Ví như không làm cho việc này sau mỗi lần rửa bát, bạn sẽ “rước” đủ thứ bệnh cho cả mái nhà

Phổ biến sau khi hoàn thành bữa ăn, các chị em chỉ có thói quen dọn dẹp và rửa bát đĩa mà bỏ quên một thứ cực kì quan trọng cũng cần được vệ sinh sạch sẽ, đó là chậu rửa bát.

Chậu rửa bát nằm gần khu vực nấu bếp hàng ngày, chưa kể mọi hoạt động trong nhà bếp như sơ giễu cợt, lau rửa thực phẩm,… đều cần sử dụng đến chậu rửa bát. Vì thế ví như không nhiều lần cọ rửa và vệ sinh, những vết bẩn, mảng bám hay vi khuẩn tồn tại trong chậu rửa bát vô tình sẽ là duyên do gây bệnh cho cả gia đình.

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 1

Giả dụ không nhiều lần cọ rửa và vệ sinh, những vết bẩn, mảng bám hay vi khuẩn tồn tại trong chậu rửa bát vô tình sẽ là khởi thủy gây bệnh cho cả gia đình.

Thay vì chỉ sử dụng xà phòng và nước để lau rửa chậu rửa bát, hãy áp dụng ngay những bước vệ sinh dưới đây để giữ chậu rửa bát nhà bạn luôn tinh khiết bong, sáng bóng như mới, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong mái nhà.

Bước 1: Thu vén sạch rác trong chậu rửa

Phổ quát người thường có thói quen bỏ luôn rác tham gia bồn rửa, nhân tố này dễ gây nên hiện trạng ứ đọng, nước trong bồn rửa khó khăn thoát xuống cống được do lượng rác quá nhiều. Vì vậy, việc đầu tiên trước khi muốn vệ sinh chậu rửa bát, bạn cần phải đổ hết rác và cặn bẩn trong rổ đựng rác của chậu rửa, kể cả những thứ rác bé bám xung quanh chậu. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng cọ rửa sạch những cặn bẩn bám trên rổ rác.

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 2

Bạn có thể bọc 1 chiếc túi bóng hoặc vải nhỏ tuổi trong rổ đựng rác của chậu rửa để việc thu vén rác thuận tiện hơn.

Bước 2: Cọ rửa chậu và thành chậu

Dù khiến cho bằng chất liệu gì, inox hay sứ thì thường xuyên cọ rửa chậu rửa bát vẫn là việc khôn cùng quan trọng, tất nhiên chỉ cọ rửa bằng nước sạch và xà phòng thôi chưa đủ để có thể “đánh bật” mọi vết bẩn và vi khuẩn trong chậu rửa. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng thêm miếng bọt biển hoặc miếng rửa bát khiến cho trong khoảng sợi ráp.

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 3

Liên minh miếng bọt biển cùng với nước rửa chén, xà phòng hay chất tẩy rửa phục vụ bồn rửa inox hay chất liệu inox sau đó chỉ cần đánh tinh khiết các vùng bị bám bẩn.

Liên kết miếng bọt biển cùng với nước rửa chén, xà phòng hay chất gột rửa dùng cho bồn rửa inox hay chất liệu inox sau đó chỉ cần tấn công sạch các vùng bị bám bẩn. Đối với những ngóc ngóc không dễ dàng rửa, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cọ kỹ để vết bẩn mất tích. Đừng quên cọ rửa cả vòi nước, tay cầm, hay những vị trí khác nữa nhé.

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 4

Có thể sử dụng hỗn hợp rượu và chanh thay vì chất tẩy rửa chuyên dụng.

Dường như, chị em cũng có thể dùng giấm trắng để tẩy rửa những vết cặn vàng cứng đầu bằng phương pháp tẩm giấm trắng tham gia giấy vệ sinh hoặc chiếc khăn mềm mỏng tanh, rồi đặt quanh những khu vực cần khiến tinh khiết trong 1-2 tiếng. Những vết bẩn cứng đầu sẽ “không cánh mà bay” hối hả. Nếu như nhà có rượu trắng, hãy sử dụng hòa hợp chanh và rượu để đào thải những vết gỉ sét lâu ngày, để hỗn phù hợp trên bề mặt bồn rửa trong vài giờ thì những vết bẩn khó làm cho sạch sẽ nhất cũng phải “chịu thua”.

Bước 3: Tiệt trùng và thông cống chậu rửa

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 5

Sử dụng bột baking soda để khử trùng và thông tắc chậu rửa.

Sau khi đã cọ rửa sạch sẽ chậu rửa với các cách trên, việc cần thiết không kém đó chính là thông tắc cống cho chậu rửa. Để tránh hiện trạng tắc hay nghẹt cống, hãy rắc một lượng toàn vẹn bột baking soda (muối nở) vào bồn rửa, khác biệt là cống thoát nước. Sau 5-10 phút, bạn đổ nước sôi vào cống thoát nước và toàn bộ chậu rửa, cống sẽ không còn tắc, mùi hôi không còn nữa mà chậu rửa đã được vô trùng sạch sẽ, sáng bóng.

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 6

Chị em hãy nhớ thường xuyên lau chùi, vệ sinh bồn rửa 2-3 lần/1 tuần theo quy trình trên.

Chị em cần lưu ý:

- Nhiều lần lau chùi, vệ sinh bồn rửa 2-3 lần/1 tuần theo các bước trên để bảo đảm bồn luôn sạch sẽ.

- Đối với những nhà dùng chậu rửa sứ trắng, dùng giẻ lau đã ngâm trong thuốc tẩy áp lên toàn bộ bề mặt bồn rửa trong 30 phút, rồi rửa sạch với nước để làm sạch sẽ. Giả dụ không, hãy sử dụng hỗn phù hợp xà phòng, giấm hoặc bột baking soda với nước thay thế để hạn chế khiến cho mất màu bồn rửa.

- Để tránh bồn rửa bị gỉ sét hay ố, không nên để hàng điểm tâm, giấm, sốt salad hoặc các loại thực phẩm có tính axit lâu trên mặt bồn rửa.

Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Tìm hiểu)

Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét