Chân dung nữ diễn viên đánh chết cũng không nổi của điện ảnh Hoa ngữ

Xinh tươi, có năng lực một mực và quan trọng là "bệ đỡ" lớn - Phải chăng chỉ cần như vậy là một người tầm thường có thể nổi tiếng? Có nhẽ là đúng cho đa số trường hợp nhưng công thức này tuyệt nhiên không ứng dụng cho Cảnh Điềm - nữ diễn viên được mệnh danh "đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh".

Với gương mặt thảnh thơi, đôi mắt biết nói và vóc dáng bằng vận, Cảnh Điềm đoạt được phần đông người hâm mộ trong khoảng cái nhìn trước tiên. Nhưng dù lăn lộn trong nghiệp diễn phổ quát năm, cô nàng vẫn không có được tiếng tăm như những bạn đồng nghiệp cùng thế hệ như Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Angela Baby...  Thậm chí phổ biến bộ phim điện ảnh được dự đoán là ăn khách thì chỉ cần có Cảnh Điềm nhập vai nữ chính thì sẽ gánh không ít búa rìu dư luận, trở thành “bom ghé phòng vé”.

 

Thành lập công ty để khởi nghiệp từ năm 2008, tính tới nay Cảnh Điềm đã nhập cuộc khoảng 20 bộ phim truyền hình và điện ảnh. Đa số các bộ phim này đều do Cảnh Điềm thủ vai chính hoặc không thì cũng đều là các vai có nhiều đất diễn và được hợp tác cùng vô kể sao hạng A của Hoa ngữ, dĩ nhiên cô vẫn chưa có vai diễn nào để đời. Phổ quát người khi nhắc tới cô nàng sẽ nói: “À, cái cô diễn viên đánh-chết-cũng-không-nổi ấy à?”.

1. Sự nghiệp dễ dàng

Năm 2008, khi mới là học sinh của Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Cảnh Điềm đã được nhận một vai diễn cần thiết trong phim Sử Thi Một Người Con Gái, thích hợp diễn cùng Triệu Vy và Lưu Diệp. Trong phim này, cô đóng vai Âu Dương Tuyết, con gái của Triệu Vy. Tuy diễn xuất chưa có gì khác lạ nhưng nhờ gương mặt khả ái, cô cũng nhận được không ít lời ca ngợi của khán giả. 

Sau đó cô liên tiếp được mời đóng vai nữ chính trong các công trình truyền hình và điện ảnh như: Tôn Tử Đại Truyện (2009), Cô Chủ Xinh Đẹp Của Tôi (2010), Chiến Quốc (2011)...

Năm 2013, cô gây để ý nhờ việc nhập cuộc liên tục vào các dự án điện ảnh lớn, quy tụ dàn sao nhiều người biết đến như Thân Phận Đặc Biệt (đóng cùng Chung Tử Đan), Câu Chuyện Cảnh Sát (diễn cùng Thành Long), Đổ Thành Phong Vân (đóng cùng Châu Nhuận Phát và Tạ Đình Phong). Doanh thu phòng vé cao, liên minh với rộng rãi lời đánh giá tốt có cánh từ các tiền bối Bình thường Tử Đan, Thành Long; Cảnh Điềm được rộng rãi người theo dõi kỳ vọng sẽ trở thành tiểu Hoa đán thế hệ mới, vừa có tài vừa có sắc.

Poster phim "Câu Chuyện Cảnh Sát 2013"

"Đổ Thành Phong Vân"

Năm 2014, Cảnh Điềm lại được "biên kịch vàng" Vu Chính mời đóng vai nữ chính của Ban Thục Truyền Kỳ” - được xem là công trình chị em của bom tấn “Lục Trinh truyền kỳ” từng làm nên thành công cho cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh - Trần Hiểu. Sang năm 2015, cô tiếp tục thủ vai chính trong phim truyền hình cổ hủ trang Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ

Tạo hình cổ hủ trang của Cảnh Điềm được phổ thông người theo dõi khen ngợi không kém gì" thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi.

Cùng năm 2015, cô nhập vai Lâm Mai, nữ chính trong phim điện ảnh bom tấn Trường Thành do Trương Nghệ Mưu đạo diễn, đóng cùng với Lưu Đức Hoa, Matt Damon... Tuy sự nghiệp bằng vận, được đo ni đóng giày cho nhiều vai diễn sáng giá  nhưng cho đến giờ Cảnh Điềm vẫn không thoát khỏi cái mác "bình hoa điện thoại". 

2. Rầm rĩ về bối cảnh và cái mác "bom gạnh phòng vé"

Không ít netizen để ý tới việc Cảnh Điềm có sự nghiệp quá êm ả, không một tẹo scandal, lại được nhận rộng rãi vai chính và được phù hợp diễn cùng hàng loạt minh tinh màn ảnh. Trên mạng xã hội China và các diễn đài, phổ thông người đều có phổ biến thắc mắc: Liệu Cảnh Điềm có gia thế như thế nào, đại gia chống lưng là người nào mà ngay từ khi khởi nghiệp đã được trao cho rộng rãi thời cơ "trong mơ" đến vậy?

Trong một chương trình hỏi đáp tương tác với người ái mộ, khi được hỏi "Phụ thân của cô có phải là một vị bộ trưởng không?", Cảnh Điềm phủ kiếm được việc mình nhờ vào "ô dù" mà nhiều người biết đến. Dân cư mạng ngay thức thì giận dữ: "Có bệ đỡ thì có gì xấu, nói không có người nào tin chứ. Thế nhưng lại phải phủ kiếm được để chứng tỏ là nhờ thực lực mà giải quyết được vai diễn, coi người theo dõi thơ ngây vậy sao". Có người còn mỉa mai: "Chỉ là bộ trưởng thôi á? Có khi nào còn to hơn cả bộ trưởng không".

Cho tới nay, chưa một kênh truyền thông nào đưa tin về gia thế hay đại gia sau lưng Cảnh Điềm. Phần nhiều dân cư mạng hiểu ngầm rằng: “Không đưa tin chẳng hề là vì không có, mà là không dám”. 

Dù chuyển đổi phổ biến tuýp nhân vật, Cảnh Điềm vẫn mang mác bình hoa thiết bị cầm tay.

Theo đa dạng nguồn tin bên lề, Cảnh Điềm có "bệ đỡ" là một cổ đông lớn trong tập đoàn bất động sản Vạn Đạt và nhiều phần các vai diễn cô thu được đều là do "sắm" lại. Chi tiết, trong quá trình sẵn sàng cho dự án Chiến Quốc, để mời được dàn sao kim làm nền hỗ trợ cho Cảnh Điềm, vị đại gia này dành gấp 6 lần cát xê để mời Tôn Hồng Lôi và Ngô Trấn Vũ, Kim Hee Sun cũng là do người này bỏ tiền mời để khiến cho nữ phụ. Tuy nhiên, dù được đổ tiền đầu tư, bộ phim này vẫn chỉ đạt doanh thu phòng vé rất thấp, biến thành trường thích hợp... lỗ kinh điển trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ. 

Kim Hee Sun cũng phải biến thành nữ phụ vì Cảnh Điềm

Chưa hết, cái dớp "bom ghẹ" của Cảnh Điềm cũng tiếp diễn trong Câu Chuyện Cảnh SátĐổ Thành Phong Vân. Tuy chất lượng phòng vé không tệ nhưng nhận được không ít gạch đá từ phía người theo dõi. Nhiều người xem nghĩ rằng các thành quả này "ngoài dùng tiền mời một đám sao về làm cảnh thì đúng là bộ phim vứt đi". Một khán giả của Câu Chuyện Cảnh Sát 2013 cho hay: "Phim khởi đầu 10 phút thì bao quanh ngủ hết, bạn gái tôi còn kêu là bữa nay cô ấy ngủ ngon lắm".

Gần đây nhất, thành quả Trường Thành được công chiếu cũng chẳng có số liệu phòng vé khả quan hơn mấy. Nhiều khán giả đánh giá đây là một trong những bộ phim "rác rưởi", là thảm họa của của điện ảnh China. Bởi lẽ, phim gom hết đông đảo các diễn viên hạng A vào một bộ phim nhưng trong số đó có người chỉ nói được một câu thoại rồi... mất hút, 80% cảnh diễn còn lại là của Cảnh Điềm và Matt Damon. Đúng là không khác gì một trò đùa! 

Kết:

Công bằng mà nói, diễn xuất của Cảnh Điềm không quá tệ thậm chí biểu hiện tròn vai, biểu cảm cũng phong lưu, chẳng thể có lấy một công trình để đời cũng chỉ có thể đổ lỗi cho đen đủi. Giữa kỷ nghuyên làng tiêu khiển phổ biến chiêu trò, có lẽ lý lịch quá tinh khiết không một bóng scandal của Cảnh Điềm lại chính là lý do khiến cho cô nàng không thể biến thành sao hạng A mà chỉ có thể an vị khiến “mỹ nữ đệ nhất Bắc Kinh” có sắc không hương. 


Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét