Phương pháp làm cho mứt dừa non không bị chảy nước sau vài ngày của mẹ Việt xinh tươi

Phổ thông chị em nội trợ hẳn đã quen với chị Tô Hưng Giang (Hà Nội) – một phụ nữ dễ thương và yêu nấu nướng trên phổ quát hội nhóm nấu bếp. Chị đã san sẻ gần như món ăn thú vị được các chị em khác hưởng ứng.

Sắp Tết, chị Hưng Giang lại tiếp diễn tham gia bếp và làm các món mứt thơm ngon cùng lúc chị đăng công thức cũng như chia sẻ trải nghiệm để quần chúng cùng mua bán. Trong đó, bí quyết làm mứt dừa non thế nào không bị chảy nước sau một vài ngày của chị được hồ hết người nhiệt tình.

Bí quyết khiến cho mứt dừa non thế nào không bị chảy nước sau một vài ngày của chị Hưng Giang được phần nhiều người nhiệt tình

Thái dừa

Dừa non mua về gọt tinh khiết phần vỏ nâu. Thái dừa thành những sợi mỏng manh vừa, không được mỏng mảnh quá vì trong thời kỳ khiến sợi dừa non sẽ se lại nhỏ xíu nữa nên thái mỏng tanh quá sợi mứt dừa teo nhỏ, nên thái dày một tí.

Sau đó, đem chần cùi dừa non trong nồi nước sôi có chút muối từ 1-3 phút rồi vớt ra ngay để ráo. Dừa non phổ quát dầu hơn cho nên nên chần.

Thái dừa thành những sợi mỏng mảnh vừa, không được mỏng quá vì trong công đoạn làm sợi dừa non sẽ se lại gầy nữa nên thái mỏng quá sợi mứt dừa teo bé xíu, nên thái dày một tẹo.

Tỉ lệ tuyến đường với dừa

Chị Giang san sớt, để làm cho mứt dừa non, chị em cần đong tỉ lệ 1kg dừa non với 0.5 - 0.6kg tuyến đường. Lượng tuyến phố cho dừa non phổ quát hơn dừa già.

Thời điểm ướp

Đổ trục đường vào mứt dừa, thường để sợi dừa trong thì tốt nhất nên ướp trong vòng 4 giờ nhưng nếu như không có thời gian thì ướp trong vòng nửa tiếng hoặc 2 giờ đều được, chị Giang cho biết.

Nhưng chị Giang cũng tiết lộ, loại dừa non trong cùi có chứa phổ quát nước hơn cùi dừa già nên ngâm tuyến đường lâu chút để cho nước trong cùi tiết ra phổ thông hơn để khi sên mứt sẽ khô ráo hơn và bảo quản lâu hơn.

Một nhân tố lưu ý: Vắt thêm chút chanh (chỉ một ít) ướp cùng dừa mục đích để khi sên mứt sẽ làm cho đường dẻo và không bị lại trục đường.

Cách thức tạo màu tự nhiên từ rau củ quả

Tạo màu tự nhiên cho mứt dừa không khó khăn. Chả hạn màu tím được khiến từ lá cẩm tím. Bạn chỉ việc đun lá cẩm tím lên sẽ được phần nước hàng tím, để nguội rồi đổ vào phần dừa vừa ướp xong xuôi. (Thời điểm ướp dừa với các con phố tuỳ vào mỗi thời kỳ: chuẩn nhất là 4 giờ. Trong khi không có thời điểm bạn ướp trong khoảng nửa tiếng đến 2 giờ).

Tạo màu tự nhiên cho mứt dừa không khó

Sau khi đổ phần nước màu tím được lấy trong khoảng lá cẩm tím thì chúng ta ướp thêm khoảng 2 giờ nữa hoặc làm ngay cũng được. Chị em nhớ để lại chút nước hàng để khi sên, cho thêm vào mứt cho màu tươi đẹp hơn. Khi thêm thuốc nước bạn nhớ cho thêm con đường, ít đường mứt không kết tinh được nên nhiều con đường hơn là ít.

Với các màu khác cũng khiến cho tương tự: muốn màu cam thì xay nước cốt cà rốt, màu đỏ trong khoảng gấc hoặc lá cẩm đỏ, màu xanh của lá dứa hoặc cà phê, màu hồng từ củ dền, quà của hạt dành dành, màu cà phê...

Sên mứt

Đổ hết dừa và phần nước ngâm vào một cái chảo có đế dày để nhỏ bé lửa, khi dừa sôi lăn tăn thì đảo đều, cứ 5 phút đảo một lần. Không nên đảo liên tục sẽ bị lại trục đường.

Khi dừa bắt đầu nặng tay bạn cho ốm lửa hơn chút nữa và đảo liên tiếp. Lúc này chỉ quên một chút là cháy ngay. Thấy trục đường kết tinh màu trắng bám nói quanh nói quẩn mứt dừa là được. Kể cả khi bắc xuống bếp vẫn phải đảo liên tiếp cho nguội bớt.

Đổ mứt ra một khay lớn. Tãi đều ra cho mứt nguội, hong trước quạt cho mứt khô hơn.

Để mứt dừa không bị ướt

Để hạn chế hiện trạng ngày hôm sau mứt dừa non lại bị ướt, bạn nên mang mứt dừa sau khi bỏ từ chảo ra đã khô hong trước quạt. Có thể đem phơi nắng hoặc cho tham gia lò sấy, sấy ở nhiệt độ 100 độ C cho mứt dừa khô hẳn.

Còn một cách nữa, bạn có thể bỏ phần dừa bị ướt đó lên chảo sên lại, mứt dừa sẽ khô ráo hơn. Sau đó cho tham gia túi buộc chặt.

Vì dừa non lượng nước trong cùi phổ quát hơn cùi dừa già nên bạn ngâm đường lâu hơn chút để dừa non tiết ra đa dạng nước hơn khi sên mứt sẽ khô ráo hơn.

 

Vì sao khi sên mứt dừa, sên mãi tuyến phố cứ bị keo lại không kết tinh được?

ngừng thi côngĐây là do để lửa lo ngay từ đầu, nên đường bị cháy thành kẹo không kết tinh được. Vì thế, khi làm mứt, nguyên tắc là lửa vừa và gầy dần và tỉ lệ với việc tay đảo đa dạng hơn khi càng về sau.

Ngoài ra cũng có thể bạn cho ít đường quá cũng làm cho mứt không kết tinh được.

Nếu như mứt của bạn bị hỏng, bạn có thể rửa lớp tuyến đường keo đó đi, tiếp diễn ngâm đường và sên lại.


Đọc thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét