Dù có là 1 tỷ, tiền rơi trên phố cũng tuyệt đối KHÔNG được nhặt và dùng

Phổ quát người nghĩ là việc nhặt được tiền trên đường là rất hên, "nhặt được của rơi - nhất thời thời bỏ túi", nhưng đằng sau hành động đó là những hậu quả mà công chúng không thể lường trước được.

nguoi-dan-han-quoc

Ý nghĩa thực tiễn

Tôi dám cá rằng chúng ta đã ít nhất 1 lần nhặt được tiền hoặc những thứ có giá trị trên đường và "tạm thời" bỏ túi, tự răn rằng mình gặp gỡ phải điềm lành, gặp phải hên nên bản thân phải giữ lấy nó. Nhưng có bao giờ công chúng nghĩ là tiền hoặc món đồ rơi trên đường ấy lại rất cần thiết với người đánh rơi chúng không. Đó có thể là tiền của một bạn sinh viên vừa lãnh tiền khiến thêm, đang trên phố gửi về quê hay tiền của một cụ bà bán vé số sau một ngày đi bán khó nhọc, cầm tiền về lo cho chồng bản thân đang bệnh nằm ở nhà hay không?

Hành động nhặt được của rơi trên đường và bỏ luôn tham gia túi của bản thân mình thật sự là không thể nào chấp nhận được, nó khiến chúng ta biến thành người tham lam, ích kỷ, không có nhân cách hay thậm chí là biến thành duyên do gián tiếp ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người khác.


Tôi đã từng có thời điểm đánh rơi ví tiền, tiền bạc mất thì tôi không tiếc nuối lắm, chỉ buồn chán là dù trong ví có giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng các thứ, nhưng cũng không ai liên lạc để trả lại cho tôi cả, tôi phải chạy đến chạy lui để khiến cho lại, rất mất công và mất thời điểm.

Theo qui định Việt Nam bây giờ, trường thích hợp nhặt được tiền không trả sẽ bị phạt tù cao nhất là 5 năm và tập đoàn chức năng có quyền cưỡng chế bạn phải trả lại của nả cho người đánh rơi. Và chưa kể, việc tiền rơi trên đường đó cũng có thể là thủ đoạn tinh vi của bè bạn lường đảo, giả dụ bạn nhặt tiền lên thì có thể đã bận bịu bẫy của chúng rồi.

Ý nghĩa phong thủy, tâm linh

Theo kinh nghiệm của phiên bản thân tôi cũng như tri thức từ những thầy phong thủy, việc nhặt tiền (hoặc những vật khác), khác lạ là tham gia bốn tuần 7, rơi trên phố mà chẳng phải của ta là một điềm xấu, hành động này sẽ khiến cho chúng ta nhận lấy những sự đen đủi của người đánh rơi. Và thậm chí, giả dụ chúng ta sử dụng chúng thì hậu quả sẽ rất khó lường, cam đoan dân chúng đều đã nghe câu "của thiên trả địa" rồi chứ, chúng ta lấy đi bao nhiêu thì cũng sẽ phải trả lại bấy nhiều.

Tôi không muốn quảng cáo mê tín dị đoan nhưng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Bên cạnh, GS Ngô Đức Hưng vượng, Giám đốc Trung tâm Tìm hiểu và Bảo tồn văn hóa tôn giáo vn lý giải rằng trong kỹ thuật, chưa bạn nào chứng minh nếu như nhặt tiền trên phố sẽ gặp họa. Trái lại, chưa người nào chứng minh nếu không nhặt sẽ gặp an lành.

kieng-nhat-tien-le-2

Đương nhiên ỉ eo chỉ để khắc phục yếu tố tâm linh. Nhưng nếu kiêng được, tâm lý sẽ vui mắt hơn theo đúng ý kiến “có thờ có thiêng, có kiêng có lành".

Vì vậy, tôi thật lòng khuyên mọi người, giả dụ có thấy của tấn công rơi trên đường và cảm thấy mình có thể, bằng bí quyết nào đó, trả lại cho người bị mất thì hãy nhặt lên. Còn không, hãy cứ coi như mình chưa thấy gì, biết đâu vấn đề đó sẽ giúp quần chúng thoát khỏi đen đủi thì sao.


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét