Khăn tắm nhanh thành giẻ rách vì lỗi sai chị em nào cũng bận bịu phải

Khăn mặt, khăn tắm là những thiết bị cá nhân được sử dụng thường xuyên hàng ngày, nhưng gần như ít người xem xét rằng hai loại khăn này phải có cách giặt đúng và chịu khó giặt. Các chuyên gia y tế đưa ra danh sách rằng, nếu bạn không giặt khăn tắm sau 2 lần dùng thì đây sẽ là không gian sản sinh phổ biến vi khuẩn, nấm, mầm bệnh, thân thể sẽ bận rộn những bệnh như: mẩn ngứa, nấm, mụn ... 

khan tam nhanh thanh gie rach vi loi sai chi em nao cung mac phai - 1

Khăn tắm được khiến từ nguyên liệu vải, bông, thấm hút nước nhanh nên sau khi sử dụng dứt, bạn cần giặt và vắt khô, phơi nơi thoáng mát, không phơi trực tiếp trong nhà vệ sinh. Bạn cần giặt chúng nội địa ấm khoảng 60 độ C cùng với một ít bột giặt. Không nên cho quá rộng rãi bột giặt làm cho khăn bị cứng và rất không dễ dàng để giặt tinh khiết vì bột dễ mắc trong các thớ vải.

khan tam nhanh thanh gie rach vi loi sai chi em nao cung mac phai - 2

Ví như khăn có quá phổ quát mùi hôi và vết bẩn, bạn có thể mua tới sự trợ giúp của giấm. Hoà tan một nắp giấm với nước tinh khiết rồi ngâm khăn vào hỗn phù hợp khoảng 5 phút. Sau đó, vò và giặt tinh khiết. 

khan tam nhanh thanh gie rach vi loi sai chi em nao cung mac phai - 3

Một để ý nữa là bạn không nên dùng nước xả vải khi giặt khăn tắm bởi nó sẽ khiến giảm kĩ năng thấm hút và lau khô của khăn tắm.

Dù thế, có một vài nguyên tắc bạn cần chú ý khi bảo quản khăn tắm để kéo dài thời điểm dùng hơn như: 

- Luôn vắt khô khăn tắm ngay sau khi dùng, không để ẩm mốc, ngâm nước,... dễ nảy sinh vi khuẩn. 

- Không treo khăn tắm trong nhà tắm mà hãy siêng năng treo khăn tắm ở nơi phơi quần áo hoặc nơi có không gian thoáng, mát, sạch sẽ, phổ biến gió. 

- Không sử dụng chất tẩy và nước xả vải khi giặt khăn tắm khiến khăn bị hỏng, khô giòn. 

- Nên lựa chọn khăn bằng vải cotton, bông mềm đúng tiêu chuẩn, giảm thiểu những hàng xô, giá rẻ, kém chất lượng. 

- Không dùng bình thường khăn mặt, khăn tắm với bất cứ thành viên nào trong gia đình dù có thân mật đến mức nào. 

khan tam nhanh thanh gie rach vi loi sai chi em nao cung mac phai - 4

Bạn cũng không nên quá sợ hãi về chuyện giặt khăn tắm, chỉ cần bảo đảm rằng khăn luôn tinh khiết, thơm và được phơi nơi khô ráo. "Nếu như bạn vắt khăn ráo nước và treo khô lên mắc thì khăn tắm có thể dùng được khoảng ba lần hoặc đa dạng hơn trước khi quăng tham gia trong máy giặt. Vệ sinh quá thường xuyên khiến cho khăn tắm với tốc độ cao hỏng, cũng như hoang phí thời gian và năng lượng của bạn"  - Giám đốc Carolyn Forte của Phòng thể nghiệm tại Viện vệ sinh Mỹ cho biết. 

Theo Phương Phan (Khám phá)

Đọc thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét