Phương pháp khử mùi nhựa cho ấm siêu tốc mới mua

Ấm siêu tốc là đồ vật quen thuộc trong nhiều mái ấm hiện nay, với tài năng đun nước nhanh chóng, thuận lợi. Đương nhiên lúc mới tậu về ấm sẽ có mùi khi đun nước khác biệt là những ấm siêu tốc bằng nhựa. Tham khảo bài viết sau để biết một vài cách khử mùi nhựa cho ấm siêu tốc nhé!

1Đổ nước đi trong 2 - 3 lần sử dụng trước tiên

Việc đầu tiên bạn cần khiến là rửa tinh khiết ấm siêu tốc, sau đó cho nước sạch vào đun sôi và đổ bỏ phần nước này đi. Bạn lặp lại giai đoạn này từ 2 – 3 lần nhé. Nước nóng sẽ đẩy bay mùi nhựa, mùi hôi của ấm siêu tốc, những lần tiếp theo đun nước sẽ không còn mùi nữa.

Cách khử mùi nhựa cho ấm siêu tốc mới mua

2Sử dụng dấm ăn

Anh chị em sẵn sàng khoảng 1/2 lít dấm trắng, sau đó đổ vào ấm siêu tốc sau đó thêm nước tới vạch cao nhất của ấm, để ngâm khoảng 1 tiếng. Sau đó, rửa sạch ấm bằng nước sạch sẽ, ấm sẽ không còn mùi hôi nữa.

Cách khử mùi nhựa cho ấm siêu tốc mới mua

3Sử dụng Axit Citric

Đun sôi 1/2 lít nước rồi cho vào 25 g Axit Citric (có thể tậu tậu ở chợ) rồi để trong 15 phút.

Rút phích cắm điện sau đó chờ cho ấm nguội hẳn rồi dùng một miếng bọt biển ẩm để vệ sinh ấm.

Xem thêm: Vài bí quyết vệ sinh ấm siêu tốc hiệu quả

4Dùng baking soda

Bạn cũng có thể dùng baking soda (tìm ở siêu thị bán nguyên liệu làm cho bánh) để khử mùi cho ấm siêu tốc. Bạn đổ nước vào mức cao nhất của ấm siêu tốc, sau đó hòa tan 50 g baking soda, đun sôi và để nguồi từ 1 tiếng, sau đó súc rửa thật sạch ấm bằng nước sạch sẽ là có thể tấn công bay mùi hôi của ấm rồi.

Cách khử mùi nhựa cho ấm siêu tốc mới mua

Hi vọng với một vài mẹ vặt trên bạn sẽ không còn quá lo sợ về ấm đun siêu tốc nhà chính mình có mùi hôi của nhựa khi đun nước nữa nhé! Trong thời kỳ dùng, nếu còn có mẹo vặt nào hay nữa thì hãy chia sẻ cùng Điện máy XANH nhé!

Siêu thị Điện máy XANH


Tham khảo thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét