Sưởi ấm bao tử với list những món ngon không thể không ăn tham gia mùa đông

Trời càng lạnh, ruột gan lại càng với tốc độ cao đói trong khi ấy ở Hà Nội lại có quá phổ biến món ngon rất thích hợp với mùa đông. Hãy “hâm nóng” dạ dày của bản thân mình với những món ngon dưới đây bạn nhé!

1. Bún

 

Người ta nói, ở Hà Nội cứ phương pháp 3 nhà lại có 1 quán bún, miến hoặc phở quả không sai. Mỗi hàng lại có những cách thức đóng gói riêng, chất lượng và giá cả cũng khác biệt phần lớn. Tham gia trời lạnh, nhất là khi có một vài hạt mưa lâm thâm mà được ngồi “xì xụp” một bát bún oi bức sẽ làm cuộc sống của bạn ấm áp và chứa chan năng lượng hơn đấy.

Vài quán bún ngon ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ dở:

Bún thang Bà Đức: 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Thủ đô. Giá làng nhàng 30.000đ - 55.000đ.

Bún thang Bún bung: 32 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Thủ đô. Giá trung bình 30.000đ - 66.000đ.

Bún mọc dọc mùng: 18 Bát Anh em, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giá làng nhàng 30.000đ - 50.000đ.

Bún đậu mắm tôm Ngõ Gạch: 3 Ngõ Gạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giá trung bình 25.000đ - 50.000đ.

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông1

2. Bánh giò

Bánh giò không chỉ bán tham gia mùa lạnh mà bạn có thể tậu thấy món ăn vặt này trong bất kỳ mùa nào. Đương nhiên nó có ý nghĩa hơn cả là vào mùa đông hay những ngày se se lạnh. Bánh giò được lấy trong nồi hấp ra, cắt lớp vỏ bánh ra rồi thưởng thức ngay khi còn nóng giãy, thêm một chút chả cốm, chả quế, giò, xúc xích, giết nướng…để vị thêm đa dạng, đậm đà.

Một số địa điểm bán bánh giò được rất yêu thích ở Hà Nội như là bánh giò Thụy Khuê, khu Nguyễn Công Trứ, chợ Hôm, Đông Các...

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông2

3. Bánh đúc

Mùa đông ở Thủ đô mà không đi ăn bánh đúc nóng thì quả là một 'khiếm khuyết' lớn. Món ăn này với nước canh giết thịt băm, mộc nhĩ, hành lá, hành khô, một khi đã thích thì một bát chưa bao giờ là đủ cả. Bánh đúc nóng Hà Nội nổi tiếng nhất là ăn ở đầu xã Lê Ngọc Hân, Hòe Nhai, C2 Trung Tự hoặc ở ngõ 296 Minh Khai...

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông3

4. Bánh trôi tàu

Những ngày trời lạnh thế này, chỉ cần nghĩ tới bánh trôi tàu đã thấy lòng rét mướt lạ thường. Với hương vị ngọt bùi, nước canh thơm lừng mùi gừng và nước cốt dừa cộng thêm phần vỏ bánh dẻo, thơm thơm sẽ làm cho bạn phải ngất xỉu ngây, ngây chết giả. Một quán trôi tàu nổi tiếng được tuổi teen yêu mến là quán bánh trôi tàu của bác bỏ Phạm Bằng nằm trên xã Hàng Giầy, gia truyền trong khoảng hầu hết năm nay. Bánh trôi tàu ở đây ít nhân, vị không ngọt nhưng thanh sạch, dễ ăn, không ngấy. Bên cạnh, bạn có thể ăn ở xôi chè Bà Thìn - số 1 Bát Bọn, chè 16 ở Ngô Thì Nhậm.

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông4

5. Ngô nướng, khoai nướng

Những món ăn “tuổi thơ” này sẽ cực kì phù hợp cho những tối mùa đông trong khi bằng hữu quây quần bên nhau, vừa ăn vừa trò chuyện, vừa bóc vỏ khoai hơi cháy, gỡ từng hạt ngô nhẩn ra ăn và ngắm nhìn khói bay ra từ miệng. Bếp than hồng với những củ khoai tròn lẳn, những bắp ngô vàng hơi sém chỉ nhìn thôi cũng đã thấy ấm hơn.

Bạn có thể tìm khoai nướng, ngô nướng ở bất cứ hàng bán dạo nào ven tuyến đường hoặc là tự đi sắm về rủ đồng bằng hữu nướng và tâm can chuyện to nhỏ xíu. Thế mới thấy, mùa đông mang người ta lại gần nhau hơn phải không nào.

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông5

6.Cháo khuông

Phải đến những ngày thật lạnh, ăn bát cháo sườn nóng nực thì bạn mới có thể cảm nhận được hết vị ngon của nó. Một bát cháo ngon là bát cháo được nấu thật nhuyễn, khung vụn ngọt mà thơm, thêm ít ruốc mặn rắc lên cùng nhị chiếc quẩy cắt bé dại béo béo, thêm ít tiêu hoặc ớt bột và bạn sẽ thấy Thủ đô ở trong này cả chứ đâu.

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông6

7. Giết thịt xiên nướng

Làm thịt xiên nướng thì sắm nào chẳng có, đi đâu cũng mua được nhưng được ăn vào ngày lạnh thì sẽ lôi cuốn hơn hồ hết. Biết bao tâm hồn “yêu ẩm thực” ngoài kia chỉ chờ lúc tan trường, tan làm cho để ăn uống món ăn lôi cuốn này. Một xiên giết xếp đều cả mỡ lẫn nạc, được tẩm ướp với gia vị tỉ mỉ trước khi cho lên bếp than nướng chín đến. Giết mổ xiên mà được ăn kèm với tương ớt cay cay vừa ăn vừa thổi vừa hít hà thì còn gì hoàn hảo hơn nữa. Chỉ khoảng 3.000đ - 7.000đ là bạn đã có ngay một xiên giết nướng ngon lành rồi nhé!

Sưởi ấm dạ dày với list những món ngon không thể không ăn vào mùa đông7


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét