừa cho bữa ăn, bọc cẩn thận và cho tham gia ngăn đông. Phương pháp thứ 2 là nên è nước sôi cho chín, sau đó bảo quản trong hộp có nắp đậy, đến bữa ăn chỉ cần lấy ra chế biến theo từng món ăn.

Cho giết thịt vào ngăn đông lại sau khi đã rã đông

Chỉ rã đông đúng số thực phẩm cần sử dụng, giảm thiểu để rã đông hoàn thành lại tiếp diễn cho vào ngăn đông và nghĩ đơn giản chỉ cần ở nhiệt độ đông lạnh, thực phẩm sẽ tiếp diễn tươi, ngon. Thực tế thì số giết mổ tiếp diễn cho tham gia rã đông sẽ bị mất hết chất dinh dưỡng, thậm chí là bị hư.

Bởi vậy, với những tảng làm thịt lớn, các bà nội trợ nên tạo thành từng phần đủ cho bữa ăn của gia đình. Với bí quyết này, làm thịt vừa với tốc độ cao đông, giữ độ tươi ngon, vừa chẳng phải cho trái lại vào tủ đông sau khi mới rã đông.

Thời điểm bảo quản trái cây của tủ lạnh

Một nhân tố ít khách hàng nào đon đả nữa đó là thời điểm bảo quản của từng loại thực phẩm. Các chuyên gia về dinh dưỡng đưa ra danh sách rằng, tủ lạnh chỉ là vật dụng cung cấp bảo quản trái cây trong hoàn cảnh đề nghị, còn lại, thực phẩm tươi sống mới chính là lựa chọn số 1 cho các bà nội trợ.

Bất kỳ loại thực phẩm nào giữ lâu trong tủ lạnh đều không đảm bảo 100% chất dinh dưỡng vốn có, nó có thể khiến mất đi một phần chất béo hòa tan đáng kể trong giết thịt, kể cả nó không an toàn tuyệt đối cho sức khỏe loài người. Giả dụ cần thiết trữ đông, với các loại thịt không nên để quá 7 ngày. Để càng lâu, thực phẩm sẽ càng mất chất.

Ăn lại cơm cũ trong tủ lạnh

Một vài bà nội trợ có thói quen dè xẻn nên giữ lại cơm thừa để bữa sau ăn. Dĩ nhiên sau khi cơm lấy ra trong khoảng tủ lạnh, hâm nóng lại thì cơm vẫn thơm ngon như mới nấu, lại đỡ phải đổ đi phí. Tuy nhiên, ít khách hàng nào có thể ngờ trong các loại thực vật trồng gần mặt đất có chứa loại vi rút Bacillus cereus. Loại vi rút này có trong gạo, khi ở nhiệt độ cao nó không hoạt động nhưng khi nhiệt độ thấp, chúng sản xuất hiện những bào tử độc hại mà nếu ăn cơm nguội chúng ta dễ dãi nuốt phải chúng.

Một vài triệu chứng của loại vi rút này có thể dẫn đến bệnh đi tả, bi thương nôn. Bởi vậy, tuyệt đối không ăn lại cơm sau khi đã nguội hẳn để đảm bảo sức khỏe.


Đọc thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét