4 bước vệ sinh kiềng bếp ga “sạch sẽ bong” dầu mỡ vô cùng đơn giản người nào cũng khiến cho được

Bếp ga là một trong những thiết bị được sử dụng rất nhiều lần trong nhà, là “trợ thủ” đắc lực giúp chị em đóng gói nên những món ăn ngon cho gia đình. Việc vệ sinh bếp ga thường xuyên là cực kỳ quan trọng và cần thiết, bảo đảm bếp luôn sạch sẽ, bình yên.

Dĩ nhiên, không ít chị em vệ sinh bếp ga mà “quên béng” một bộ phận nhiều lần “hứng” không ít dầu mỡ và vết bẩn, đó chính là kiềng bếp ga. Không khó khăn để làm cho những chiếc kiềng bếp ga tinh khiết và sáng bóng quay về chỉ cần vận dụng mẹo vệ sinh kiềng bếp ga với quá trình đơn giản sau đây.

1. Chất liệu:

- Nước hot
- Nước rửa chén
- Miếng giẻ rửa chén hoặc miếng bọt biển
- Kem tẩy rửa đa năng chuyên dụng
- Khăn mềm sạch sẽ

4 buoc ve sinh kieng bep ga “sach bong” dau mo cuc ky don gian ai cung lam duoc - 1

Dùng nước hot để dịch vụ cho việc vệ sinh kiềng bếp ga thuận lợi.

2. Để ý:

- Cần bảo đảm bếp và kiềng bếp đã nguội hoàn toàn rồi mới tiến hành vệ sinh. Việc rửa kiềng bếp ga khi chúng còn nóng không chỉ làm cho chúng dễ bị nứt mà còn không bình an, dễ khiến cho bạn bị bỏng.
- Sẵn sàng nước càng nóng càng tốt.

3. Thực hiện:

Bước 1: Sau khi kiềng bếp ga đã nguội hoàn toàn, bạn gỡ kiềng ra khỏi bếp rồi đặt kiềng tham gia bồn rửa đủ rộng, đã đậy nắp cống. Tiếp theo thủng thẳng dội nước sôi lên kiềng bếp.

4 buoc ve sinh kieng bep ga “sach bong” dau mo cuc ky don gian ai cung lam duoc - 2

Sau khi kiềng bếp nguội thì gỡ ra, cho vào chậu rửa rồi dội nước hot, thêm một tí nước rửa bát ngâm trong khoảng 10-15 phút.

Bước 2: Dội nước sôi tới khi ngập kiềng bếp, cho thêm một lượng nước rửa chén và ngâm trong khoảng 10-15 phút. Bước làm này sẽ giúp bạn vứt bỏ đáng kể lớp dầu mỡ bám trên kiềng bếp ga đấy.

Bước 3: Sau khoảng thời gian trên, lúc này nước đã nguội bớt và dầu mỡ cũng đã không còn đa dạng như ban sơ, bạn sử dụng miếng giẻ rửa chén hoặc miếng bọt biển, lấy một ít kem tẩy rửa đa năng chuyên dụng để cọ rửa kiềng bếp.

4 buoc ve sinh kieng bep ga “sach bong” dau mo cuc ky don gian ai cung lam duoc - 3

Sử dụng kem tẩy rửa đa năng cọ rửa lại kiềng bếp một lần nữa sau khi ngâm nước hot để đào thải hoàn toàn dầu mỡ.

Nếu như muốn “tiến công bật” hoàn toàn mọi vết bẩn và dầu mỡ, hãy để kem tẩy đa năng trên kiềng bếp như thế từ 5 phút để kem phát huy hết tác dụng. Sau đó bạn chỉ cần rửa tinh khiết lại bằng nước ấm.

Bước 4: Bước cuối cùng là phơi kiềng bếp cho ráo nước rồi dùng khăn giấy hoặc khăn vải mềm lau sạch, bạn nên dùng khăn vải để tránh vụn giấy bám lại trên kiềng bếp.

4 buoc ve sinh kieng bep ga “sach bong” dau mo cuc ky don gian ai cung lam duoc - 4

Với phương pháp khiến cho trên bảo đảm vừa nhanh mà kiềng bếp lại vừa sạch như mới.

Chỉ với 4 bước cực kỳ dễ chơi, nguyên liệu sẵn có, bạn có thể hoàn toàn dẹp bỏ nỗi lo kiềng bếp bám đầy dầu mỡ mà không có cách thức nào tẩy sạch. Chị em có thể ứng dụng vệ sinh kiềng bếp ga hàng tuần hoặc khi thấy chúng quá bẩn để bảo đảm bếp nhà mình luôn tinh khiết nhé.

Theo Ngọc Quỳnh (Theo TK) (Tò mò)

Xem tại: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét