Mệt mỏi vì mẹ chồng suốt ngày theo dõi FB con dâu

Ngày mẹ chồng nói tôi tạo cho bà một trương mục tư nhân Facebook, tôi cảm thấy vô cùng vui, vì nghĩ mẹ chồng cũng là người ưa công nghệ, vui mắt như thế thì cũng dễ ‘đối phó’. Hiện đại thích hợp con dâu thì còn gì bằng. Con dâu lên FB, ít nhất cũng không bị bà nói này, nói nọ, soi mói. Vì lắm lúc, thời gian thanh nhàn ở nhà, tôi tranh thủ ngồi mạng, lướt FB, cứ thấy mẹ chồng nhìn ra ngó tham gia cũng có lúc ái ngại. Bây chừ, chính mẹ đề cập chuyện tạo trương mục thì tôi còn gì vui hơn?

Thoạt đầu, mẹ rất chăm học hỏi chế độ viết những câu xúc cảm lên FB, mẹ còn hay hỏi tôi post ảnh như thế nào, bình luận thế nào… Tôi cũng thân mật chỉ dẫn cho mẹ, mẹ có vẻ yêu thích. Trong khoảng hôm nhân thức làm mọi việc, mẹ rất thích lên FB để tìm các tin tức hay và bình luận với các cô chưng cùng trang lứa. Nhìn mẹ vui miệng như vậy, con dâu như tôi nghĩ bụng, chắc từ nay, mẹ chồng tôi sẽ không bao giờ mắng con dâu vì tội chây lười, hay ngồi đọc linh tinh.

Hôm sau, chẳng nhân thức người nào nói gì với mẹ, mẹ lại hỏi tôi tại sao bình luận của mẹ lại bị xóa. Tôi tái mặt không biết nói gì, chỉ bảo, là do nhỡ tay… (ảnh minh họa)

Chỉ là, tôi không đoán trước được trường phù hợp sau khi mẹ thạo cách dùng FB, việc mẹ hay khiến cho nhất lại chính là vào bình luận trong FB của tôi. Có lần, đăng cái ảnh ăn mặc váy sexy lên, mẹ vào viết bình luận thế này có chết tôi không? “Con à, con có chồng rồi thì xem xét bí quyết ăn mặc, đi ra ngoài mà hở hang như thế, người ta cười tham gia mặt mẹ à? Mẹ là mẹ chồng lại không biết khuyên bảo con dâu, mẹ xấu hổ lắm. Con phải giữ kẽ cho chồng con chứ?’.

Đọc dòng bình luận của mẹ, tôi nhanh nhẹn xóa đi, vì sợ người khác đọc được. Nếu người khác đọc được, tôi sẽ cực kì hổ ngươi. Cam đoan đã có nhiều người xem rồi nhưng mà, chỉ mẹ tôi là không nhân thức tôi đã xóa đi.

Hôm sau, chẳng biết khách hàng nào nói gì với mẹ, mẹ lại hỏi tôi vì sao bình luận của mẹ lại bị xóa. Tôi tái mặt không biết nói gì, hướng dẫn, là do nhỡ tay…

Có lần, quên mất là mẹ có FB của bản thân mình, tôi viết trên FB thế này ‘cuộc đời này giống như đeo gông tham gia cổ, ước gì được một ngày hòa bình như thời chưa chồng, cuộc sống có chồng đúng là mất hết hòa bình, chao ôi phận thiếu phụ!’.

Tôi ngại tím mặt vì mẹ chồng vào bình luận thế này: ‘Lấy chồng khổ lắm hả con, ở nhà mẹ con mất tự do thế sao? Con nói vậy khác gì vạch áo cho người xem lưng?’.

Trong khoảng hôm đó, tôi thật sự ngại đưa ra những câu cảm thán hay là than vãn về cuộc sống. Tôi nói xa xôi với mẹ thì mẹ bảo ‘trong khoảng nay còn đừng có viết lăng loàn lên mạng nữa nhé, người ta lại bảo con sống với bác mẹ chồng khổ’.

Hóa ra, mẹ chồng muốn học cách sử dụng FB chính là để theo sát con dâu chứ ko phải mẹ thích thú gì. (Ảnh minh họa)

Có hôm mẹ chồng không bình luận ảnh của tôi nhưng tối về nhà, mẹ bảo thế này ‘con à, tự sướng thì cũng phải ý tứ chứ? Con ủ ấp vai bá cổ đồng nghiệp, người ta cười cho đấy… Có chồng có con rồi phải giữ ý tứ nhé’.

Trời ạ, thế là trong khoảng nay về sau, tôi không được viết bất cứ thứ gì lên mạng hay sao? Tôi làm gì mẹ cũng khó tính, làm cho gì mẹ cũng xét soi rồi về nhà hoạnh họe. Tôi thật sự cảm thấy mỏi mệt vô cùng. Thật dại khi chỉ cho mẹ cách sử dụng FB. Và có nhẽ, từ nay, tôi phải tạo một cái FB khác và trừ mẹ tôi ra thì cuộc thế xem ra mới tự do được. Một hành động bé của tôi cũng bị mẹ để ý thì làm sao mà dễ chịu đây?

Hóa ra, mẹ chồng muốn học cách dùng FB chính là để theo sát con dâu chứ chẳng hề mẹ thích thú gì. Thôi thì giả dụ mẹ đã thích tương tự thì trong khoảng nay về sau, con cũng sẽ tuân theo ý mẹ. Cho mẹ theo dõi dễ chịu, con dâu đồng hành FB khác thôi…!

Eva tám là nơi chị em tâm tình, san sớt những câu chuyện, những vấn đề khúc bận bịu về hôn nhân, gia đình, cuộc sống,  kinh nghiệm kinh doanh, khiến giàu.

Hãy gửi tâm can về địa chỉ chiase@khampha.Việt Nam để thu được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ thực lòng của chị em.

Bài viết của người mua sẽ được lựa chọn đăng trên phân mục giả dụ thích hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật thông tin cá nhân.


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét