Hà ngỗng – Đặc sản “ngón tay quỷ” khiến cho bạn hết hồn

Hà ngỗng là một loại động vật giáp xác có hình thù kỳ lạ với thân dài, phần móng vuốt có hình dáng như móng rồng. Vì hình dáng đặc biệt nên rộng rãi người phải hết vía khi món này được bày lên đĩa.

Hà ngỗng có thân hình rất cứng, chỉ có thể sống trên đá ở vùng liên triều và những hẻm núi. Chúng có mặt và bám chắc tham gia những tảng đá chìm, đống đổ nát, bến tàu, thuyền bè. Loài động vật này xuất hiện đa dạng ở bờ biển Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, mặc dù có mẫu mã đáng sợ nhưng bây chừ loại động vật này đã biến thành thú vui ẩm thực, một món ăn đắt tiền ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.

Hà ngỗng – Đặc sản “ngón tay quỷ” khiến bạn hết hồn1

Loài động vật giáp xác này thuộc dòng họ con hà, con hàu với thân dài như cổ hủ ngỗng, vài vùng gọi đây là “ngón tay quỷ”. Nhưng dù có gọi như thế nào đi chăng nữa thì cũng chẳng thể phủ kiếm được rằng việc ăn uống hà ngỗng như một niềm vui ẩm thực xa xỉ đang lên ngôi ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Biến thành món ăn đang được ưa chuộng và giá cao nên con hà ngỗng được các ngư gia ở hải phận khai thác triệt để. Chúng cần được thu hoạch triệt để mới đảm bảo hương vị tươi ngon nên những ngư gia thường đi dọc bờ biển để khai thác triệt để. Khi đã tậu ra những con hà ngỗng, các ngư gia cũng phải bóc chúng ra một bí quyết khéo léo, nếu rách hà ngỗng sẽ chết và chẳng thể tiêu thụ được. Bên cạnh đó, item này có thời gian lưu trữ ngắn hạn nên ngư gia sẽ không đi khai thác nếu như không có đơn đặt hàng.

Hà ngỗng – Đặc sản “ngón tay quỷ” khiến bạn hết hồn2

Hà ngỗng – Đặc sản “ngón tay quỷ” khiến bạn hết hồn4

Vì việc thu hoạch chúng vô cùng khó khăn nên hà ngỗng được bình chọn là món ăn hãn hữu, không dễ dàng khai thác nhất ở khu vực này và dĩ nhiên là giá của chúng cực kì đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu như bạn bỏ dở vẻ hình thức và chỉ dồn vào một chỗ tham gia phần giết mổ màu san hô bên dưới nanh vuốt, chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ, thịt mềm, ngọt ngào, giết hơi giống làm thịt tôm hùm. Chính vì lẽ đó mà các ngư gia đã chấp hành các chuyến leo trèo giả mạo hiểm và lặn xuống những vách đá hoặc những bờ biển heo hút để tìm kiếm hà ngỗng.

Theo một người nấu ăn Tây Ban Nha cho nhân thức, món ăn ngon nhất trong khoảng hà ngỗng chính là luộc chúng nội địa muối với khoảng thời gian hơn 1 phút, sau đó lột hết lớp da bên ngoài, bóc hết vỏ ở móng như tuột một chiếc vớ ra khỏi chân, lúc này hà ngỗng sẽ lộ ra lớp giết mổ nuột chấm nó tham gia bơ chảy hoặc tỏi aioli, ngon ngọt tuyệt vời!

Hà ngỗng – Đặc sản “ngón tay quỷ” khiến bạn hết hồn3

Hà ngỗng – Đặc sản “ngón tay quỷ” khiến bạn hết hồn5

Hà ngỗng – Đặc sản “ngón tay quỷ” khiến bạn hết hồn6

Ngoài luộc thì hà ngỗng có thể nướng hoặc ăn sống nhưng đóng chai chín thì sẽ mang đến hương vị thơm ngon hơn. Nhiều người sau khi ăn hà ngỗng nhận xét rằng chúng có mùi vị thơm ngon hơn tôm rồng hay cua hoàng đế. Loài giáp xác này hợp nhất để ăn với rau mầm, bơ, tỏi, nước chanh, ớt, rau mùi tây, cỏ xạ hương và rượu chát trắng.

Hiện nay, yêu cầu về món ăn này ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đã dẫn đến việc khai thác quá mức ở các nước này và tràn vào vùng vùng biển của Pháp. Những con hà ngỗng có giá lên đến 150 euro cho 1 kg. Giá cả và sự khan thi thoảng làm cho người hâm mộ tiếp diễn tiêu thụ chúng trong các bữa tiệc xa xỉ.


Xem thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét