Bữa chiều rét mướt với cá sốt cà, canh khoai sọ nấu xương

Bữa cơm tối gồm có các món ăn đưa cơm như:

- Mề gà xào sả

- Cá sốt cà

- Canh khoai sọ nấu xương

- Rau cải xào gừng

- Tráng miệng: Ổi

bua chieu am ap voi ca sot ca, canh khoai so nau xuong - 2

MỀ GÀ XÀO SẢ

Mề gà khiến sạch bằng muối và chanh, thái miếng vừa ăn, ướp cùng chút gia vị.

Sả rửa sạch sẽ, thái lát mỏng tanh, phi thơm cùng dầu ăn rồi cho mề gà tham gia đảo đều. Để mề gà trên bếp tầm 7 phút, khi thấy mề gà chuyển màu, chín đều, đảo 1 một vài lần, thêm hành hoa rồi nêm gia vị cho vừa miệng, sau đó tắt bếp.

CÁ SỐT CÀ

Cá rô phi rửa sạch sẽ, lọc lấy phần giết mổ, thái miếng dài bằng ngón tay. Không cắt miếng quá mỏng mảnh, cũng như quá dày. Ướp cá với chút gia vị tầm 5 phút. Đặt chảo dầu lên bếp cho hot già rồi cho cá vào rán quà đều 2 mặt.

Cà chua rửa tinh khiết, thái miếng cau, phi thơm cà chua, thêm 1 bát nước lọc cho cà với tốc độ cao nhừ, khi nước cà sôi, cho cá tham gia sốt tầm 5 phút, nêm gia vị cho vừa rồi thêm hành, thì là thái nhỏ tuổi, sau đó tắt bếp.

bua chieu am ap voi ca sot ca, canh khoai so nau xuong - 5

CANH KHOAI SỌ NẤU XƯƠNG

Xương cục sơ chế sạch sẽ, cho vào ninh mềm để lấy nước. Khoai sọ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Khi xương mềm thì cho khoai vào ninh tới khi thấy khoai bở thì nêm gia vị, cho thêm hành hoa rồi tắt bếp.

RAU CẢI XÀO GỪNG

Rau cải cắt bỏ phần gốc, nhặt sạch lá úa tiến thưởng, rửa đa dạng lần với nước cho sạch rồi để ráo. Gừng thái chỉ, phi thơm cùng dầu ăn, cho rau cải vào đảo đều. Để lửa to cho rau xanh và với tốc độ cao chín, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

bua chieu am ap voi ca sot ca, canh khoai so nau xuong - 8

ỔI

bua chieu am ap voi ca sot ca, canh khoai so nau xuong - 10

Chúc bạn chiến thắng và ngon miệng với gợi ý thực đơn cơm chiều hấp dẫn này!

Theo Bảo Châu (Mày mò)

Đọc thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét