Dân mạng khoe ảnh trồng sả, bày cách đuổi muỗi nhà làm hiệu quả “trăm xác suất“

Trồng sả trong nhà là hiệ tượng đơn giản đang được nhiều tuổi teen và mái ấm áp dụng cùng với phổ quát bí quyết đuổi muỗi khác nhằm xua đuổi muỗi giảm thiểu xa, phòng tránh sốt xuất huyết. Nhân một bức tranh san sẻ về bình sả cắm trong nhà của một thanh niên trên mạng phường hội, đa dạng bạn khác cũng thi nhau "khoe" ảnh bình sả của chính mình và bày thêm những bí quyết đuổi muỗi hiệu quả khác mà chính bản thân đã áp dụng thắng lợi.

 dan mang khoe anh trong sa, bay cach duoi muoi nha lam hieu qua "tram phan tram" - 1

Bình sả "nghệ thuật" của bạn M.D

 dan mang khoe anh trong sa, bay cach duoi muoi nha lam hieu qua "tram phan tram" - 2

Bình sả bé nhỏ của L.Q.H

 dan mang khoe anh trong sa, bay cach duoi muoi nha lam hieu qua "tram phan tram" - 3

Sau rộng rãi ngày cắm thì sả của bạn K.M đã ra rễ, lên mầm.

 dan mang khoe anh trong sa, bay cach duoi muoi nha lam hieu qua "tram phan tram" - 4

Một sản phẩm của bạn T.T.N

 dan mang khoe anh trong sa, bay cach duoi muoi nha lam hieu qua "tram phan tram" - 5

Bạn T.N chia sớt một hình ảnh hài hước dù không mấy can dự tới cách thức đuổi muỗi: "Của tớ!"

 dan mang khoe anh trong sa, bay cach duoi muoi nha lam hieu qua "tram phan tram" - 6

Tuy nhiên, bạn N.P lại đưa ra một bức ảnh sưu tầm có hình ảnh con muỗi đậu trên thân cây sả gây ra phổ thông tranh cãi. Dù chưa biết bức ảnh kia có phải là item ghép hay không, nhưng nhiều người nghĩ là chỉ có muỗi đực mới đậu lên thân cây sả, đồng thời chê trách chủ nhà để nhà quá bẩn, nên có sử dụng bí quyết nào thì muỗi vẫn sẽ bay vào.

Gần như thành viên khác bày thêm những phương pháp đuổi muỗi với sả hiệu quả hơn ngoài việc chỉ cắm sả vào bình nước. 

Bạn T.P gợi ý thêm: "Nên đập dập gốc sả ra, không thì trồng lấy một bụi lâu lâu vò lá sả cho nó lên mùi".

Bạn H.T.H kể: "Đợt tớ ở nhà thuê khiến sả ngâm rượu có đỡ được muỗi mà".

"Xả đập dập treo lên đuổi muỗi công hiệu lắm nha!" - D.T.V cho biết.

Nickname C.Q.T chia sớt: "Tậu tinh dầu sả về thành lập hé lọ, vừa thơm nhà, đuổi muỗi, lại còn lọc sạch không khí, lau nhà, xả quần áo có 700.000 đồng/1 lít có mà dùng cả năm không hết".

"Lấy thân cây sả đập dập ra rồi cho tham gia nồi nước luộc lên mà đi xông khắp nhà, vừa thơm vừa đuổi muỗi" - Bạn B.C méc nước.

Ngoài những phương pháp đuổi muỗi với sả, nhiều thành viên khác còn đưa ra danh sách những cách thức khác rất hiệu quả mà chính bạn dạng thân đã áp dụng chiến thắng.

 dan mang khoe anh trong sa, bay cach duoi muoi nha lam hieu qua "tram phan tram" - 7

Bạn L.T.N trồng cây hương thảo đuổi muỗi rất hiệu quả.

Một bạn có nickname L.T.N chia sớt bức tranh trồng cây hương thảo đuổi muỗi và cho nhân thức: "Tớ trồng cây này đuổi muỗi! Hơn sả gấp 'tỉ' lần!... Ngoài ra có thể lau nhà bằng nước pha javen, phương pháp ngày lau 1 lần, sẽ không còn muỗi đâu".

N.T.V cũng có đồng quan điểm với bạn L.T.N: "Trồng cây hương thảo ấy, thơm lắm luôn. Nhà tớ tậu 1 cây nhỏ dại 30.000 đồng mà giờ nó thành bụi cây".

Bạn Thùy Trang bày cách đuổi muỗi với chanh và đinh hương rất hiệu quả mà chính bản thân đã áp dụng: "Muốn đuổi muỗi ấy. Tậu hoa đinh hương khô về cắm vào nửa quả chanh, để vào mấy góc hay có muỗi, muỗi đi sạch. Tớ tậu túi hoa đinh hương làm cho túi thơm treo đầu màn mà cũng đi tinh khiết muỗi. Chả có con nào. Làm cắm vào chanh chỉ mất thời gian 2-3 ngày chanh thối phải thu chứ vừa lành vừa hiệu quả. Phòng tớ với bà chị dùng túi đinh hương chả có con muỗi nào. Đảm bảo hiệu quả 100% vì mình làm thử 3 nhà cả 3 không có muỗi".

Anh chị có thể đọc thêm thêm những cách thức đuổi muỗi hiệu quả, an ninh cho cả nhà tại đây.

Chuyên mục Nhà đẹp – nơi cung ứng những tin tức, tri thức có ích về nhà đất, kiến trúc, mẹo vặt mái nhà, kinh nghiệm làm vườn có lợi được chia sớt trong khoảng chính bạn đọc và những môi trường sống, khu vườn đẹp.
Mời bạn đọc có những thắc bận rộn, chia sẻ, tâm tình liên quan đến chủ đề này gửi về địa chỉ nhadep@eva.vn để được sẻ chia, tư vấn từ chuyên gia.

Theo Du Jin - Ảnh: Facebook (Mày mò)

Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét