Chả Cá An Nam - Bà Triệu


Tựa như cốm làng Vòng, lụa Hà Đông, bánh cuốn Thanh Trì, ô mai Hàng Trục đường hay tranh Hàng Trống,… chả cá Lã Vọng như một tặng vật quý giá gắn liền với văn hóa ẩm thực của mảnh đất Kinh kỳ hơn 100 năm qua. Đi qua biết bao thăng trầm của lịch sử, món ăn này vẫn luôn giữ được hương vị thơm ngon, khiến cho xao xuyến vị giác biết bao khách khứa gần xa. Với hy vọng gìn giữ tinh hoa ẩm thực Việt qua món chả cá nức danh Hà Thành, Chả Cá An Nam Bà Triệu mang đến cho thực khách món chả cá Lăng Lã Vọng chuẩn vị trong khoảng cá lăng cùng đa dạng sự chọn lựa hấp dẫn khác như: cá lăng nướng muối ớt, cá lăng om chuối đậu, canh đầu cá lăng nấu dọc mùng,…

nhà hàng chả cá an nam bà triệu16

Chả Cá An Nam 324 Bà Triệu – Huyễn hoặc vị giác qua thức quà ngon, tinh túy của mảnh đất Hà Thành

Cái cầu kỳ, sành ăn đến mức có chút khó tính của người Thủ đô gốc thể hiện rõ nét nhất qua bức chụp món ăn đầy màu sắc của ẩm thực Hà Thành và món chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng. Để chế biến được một chảo chả cá thơm ngon đúng điệu đòi hỏi phải có cách thức riêng cùng các nguyên liệu, gia vị được tuyển chọn lựa kĩ càng, vừa đủ. Loai cá chính được Phụ vương̉ Cá An Nam dùng chế biến cũng phải là cá lăng sông tươi sống – loài cá sống ở các vùng sông nước có dòng chảy xiết nên thịt cá rất thơm, ngọt, chắc và dai chứ chẳng hề bị tanh hay bở như các loại cá chung. Bởi vậy, mà chả cá tại An Nam còn được ưu ái gọi bằng cái tên “chả cá Lăng”.

nhà hàng chả cá an nam bà triệu15

Đến chả cá An Nam ăn uống một chảo chả cá lăng thơm ngon để chạm đến những tinh hoa ẩm thực của mảnh đất Kinh kỳ hơn một thế kỷ

Chả cá lăng tại Chả Cá An Nam 324 Bà Triệu không chỉ tao nhã, tỉ mỉ trong khoảng trong phương pháp sản xuất mà còn rất dị ở bí quyết ăn. Từng miếng chả cá lăng thơm ngon, thớ làm thịt dai mềm, ẩn hiện sau “lớp áo” săn chắc, tiến thưởng ruộm chứ chẳng phải bị đen xỉn khi nướng, đoàn kết với rau thìa là, hành hoa xanh rì, cuộn tròn chấm vào bát mắm tôm sánh quyện, đằm thắm quả là ngon tuyệt vời. Thong thả thưởng thức món ăn mang hồn túy của vùng đất Kinh kỳ xưa bên bát lạc rang thơm nức với chút bún rối trắng bốp sẽ đưa vị giác của quang khách đi qua những cung bậc cảm xúc đầy thăng hoa, đi về hoài niệm với những món ăn dân dã bên gánh hàng rong ẽo ẹt khắp 36 phố thị trấn Hà Nội. Khi ăn, từng miếng chả cá được chao lại trong chảo mỡ, cho thêm hành và rau thìa là tham gia, chờ đến khi rau chín tái thì gắp ra ăn kèm với bún, rau thơm, lạc rang và mắm tôm

Không chỉ nổi tiếng với chả cá lăng thơm ngon, Chả Cá An Nam Bà Triệu còn làm tân khách đam mê với đủ những món ăn phong phú được biến tấu từ cá lăng: là cá lăng nướng muối ớt thơm phưng phức với phần giết mổ cá trắng phau, lớp vỏ cá giòn giòn ngấm đều gia vị, có chút mằn mặn của muối, cay cay của ớt, có vị ngọt tự nhiên của vùng nước ngọt đồng bằng Bắc Bộ bao la; là cháo cá lăng oi bức, từng hạt gạo trắng ngần nở bung khoe sắc cùng sắc xanh hành hoa, thì là, sắc vàng của cá; chẳng thể thiếu canh đầu cá lăng nấu dọc mùng chua chua, thanh mát, lạ miệng mà rất vừa ăn.

nhà hàng chả cá an nam bà triệu11

Cá lăng được sử dụng khiến cho chất liệu chính tạo nên những món ăn ngon tại Chả cá An Nam

nhà hàng chả cá an nam bà triệu12

Có đông đảo biến tấu hấp dẫn cho quang khách thỏa thích lựa chọn

nhà hàng chả cá an nam bà triệu9

Canh đầu cá lăng nấu dọc mùng quyến rũ khách khứa trong khoảng một ánh nhìn

Ông bà ta thường có câu “Ruột cá còn hơn lá rau”, bởi vậy quang khách cũng đừng nên bỏ dở món lòng cá lăng giòn giòn, ngon tuyệt tại Chả Cá An Nam Bà Triệu nhé. Lòng cá sau khi được đội ngũ người nấu ăn nhà hàng khiến cho tinh khiết với muối trắng, “chà đi chà lại” thật kĩ cho tới khi hết mùi tanh thì mới đem vào đảo cho săn cùng với chả cá Lã Vọng. Không cứng như lòng bò, dai như lòng heo, ỉu mềm như lòng gà, lòng vịt,... lòng cá giòn giòn tạo cảm giác thích thú cho người ăn uống khi nhai. Vì thế, đối với những quang khách khi mới ăn món lòng cá lần đầu có lẽ sẽ còn hơi chần chừ, nhưng rồi khi gắp miếng thứ nhị, thứ ba,… mới thấm được cái vị ngon của món ăn và cứ muốn gắp mãi không thôi.

nhà hàng chả cá an nam bà triệu7

Chả cá lăng giòn giòn, ngon tuyệt là món ăn rất đáng thử khi tới với Chả Cá An Nam

Ngoài ra, món nem cá lăng khác biệt trong thực đơn của nhà hàng Chả Cá An Nam cũng là một chọn hoàn hảo cho những buổi tụ tập ăn uống với bạn bè hay người nhà nữa đó. Ngoài các yếu tố của một món nem truyền thống như cà rốt, su hào, hành tây, mộc nhĩ, nấm hương, trứng gà, giết thịt lợn,… thì cách để món ăn này “nổi trội” hơn cả chính bởi sự góp mặt của thịt cá lăng thơm ngon, béo ngậy. Từng miếng nem xinh tươi với vỏ ngoài vàng ruộm giòn rụm, phần nhân bên trong chín tới, mềm mà không khô, được bày ra đĩa sứ trắng cùng chút rau thơm trông thực đã mắt. Để rồi, khi gắp một miếng nem rán, chấm ngập trong thứ nước mắm hảo hạng, cho cả vào miệng mới cảm chiếm được hết hương vị thơm ngon chan chứa khoang miệng.

nhà hàng chả cá an nam bà triệu6

Đĩa nem được mang ra có màu vàng ruộm, khúc nem đều, vỏ giòn rụm, nhân nem chín đến, không bị cháy cạnh hay vỡ lẽ

Chả Cá An Nam 324 Bà Triệu – Quay ngược thời gian – mua về một Hà Thành xưa cũ

nhà hàng chả cá an nam bà triệu5

Đối với những người tình Hà Nội nói riêng và những nửa kia mảnh đất quê hương nơi chôn rau cắt rốn nói bình thường, Chả Cá An Nam 324 Bà Triệu như một món tiến thưởng dễ thương và quý giá, được giữ giàng và yêu dấu như một tặng vật của tuổi thơ, một dấu ấn khó khăn quên đã ăn sâu vào tâm thức của biết bao người con đất Việt. Bởi không chỉ mang tới những món ăn ngon, gắn liền với biết bao thế hệ của cư dân Kinh kỳ, nơi đây còn mang tới một không gian cổ xưa đầy thương nhớ.

Trong khoảng những bức tường gạch đơn sơ, những bộ bàn ghế mộc mạc, cho đến những bức chụp về cô thanh nữ Hà Nội duyên dáng, e thẹn bên tà áo dài phấp cun cút, hay những gánh hàng rong kẽo kẹt, rong ruổi khắp 36 thị trấn xã, là những con phường nhỏ xíu khẽ nép bản thân bên hàng cây rợp bóng, hay chợ Đồng Xuân nhộn nhịp người lại kẻ qua một thời,…

nhà hàng chả cá an nam bà triệu4

Cả môi trường nhà hàng toát lên hơi thở xưa cũ, của một Hà Thành giản dị ghi đậm dấu ấn thời gian

nhà hàng chả cá an nam bà triệu3

Tọa lạc trên con phố Bà Triệu nhộn nhịp, ngay gần khu vui chơi nhiều người biết đến, Chả Cá An Nam được thiết kế với quy mô nhị tầng đa dạng cùng không gian cổ truyền, tươi mát với sắc xanh của cây xanh. Những tường cây, hộp cây, chậu cây cỏ tuy “giả mà như thật” được phân bố, trải dài khắp môi trường, nhấn nhá thêm bằng những chiếc đèn dáng điệu với ánh sáng vàng mờ ảo khiến cho mọi thứ trở thành kết hợp một phương pháp khôn khéo. Sự mộc mạc, giản dị đó nhường nhịn như khiến cho Chả Cá An Nam trở thành gần cận, êm ấm ghi đậm được dấu ấn trong lòng khách khứa Hà Thành.

nhà hàng chả cá an nam bà triệu2

Khách trẻ đến với Chả Cá An Nam để được chạm tham gia một miền ký ức của Hà Nội hôm qua…

nhà hàng chả cá an nam bà triệu1

Còn khách lớn tuổi thì tới để được trẻ lại, đi về với bản thân mình sau bao năm mải miết giữa dòng đời ngược xuôi

Bạn còn chần chừ gì mà không với tốc độ cao chân kẹ qua Chả Cá An Nam để ăn uống những món ăn tinh túy của Hà Thành xưa cũ trong một không gian cổ đại, nhưng không kém phần hiện đại tại đây! Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi lôi cuốn từ nhà hàng Chả Cá An Nam Bà Triệu bạn nhé!

Liên hệ Nhà hàng:

Nhà hàng Chả Cá An Nam: Số 324 Bà Triệu, Thị trấn Lê Đại Hành, Quận Nhị Bà Trưng, Hà Nội


Xem tại: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét