Sử dụng tuýp kem đáng răng, bà mẹ Mỹ dạy con khả năng giao thiệp cực hay

Trường trung học là một mở đầu mới đầy thách thức với cả con cái và cha mẹ. ngừng thi côngĐây là khoảng thời điểm những đứa trẻ lớn lên và mở màn học được những yếu tố mới về cuộc sống. Chính vì vậy, Amy Beth Gardner - bà mẹ nhì con ở Tennessee đã quyết định dạy con gái một bài học cực kì ý nghĩa trước khi con đi học cấp nhị.

dung tuyp kem dang rang, ba me my day con ky nang giao tiep cuc hay - 1

Chị Amy Beth Gardner đã kiếm được nuôi nhì chị em Breonna từ năm 2014.

Chị Amy Beth Gardner đã chia sẻ một bài viết trên Facebook về việc dùng tuýp kem tấn công răng để dạy con gái cẩn trọng khi giao thiệp. Bài viết của chị thu được sự ủng hộ của rất nhiều ông bố bà mẹ khác. Chỉ trong vòng một tuần, hơn 550.000 lượt người san sẻ.

Người mẹ Mỹ đã chia sẻ phương pháp dạy con biết chịu nghĩa vụ với lời nói của mình như sau:

Mai sau con gái tôi Breonna sẽ mở màn đi học cấp nhị. Chúng tôi đã cùng nhau trang hoàng tủ đồ của con, tìm đồng phục mới và cả một chiếc ba lô xinh tươi. Tất nhiên, tối nay trước khi đi ngủ, chúng tôi cùng nhau chấp hành một nhiệm vụ để sẵn sàng cho việc đi học. Đây là một việc vô cùng cần thiết. Tôi đã đưa cho con một tuýp kem tiến công răng và yêu cầu con bóp kem đánh răng ra đĩa. Khi con đã bóp tất cả kem trong tuýp ra đĩa, tôi bình tĩnh đòi hỏi con đưa số kem tấn công răng đó trở lại tuýp.

dung tuyp kem dang rang, ba me my day con ky nang giao tiep cuc hay - 2

Đĩa kem tấn công răng đáng nhớ của Breonna. (Ảnh:Facebook)

Con bé dại đã ngay tức tốc phản đối rằng: “Đó là một việc không thể ạ. Hơn nữa nó cũng sẽ không giống như tước đây.” Tôi đợi con ốm nói hoàn thành mới giải thích cho con hiểu:

“Con sẽ ghi nhớ chiếc đĩa kem đánh răng này trong suốt phần đời còn lại. Những lời nói của con có sức mạnh của cả sự sống và cái chết. Khi con bước vào trường trung học, con sẽ thấy lời nói của con mang sức mạnh ra sao.

Con sẽ có thời cơ để sử dụng chúng làm người khác thương tổn như hạ thấp họ, vu khống, nói láo về họ. Con cũng có cơ hội để sử dụng những lời nói của bản thân để chữa lành, khuyến khích, truyền ngẫu hứng và mến thương người khác. Trong tuần này mẹ đã ba lần vô tình sử dụng những trong khoảng ngữ không tốt.

Giống như chỗ kem tấn công răng này, một khi lời nói đã được nói ra thì con không cách nào làm cho chúng quay quay về. Bởi vậy hãy dùng ngôn trong khoảng một cách thức chú ý Breonna à. Hãy nói những điều tốt đẹp. Hãy trở thành một cô gái mang đến những lời hay ý đẹp đến người khác ở trường trung học. Hãy biến thành một cô gái nữ tính và tốt bụng. Hãy sử dụng cuộc sống của bản thân để phát hành một thế giới tuyệt vời và đẹp đẽ. Con sẽ không bao giờ tiếc nuối vì đã lựa chọn sự tử tế”.

dung tuyp kem dang rang, ba me my day con ky nang giao tiep cuc hay - 3

Gardner san sớt rằng Breonna nắm bắt được bài học mẹ muốn nói và cả nhị đã dành thời điểm để trao đổi về những công dụng tích cực cũng như thụ động của lời nói.

Mỗi buổi sáng, sau khi tấn công thức con gái, Gardner đều nói với con rằng chính mình tin yêu con và cuộc sống của con rất có giá trị. Gardner hiểu rằng khi con gái lớn lên, phần lớn người sẽ làm con nhỏ nhắn không còn tự tin vào bạn dạng thân bản thân. Vì thế cô muốn để con gái nắm bắt rằng cô kiêu hãnh và trân trọng con gái.

dung tuyp kem dang rang, ba me my day con ky nang giao tiep cuc hay - 4

Cách dạy con của chị Gardner có thể áp dụng cho mọi đứa trẻ. 

Chị Gardner đã kiếm được nuôi Breonna và em cô bé, Bridgett (7 tuổi) trong khoảng năm 2014. Bởi vì con gái nuôi khá đặc biệt nên Gardner phải chu đáo, để ý hầu hết đến sự phát triển cảm xúc của Breonna. Tuy nhiên, sự dạy bảo của Gardner có thể áp dụng được cho mọi cô ốm, cậu bé khác.

Mời bạn đọc gửi những video ngộ nghĩnh của các bé trong độ trong khoảng 0-10 tuổi kèm tin tức căn bản về thùng mail: lamme@eva.vn. Ban biên tập sẽ lựa chọn những clip hay nhất để san sớt trên chuyên mục Làm cho mẹ.

Theo Lê Ánh (Dịch trong khoảng Today) (Tìm hiểu)

Xem thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét