Vườn rau ngập sắc xanh trên nóc nhà cũ rích của nam kỹ sư cơ khí

Giữa tuyến phố È cổ Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) xuất hiện một ngôi nhà cổ hủ mang đậm kiến trúc Pháp. Từ ngoài tham gia trong, căn nhà được thiết kế rất lạ mắt và kết hợp, khác lạ, khoảnh sân thượng có vườn rau quả xanh mướt. Cư dân quanh khu vực cho nhân thức, ngôi nhà cũ rích ấy trồng cây cảnh, rau quả cách đây đa dạng năm. Hiện, ngôi nhà do chàng kỹ sư cơ khí Vũ Ngọc Đào sinh sống và chăm nom.

Khu vườn rau quả sạch sẽ trên nóc ngôi nhà Pháp cũ rích tại phường Trằn Hưng Đạo

Kể về khu vườn rau trên nóc nhà Pháp cũ kĩ, anh Đào cho biết: “Vài chục năm về trước, ông nội  và bố bản thân mình đã trồng cây cảnh tại tầng 1.Khi đó, chính mình có phụ giúp bố để mắt khu vườn. Năm bốn tuần trôi qua, tình yêu với cây trồng dần ngấm tham gia máu. Đến đâu thấy vườn, mình mê say thích thú và học hỏi kiến thức gieo trồng. Năm 2010, trước yếu tố  thực phẩm không bình an bày bán tràn lan đã thôi thúc chính mình quyết định làm mới khu sân thượng tấng 4 trồng rau quả sạch sẽ”.

Bắt đầu “xây dựng” vườn rau phục vụ bữa ăn mái ấm, anh Đào đã lên chiến lược triển khai từng bước. Anh cho hay, anh đã sắm tới một người bạn kỹ sư nông nghiệp, nói ý định và nhờ trả lời. Sau đó, bạn anh đã đưa sang vườn thực nghiệm của trường Học viện Nông Nghiệp (Châu Qùy- Gia Lâm) tham quan và học hỏi cách trồng rau quả.

Khu vườn do thanh niên kỹ sư cơ khí Vũ Ngọc Đào gieo trồng và để mắt

Để thể nghiệm, anh Đào đã sẵn sàng 20 hậu sự xốp, đất, hạt giống rau muống và gieo trồng theo trải nghiệm học được. 3 tháng chú tâm, những luống rau muống cho năng suất cao. Thừa thắng, anh Đào bắt tay làm cho khu để giá, mua săng chậu, đất trồng với số lượng lớn theo kiến tạo. Đặc biệt, anh làm luôn hệ thống tưới thoát nước để thuận tiện tưới tiêu.

Sau 6 năm trồng rau quả sạch sẽ, khu vườn trên thượng của gia đình anh Đào tập trung phổ quát loại rau trai sạch-ngon như rau các loại cải, rau muống,…và rau gia vị. “Khi khu vườn cho thu hái những mớ rau tinh khiết, bản thân mình mở đầu bổ sung vài cây hoa và cây cảnh để khuôn viên thích mắt hơn…”, anh Đào tâm tình.

Mở màn “xây đắp” vườn rau phục vụ bữa ăn gia đình, anh Đào đã lên kế hoạch triển khai từng bước

Chia sớt gian khổ trồng rau sạch sẽ trên sân thượng, anh Đào cho hay, thiếu nắng sẽ là vô ích lớn nhất trong trồng trọt sân thượng. Hình như, trồng rau trong chậu ít đất không thể dung phân bón vô cơ, bởi nó không đủ cách chất vi lượng, trung lượng nên dễ làm chai đất, rau không ngon và không dễ dàng cải tạo đất trồng. Cho nên, anh Đào phải lựa chọn phân hữu cơ tự khiến để bón cho rau quả.

 “Làm vườn, bản thân mình chẳng thể nói chuyên nghiệp. Mỗi vùng miền có những cách cách chăm riêng cho năng suất cao. Cho nên, mình phải học hỏi thêm tri thức từ nhiều người, đa dạng kênh thông tin khác nhau để bản thân có phương pháp trồng và chăm sóc riêng”, anh Đào chia sớt.

Anh Đào đã tậu đến người bạn chuyên ngành nghề nông nghiệp và nhờ trả lời

Khi có kinh nghiệm, nam kỹ sư cơ khí đã tự gieo trồng thí điểm rau muống

Chiến thắng, anh trồng thêm các loại rau cải, xà lách,...

Xà lách trồng trong quan tài xốp xen kẽ cây cảnh

Xà lách chen chúc lá trong cỗ áo nhựa, chậu sành

Dường như, anh  có gieo hạt xà lách cùng rau cải ngọt

Rau cải là món ăn ưa chuộng của gia đình anh Đào

Bởi vậy, anh gieo đủ các loại giống cải như cải ngọt, cải thìa,...

Thậm chí, anh chia nhỏ nhắn giá trồng để đặt hòm xốp trồng rau cải

Trên sân thượng, anh Đào còn trồng thêm chanh,...

...và quất vừa khiến cây cảnh vừa cho trái ăn

Chuồng chim được treo trên nóc nhà khiến không gian vườn thượng hài hước nhờ tiếng hót líu lô


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét