Mẹ đơn thân Hà Nội tự sửa bếp với chi tiêu bằng nửa dự tính - VnExpress Mái ấm

Căn bếp trước khi cải tạo không có chỗ để đồ nên bày bừa.

Căn bếp trước khi cải tạo không có chỗ để đồ nên bày bừa.

Kể từ khi sắm căn hộ 77 m2 cách đây 13 năm, chị Lam Linh (quận Hoàng Mai, Thủ đô) chưa từng thay đổi bất cứ cụ thể nào trong bếp. Khiến trong lĩnh vực liên quan tới viết lách, chị không rành việc xây sửa. Không chỉ vậy, chị còn vừa phải đi khiến vừa tự mình nuôi con gái bé nên bận bịu và không có phổ biến tiền tiết kiệm.

Căn hộ của chị toàn bộ là nhà nguyên phiên bản độc nhất của khu bán đảo Linh Đàm. Vì thế, mái ấm nào trong khu định bán nhà thường dẫn xuống nơi ở của chị Linh để xem căn hộ trước và sau khi làm mới.

Chị Linh thuê thợ đập bỏ hoàn toàn phần bếp cũ, mở rộng cửa ra ban công.

Chị Linh thuê thợ đập bỏ hoàn toàn phần bếp cũ, mở rộng cửa ra ban công.

Gần đây, khi con đã lớn hơn, chị muốn nơi ở khang trang hơn, mở đầu từ khu bếp cũ, thiết kế lỗi thời khi chỉ có bệ ốp gạch. Không có tủ kệ nên chị Linh phải bày mọi thứ trên bệ này, và treo dao kéo, thớt, xoong chảo... lên cửa sổ. Việc sẵn sàng đồ ăn, dọn bếp mỗi ngày cũng vướng víu, phiền toái.

Bên cạnh, khu bếp nằm ngay gần ban công độc nhất của nhà khiến tầm nhìn ra bên ngoài rất lộn xộn. Các môi trường bên trong bị mờ ám.

Cuối năm 2017, khi có một khoản kinh phí nhỏ tuổi, chị Linh bắt đầu vào việc tự sửa nhà. Chị quyết định đập cửa sổ nhỏ thành khoảng không rộng thông ra ban công, làm tủ bếp, sơn phòng khách. Với những người khác, chuyện này rất dễ chơi nhưng với một người thiếu phụ như chị Linh thì đây là việc quá lớn. Lần đầu tiên chị tự quyết và tự đi sắm nguyên vật liệu, gọi thợ tới xây cất và giám sát.

Căn bếp sửa với khoản tiền hạn chế nhưng vẫn tinh tươm, đủ tiện ích. Cửa mở rộng nên nhà thoáng sáng hơn nhiều.

Căn bếp sửa với khoản tiền hạn dè bỉu nhưng vẫn tinh tươm, đủ một thể ích. Cửa mở mang nên nhà thoáng sáng hơn nhiều.

Chị Linh dự trù 25 triệu cho việc tân trang bếp. Tuy nhiên, một người bạn kiến trúc sư nói chị nên chuẩn bị gấp đôi, nhất là khi sửa nhà dịp cuối năm.

Chị kể: "Thuê thợ cuối năm vốn khó khăn, phụ nữ càng dễ bị đe. Có thợ đòi đến 17 triệu để phá cửa ra ban công. Ngoài ra đó, đến hôm sau, tôi chốt được một đội 2 người nhận phần việc này với giá 6 triệu". Chị chi thêm 19 triệu cho việc khiến cho tủ bếp, mua hút mùi, nguyên liệu sơn trát...

Trong thời điểm này, chị Linh kiếm được công việc làm ở nhà nên tranh thủ được việc đi tậu từ chậu rửa bát, gương sen, hút mùi đến xi măng, vôi vữa, tìm nơi đổ phế truất liệu... Sau 10 ngày, căn bếp mới được hoàn thiện, kinh phí chỉ gần 25 triệu. Bếp gọn nhẹ nên sàn trở thành đa dạng, nhà tràn ngập ánh sáng thiên nhiên giúp con chị có thêm chỗ chơi.

An Yên ổn
Ảnh: Lam Linh

San sẻ tin tức và ảnh của nhà bạn trước và sau khi  của bạn tại đây.


Có thể bạn quan tâm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét