Cách làm sạch thảm trải sàn nhanh chóng nhà nào cũng có thể áp dụng

Thảm trải giúp ngôi nhà quý phái và êm ấm hơn. Nhưng theo tìm hiểu của các nhà khoa học trên trái đất, thảm là một trong 5 môi trường mà các loại vi khuẩn, nấm, và bụi bẩn tới ký sinh rộng rãi nhất. Đặt biệt, vietnam lại nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, càng là vấn đề kiện dễ dãi cho các loại khuẩn nấm, vi khuẩn sinh sôi sản xuất, gây tác động trực tiếp đến sức khoẻ và môi người sống của bạn.

Vậy có bí quyết nào làm cho tinh khiết thảm trải sàn nhanh nhất không? Hãy cùng xem ngay những bí quyết làm tinh khiết thảm trải sàn nhanh và luôn thể dụng nhất dưới đây nhé!

1. Xây đắp được thói quen dài lâu

Điều quan trọng là bạn phải hạn dè bỉu được bụi bẩn sinh ra trong các khu vực trải thảm càng nhiều càng tốt. Nếu như công chúng thường đi giày trong nhà của bạn, hãy đổi mới thói quen đó bằng cách khuyến khích công chúng để giày dép bên ngoài khu vực trải thảm. Ngoài ra tốt hơn, là để giày ở bên ngoài cửa và sử dụng giày dép đi trong nhà, nhân tố này sẽ hạn chế nhạo các loại vi khuẩn lây lan vào trong ngôi nhà.

 cách làm sạch thảm trải sàn nhanh chóng nhà nào cũng có thẻ áp dụng - 1

Nên duy trì lề thói vệ sinh thảm 1 lần/1 tuần với máy hút bụi. Khi dùng máy hút bụi, bạn phải để ý cấu trúc sợi thảm để đưa máy theo chiều sợi. Giả dụ bạn đưa máy ngược lại chiều sợi, chẳng những thảm không tinh khiết mà bụi còn quay lại thảm và thảm càng ngày càng bị xơ đi.

2. Xử lý ngay

Để thảm trải sàn luôn sạch sẽ, nhân tố đầu tiên bạn cần ghi nhớ là phải lau chùi ngay khi nó vừa bị rây bẩn. Không nên chà xát bởi có thể khiến cho vết bẩn len sâu thêm, càng không dễ dàng làm tinh khiết.

 cách làm sạch thảm trải sàn nhanh chóng nhà nào cũng có thẻ áp dụng - 2

Bạn cũng nên sử dụng vải để thấm hút các vết bẩn trên thảm, không bao giờ dùng bàn chải cứng chà xát để giảm thiểu khiến cho bung, hỏng các sợi vải. Khi vệ sinh, hãy lau trong khoảng vành ngoài, hướng về phía trung tâm để giảm thiểu vết bẩn lan rộng.

3. Không sửa dụng nước hot

Nước hot là quân địch khi vệ sinh nhà cửa. Nó không chỉ có thể làm cho co rút len mà còn có khả năng "nấu chín" vết bẩn chứa protein (sữa, trứng hoặc giết mổ) cho đến khi chúng gần như chơi phân mục bỏ.

4. Nên dùng chất liệu thiên nhiên để vệ sinh thảm

Việc nhiều lần làm cho tinh khiết thảm bằng hoá chất chẳng những ảnh hưởng đến độ bền, độ mượt mà tự nhiên của thảm, mà còn có tác động không tốt đến sức khoẻ của những người trong mái ấm bạn, khác biệt là trẻ gầy và người cao tuổi.

Thay vì đó, bạn có thể nhờ cậy đến những chất liệu tự nhiên có sẵn trong tủ bếp nhà chính mình. Chúng có thể biến thành người bạn đường đắc lực cho bạn trong việc khiến cho sạch thảm nhờ những cách khiến dễ chơi.

Đá lạnh

 cách làm sạch thảm trải sàn nhanh chóng nhà nào cũng có thẻ áp dụng - 3

Đá lạnh chuyên được sử dụng để trị các vết kẹo cao su. Đầu tiên, bạn hãy nỗ lực bóc hết những gì có thể ra ngoài, sau đó bỏ một ít đá lạnh vào túi nhựa đặt lên vết cao su để trong vòng 10 phút. Tiếp theo dùng muỗng cạy hết vết kẹo cao su ra ngoài. Nếu như kẹo cao su vẫn còn ban trong các sợi thảm bạn có thể sử dụng một ít nước cốt chanh sau đó lau tinh khiết.

Bột nở

Bột làm bánh là một biện pháp làm sạch tự nhiên, linh động cho các vết bẩn. Bột nở thậm chí còn có thể trung hòa mùi khó chịu. Rắc bột lên vết ố bẩn, sau đó đổ nước nóng lên trên. Cho hỗn thích hợp này thấm trong thảm khoảng vài giờ, thậm chí có thể để qua đêm. Với những vết bẩn khó tẩy, bạn có thể cho thêm chút giấm. Tránh sử dụng giấm khi làm cho sạch sẽ những tấm thảm màu tối bởi giấm có kỹ năng tẩy màu sau khi tẩy sạch sẽ vết bẩn.

 Muối

Muối được coi là “phương thuốc” tốt để làm sạch vết ố bẩn từ rượu chát trên thảm. Lấy muối đổ vào phần thảm bị rượu vang rớt vào. Đợi cho tới khi muối chuyển sang màu của rượu nho, bạn tiếp diễn bỏ lượt muối khác lên. Lặp lại thời kỳ này tới khi vết bẩn biến mất.

Với những vết bẩn từ rượu vang đã khô, hãy thử giải pháp dùng nước khoáng và giấm để ngâm, sau đó khiến sạch thảm sau một vài giờ.

Giấm trắng

 cách làm sạch thảm trải sàn nhanh chóng nhà nào cũng có thẻ áp dụng - 4

Màu nâu của cà phê luôn khiến đa dạng mái ấm bó tay và phải vứt đi chiếc thảm thương yêu. Giờ đừng lo âu nữa, hãy trộn 1 thìa giấm trắng với 1/4 cốc cồn, rồi dùng vải ẩm thấm hút nhẩn nha. Lặp đi lặp lại cho đến khi tinh khiết hết vết bẩn bặt tăm.

Nước chanh

Dễ chơi chỉ cần sử dụng một ít nước cốt chanh đổ tham gia vết bẩn và sau đó dùng vải mềm để lau nữ tính, vết bẩn trên thảm sẽ hối hả mất tích. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể trộn một ít nước cốt chanh với nước rửa chén hoặc giấm giúp thảm trở nên tinh khiết ngay lập tức.

Bột mỳ

Bột mỳ thường được dùng để tẩy vết dầu ăn trên thảm. Đầu tiên, bạn hãy sử dụng bông, giẻ thấm hết dầu, sau đó rắc bột mỳ lên, bột mỳ sẽ hút phần dầu bị thấm tham gia trong thảm. Sau khoảng 15 phút, sử dụng máy hút bụi hút tinh khiết bột mỳ.  Cuối cùng dùng khăn ẩm lau tinh khiết.

Theo Kiều Ngọc (Tổng phù hợp) (Mày mò)

Xem nhiều hơn: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét