Bị sơn dính lên quần áo mà không biết những mẹo khiến cho sạch sẽ này thì đúng là uổng phí

Dính sơn lên áo quần là vấn đề chẳng ai ước muốn, nhưng quan trọng là bạn có nhân thức bí quyết khiến cho sạch những vết sơn cứng đầu đó hay không. Một vài mẹo có ích sau đây sẽ giúp bạn xử lý ngăn nắp từng loại sơn khi không may bị chúng rây lên quần áo.

1. Thải trừ vết sơn trên áo quần

Sơn latex hoặc sơn nước

Tin tốt lành cho bạn đó là sơn latex khá dễ rửa trôi. Nhưng trong trường thích hợp vết sơn đã mở đầu khô lại, bạn hãy nhẹ nhàng cạo bỏ lớp sơn khô, lộn trái mặt vải rồi xả nước ấm vào vết bẩn.

bi son dinh len quan ao ma khong biet nhung meo lam sach nay thi dung la uong phi - 1

Tiếp theo, trộn một phần xà phòng với một phần nước ấm rồi vò mạnh quần áo trong dung dịch này. Lặp đi lặp lại quá trình cho đến khi vết sơn hoàn toàn mất tích. Trường thích hợp vết bẩn quá cứng đầu, bạn có thể ngâm áo quần trong axeton một lúc rồi mới giặt. Chú ý không dùng axeton có chứa acetat hoặc triacetate vì chúng sẽ khiến sợi vải bị mủn và mòn đi.

Sơn dầu

Để khiến sạch sẽ vết sơn dầu, giả dụ là vết bẩn khô, hãy xử lý nó bằng item chuyên dùng làm mỏng tanh lớp sơn do nhà đóng hộp khuyến cáo (rà soát trên bao bì lọ sơn để nhân thức). Còn đối với vết sơn ướt, bạn có thể cạo đi lớp sơn thừa sau đó dùng một miếng vải trắng, sạch thấm lên lớp sơn cho đến khi nó mờ đi tối đa.

Tiếp tới hãy rửa sạch sẽ vết bẩn với nước, để ẩm rồi đặt úp địa điểm bị bẩn lên một chồng khăn giấy sạch hoặc một miếng vải, ngâm trong nhựa thông rồi vò cho đến khi vết bẩn mất tích.

Chú ý thay giấy và khăn thường xuyên cho tới khi vết sơn được thải trừ tối đa. Cuối cùng đối với phần sơn còn sót lại, bạn có thể ngâm qua đêm vết bẩn với dung dịch nước rửa tay rồi vò sạch để đào thải nó. Nếu như vết bẩn vẫn chưa đi hết, thì hãy vò sạch sẽ phần bị bẩn cùng dung dịch tẩy rửa rồi mới xả áo quần lại bằng nước sạch và phơi khô.

Sơn acrylic

bi son dinh len quan ao ma khong biet nhung meo lam sach nay thi dung la uong phi - 2

Với vết bẩn gây ra do sơn acrylic, bạn hãy xả vải bằng nước ấm, vò nhẹ quần áo với dung dịch nước ấm hòa lẫn xà phòng. Lặp lại thời kỳ này giả dụ thấy cần rồi xả lại với nước rồi phơi khô là dứt.

2. Mẹo xóa vết sơn trên đồ sử dụng tại nhà

Xóa sơn trên lớp bọc ghế

Trước tiên hãy cạo nhẹ bọc ghế để lớp sơn bong ra, tiếp theo vò và xả mạnh phần bọc bị dính bẩn trong dung dịch rửa tay pha một phần nước lạnh cho tới khi vết sơn bị loại trừ hoàn toàn. Trường thích hợp bạn chẳng thể tẩy tinh khiết vết sơn, hãy thử ngâm bọc ghế trong axeton một lúc rồi mới làm cho sạch nhé.

Xóa vết sơn trên thảm trải

Trường thích hợp không may chiếc thảm trải sàn yêu thích của bạn bị dính sơn, đừng quá run sợ nhé. Trước nhất bạn hãy bôi mở đầu từ mép ngoài của vết bẩn lên một ít sơn acrylic pha chất tẩy sơn. Đợi đến khi vết sơn mềm ra thì nhẹ nhàng cạo lớp sơn dính trên thảm đi. Lặp lại thời kỳ này cấu kết sử dụng thêm chút chất gột rửa có nồng độ nhẹ cho tới khi lớp sơn bị tấn công bay hoàn toàn.

bi son dinh len quan ao ma khong biet nhung meo lam sach nay thi dung la uong phi - 3

Ví như vết bẩn quá cứng đầu, bạn có thể bôi một ít glycerin lên vết sơn, để nguyên trong vài giờ rồi chà vết bẩn cùng dung dịch nước rửa tay với nước mát, ngâm một lúc cho đến khi dung dịch này được kết nạp hoàn toàn. Tiếp tới vò vết bẩn với 10 phần nước mát và 1 phần giấm rồi lại ngâm đến khi dung dịch ngấm vào vết bẩn mới xả lại bằng nước lã và phơi khô.

Với những mẹo thu hút vừa rồi, giờ bạn chẳng cần lo sợ mỗi khi quần áo bị dính sơn nữa mà chỉ việc im tâm chấm dứt những “tác phẩm nghệ thuật” của chính mình thôi. Nhưng để ý, trước khi vận dụng những lời nhắn nhủ trên,, bạn cần thử trước với một phần ốm của mảnh vải, nhất là với những loại vải dễ sờn lòng rách như lụa để xem nguyên tắc gột rửa sử dụng có thích hợp không. Giảm thiểu trường hợp vết bẩn chẳng những không bị thải trừ mà chiếc áo quần yêu mến còn bị hủy hoại thêm nhé.

Xem thêm: Những mẹo làm sạch sẽ dầu mỡ trên mặt bếp, nấm mốc bám sàn nhà

Theo Hà Trang (T/h) (Khám Phá)

Xem thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét