Cách sử dụng lò nướng an ninh

Dùng lò nướng đóng gói các món ăn lôi cuốn, thơm ngon, có nhẽ phổ biến người nội trợ biết cách nhưng để sử dụng lò an ninh, hiệu quả thì chẳng phải khách hàng nào cũng nhân thức. Bài viết này chia sớt cách sử dụng lò nướng an ninh, xem ngay giả dụ bạn muốn mày mò.

1Không đặt lò nướng gần lửa, nước hay vật dễ cháy

Cũng như phổ biến thiết bị điện tử khác, nếu như bạn đặt lò nướng trong khu vực có lửa như gần bếp gas, bếp than…, các khu vực có nước như bồn rửa chén, bình đựng nước… gần vũ trang điện tử khác như lò vi sóng, tủ lạnh, nồi cơm điện… hay bao quanh lò nướng là các vật dễ cháy như giấy, gỗ, xăng dầu… Nguy cơ lò nướng bị cháy nổ hay chập điện do quá tải khi lắp đặt ở các địa điểm này là rất cao.

Đặt lò nướng cách xa lửa, nước, thiết bị điện tử khác và các vật dễ cháyĐặt lò nướng phương pháp xa lửa, nước, thiết bị điện tử khác và các vật dễ cháy

Vì thế, hãy lựa chọn địa điểm thích hợp, thoáng rộng và bảo đảm là tránh xa các khu vực hay đồ vật cấm ở trên.

2Không sử dụng đồ đựng thực phẩm bằng nguyên liệu dễ bắt lửa

Người dùng không đặt thực phẩm trong các đồ đựng khiến cho bằng các vật liệu dễ bắt lửa như nhựa, giấy, hộp xốp vì chúng có thể gây cháy nổ khi lò hoạt động.

Dùng khay bằng gốm sứ để đựng thực phẩm cho vào lò nướngDùng khay bằng gốm sứ để đựng thực phẩm cho vào lò nướng

Tốt nhất là bạn nên dùng đồ đựng bằng nguyên liệu gốm sứ, thủy tinh chịu nhiệt để đựng các món ăn sản xuất trong lò nướng.

Lưu ý là các đồ đựng thực phẩm bằng inox, nhôm, gang chịu nhiệt thiết kế dùng được trong lò nướng thì bạn vẫn có thể dùng chúng để đựng thực phẩm và đun nấu với item được nhé.

Đọc thêm: Có nên dùng giấy nhôm trong lò nướng?

3Không đóng chai các thực phẩm bí hiểm, vỏ cứng, hải sản như nghêu, sò…

Khá giống với lò vi sóng, giả dụ bạn cho các thực phẩm lạ mắt, đồ hải sản như nghêu, sò, ốc còn nguyên con, không khoét lỗ hay thành lập nắp; nướng trứng nguyên quả với lò nướng thì các thực phẩm này có thể nổ trong lò, làm cho mất công thu dọn.

Vì vậy, bạn có thể chọn lựa công thức nấu bếp hay sử dụng dụng cụ khác để đóng chai các thực phẩm này thay vì sử dụng lò nướng để bảo đảm an ninh cho bản thân mình cũng như tăng độ bền cho sản phẩm. Trường hợp nếu vẫn muốn dùng lò nướng, hãy nhớ sơ chế nhạo (bỏ vỏ) trước khi đóng gói.

4Luôn sử dụng miếng lót khi muốn đặt hoặc lấy thực phẩm khỏi lò

Ví như bạn không làm cho hot lò trước khi nướng thực phẩm, lò đã được ngắt điện trong một thời điểm dài, bạn có thể dùng tay trằn để đặt hay lấy thực phẩm ra khỏi lò.

Nhưng nếu như lò đã được làm cho nóng, lò đang hoạt động, lò mới ngắt điện, bạn tuyệt đối không dùng tay è để lấy, đặt trái cây vào lò. Bạn cần dùng thêm miếng lót hay bít tất tay cách nhiệt để cầm nắm đồ đựng thực phẩm.

Sử dụng bao tay cách nhiệt để chống nóng khi di chuyển đồ từ lò nướngDùng găng tay bí quyết nhiệt để chống hot khi chuyển di đồ trong khoảng lò nướng

Thậm chí trên các tay cầm vỉ nướng, khay nướng có kiến tạo nhựa phương pháp nhiệt để chống bỏng thì bạn vẫn nên lót thêm găng tay phương pháp nhiệt để giảm thiểu cho tay bị nóng, bỏng.

Tìm hiểu: Cẩm nang sử dụng lò nướng

Áp dụng linh hoạt các mẹo dùng lò nướng an toàn này, bảo đảm bạn sẽ thổi nấu với lò tiện lợi, dễ dãi mà chẳng chạm mặt bất cứ nguy hại nào. Muốn san sớt thêm tin tức về cách dùng lò nướng, hãy gửi quan điểm cho chúng tôi nhé.

Quán ăn Điện máy XANH


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét