Tủ bếp gỗ sạch bong như mới chỉ với vài mẹo dễ chơi đến bất thần

Tủ bếp gỗ là thiết bị khá không xa lạ với căn bếp của mỗi mái ấm, tuy nhiên sau một thời điểm sử dụng, tủ sẽ bị bẩn và xỉn màu bởi vết dầu mỡ cũng như bụi bẩn. Để chiếc tủ bếp của bản thân luôn sáng bóng như mới, khách hàng hãy tham khảo ngay 4 mẹo vệ sinh dưới đây.

tu bep go sach bong nhu moi chi voi vai meo don gian den bat ngo - 1

1. Vệ sinh ván tủ gỗ

Các vách của ván tủ bếp sau một thời gian dùng thường bị hoen ố do vết dầu mỡ, bụi bẩn. Để vệ sinh sạch sẽ vách, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mềm tẩm tham gia nước trà rồi lau mạnh lên các vách ván để loại bỏ vết bẩn.

2. Chăm chút lớp vecni

tu bep go sach bong nhu moi chi voi vai meo don gian den bat ngo - 2

Để khiến cho lớp vecni trên tủ luôn sáng bóng như mới, bạn có thể dùng một tẹo bia tẩm vào khăn khô rồi lau qua mặt gỗ, sau cuối làm cho sạch sẽ lại bằng một miếng vải khô. Cách này sẽ giúp lớp sơn bên ngoài tủ bếp luôn được sáng sạch sẽ như mới.

3. Loại bỏ các vết bám bẩn lâu ngày

tu bep go sach bong nhu moi chi voi vai meo don gian den bat ngo - 3

Sử dụng một ít dầu ăn trộn cùng sáp ong trắng, chưng cách thức thủy hỗn hợp này lên để sáp ong chảy ra rồi bôi lên vết bẩn, sau đó lấy vải chà mạnh để đánh bay vết bẩn.

4. Một số cách vệ sinh tủ bếp gỗ hiệu quả khác

- Sử dụng giấm trắng và nước ấm:

Pha 100ml giấm trắng cùng 2 lít nước ấm sau đó dùng dung dịch này lau toàn bộ trong và ngoài tủ bếp, giấm sẽ giúp đánh bay vết bẩn và mang đến vẻ sáng bóng cho tủ bếp gỗ nhà bạn.

- Dùng baking soda:

tu bep go sach bong nhu moi chi voi vai meo don gian den bat ngo - 4

Hòa một ít bột nở với nước để phát hành một hỗn phù hợp sanh sánh, dùng hỗn phù hợp này bôi lên bề mặt tủ bếp gỗ rồi lấy khăn ẩm lau sạch. Mẹo này có tác dụng tiến công bay các mảng bám do keo, sơn và các vết ố lâu ngày gây ra.

- Dùng tinh dầu cam:

tu bep go sach bong nhu moi chi voi vai meo don gian den bat ngo - 5

Nhỏ xíu một vài giọt tinh dầu cam lên một chiếc khăn sạch sau đó lau lại tổng thể tủ bếp, tinh dầu cam không chỉ có tác dụng làm sáng mà còn để lại mùi hương dễ chịu trên tủ.

Trên đây là 4 cách thức hữu ích giúp vệ sinh chiếc tủ bếp gỗ nhà bạn, hãy vận dụng ngay để luôn có một căn bếp sạch sẽ bong sáng bóng nhé.

Theo Hà Trang (T/h) (Khám Phá)

Đọc thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét