Nhiều chị em không nhân thức bản thân mình vẫn nấu cơm sai phương pháp!

Phổ quát người nghĩ rằng, nấu 1 nồi cơm trắng, dễ chơi chỉ cần một số thao tác nhỏ dại như vo gạo, chắt bẩn, đổ nước và cho tham gia nồi cắm điện. Dĩ nhiên, vo gạo như thế nào, nấu cơm bằng nước gì, có phải hớt bọt thường xuyên không... lại là yếu tố chẳng phải chị em nào cũng thực hiện đúng.

Cơm chứa rộng rãi chất dinh dưỡng

Theo Ths.Bs Doãn Thị Tường Vi (Viện phó - Viện dinh dưỡng Lâm sàng), cơm có vai trò rất cần thiết trong cuộc sống hằng ngày của người dân Việt. Không chỉ cung ứng chất các con phố nhằm bổ sung năng lượng cho thể, cơm còn chứa phổ quát vitamin B (B1, B3, B6) và chất xơ. Ngoài ra đó, lớp ngoài của hạt gạo chứa các khoáng chất như magie, sắt, kẽm,….

“Để chuyển hóa chất bột các con phố trong cơm, vai trò của chất xơ bên ngoài hạt gạo rất quan trọng. Nhưng, nhiều chị em nội trợ đã khiến cho hao hụt dưỡng chất này trong công đoạn nấu. Phổ biến, chất xơ trong hạt gạo có công dụng chống tạo bón, nhuận trường, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và khiến chậm trễ giai đoạn các con phố chuyển tham gia máu, ngăn ngừa bệnh đái dỡ các con phố”, bác bỏ sĩ Tường Vi cho hay.

Cơm có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của cư dân Việt (ảnh minh họa)

Dường như, vitamin B1 có trong gạo rất tốt cho thân thể. Thiếu chất này, nhân loại sẽ không ăn ngon, bi thiết nôn, tê so bì ngoài da, giảm trương lực cơ, giảm trí tưởng,…

Nên hay không vo gạo kỹ?

Bác sĩ Tường Vi cho biết, người Việt đã và đang có thói quen không tốt khi nấu cơm. chậm triển khai là, vo gạo quá kỹ trước khi nấu, thậm chí phổ biến người đãi gạo nhiều lần trong chậu to tới khi nào gạo trắng bong. Khi đó, dưỡng chất bên ngoài hạt gạo sẽ bị hao hụt, cơm sẽ chỉ còn phần lõi tinh bột. Mặt khác, tiêu thụ quá đa dạng tinh bột sẽ khiến cho thân thể có nguy cơ béo bệu, tiểu trục đường, tăng áp huyết,…

Các chất dinh dưỡng ở lớp ngoài hạt gạo rất dễ hòa tan trong nước, bay hơi giả dụ tạo dựng vung khi nấu. Cho nên, chị em nên vo gạo ngay trong nồi theo chế độ: đổ nước, khoắng nhẹ, chắt vỏ trấu và không chà xát gạo mạnh. “Nấu cơm bằng nổi cơm điện sẽ hạn nhạo báng công đoạn bay hơi, ít làm hao hụt dưỡng chất so với nấu cơm nồi gang bằng bếp củi, than,…”, bác sĩ Tường Vi đưa ra lời khuyên.

Vo gạo quá kỹ trước khi nấu, thậm chí phổ biến người đãi gạo rộng rãi lần trong chậu to tới khi nào gạo trắng bốp là một thói quen cần phải thay đổi (ảnh minh họa)

Nên nấu cơm bằng nước lạnh hay nước đun sôi?

Lề thói của phổ thông chị em nội trợ là nấu cơm bằng nước lạnh vì vừa nhân tiện lại không tốn thời gian đun nước. Tất nhiên, san sẻ về nhân tố này, bác bỏ sĩ Tường Vi cho nhân thức: “Chị em nội trợ nên dùng nước đun sôi để nấu cơm. Bởi, nấu cơm bằng nước lạnh hạt gạo sẽ co giãn ra. Theo đó, các dưỡng chất cũng tan ra trong nước rồi bốc hơi”.

Nước sôi giúp hạt gạo vừa chín nhanh hơn vừa làm hạt gạo chín đều, dẻo hơn và thơm ngon. Thêm vào đó, nấu cơm bằng nước sôi, đậy vung giữ nhiệt và giảm thiểu xúc tiếp với không khí sẽ giúp lượng vitamin B1 được giữ lại phổ thông hơn 30% so với nấu bằng nước lạnh.

Trong giai đoạn sôi, chị em nên hạn chế giễu gạt bỏ nước cơm (khi nấu bằng nồi thường) vì sẽ làm cho mất thêm lượng lớn chất dinh dưỡng. Đối với cách thức nấu bằng nồi gang, khi cơm sôi, căn vặn nhỏ dại lửa và đậy vung giữ nhiệt, bảo đảm lượng vitamin B1.


Có thể bạn quan tâm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét