8 mẹo vặt giúp dè xẻn 50% lượng gas khi nấu

Với hiện trạng vật giá leo thang bây chừ, giá gas cũng ngày càng tăng lên. Việc sử dụng bếp gas sao cho dành dụm luôn là mối niềm nở bậc nhất của phổ quát bà nội trợ. Tìm hiểu bài viết sau của Điện máy XANH để dành dụm gas khi nấu bếp qua 8 mẹo vặt đơn giản sau nhé!

1Nhân tố chỉnh ngọn lửa vừa phải

Hình như nấu bạn hãy xem xét đến ngọn lửa, chỉ cần vấn đề chỉnh núm bếp gas sao cho ngọn lửa vừa với đáy nồi là được. Ngọn lửa quá lớn vừa tốn gas mà món ăn của bạn lại lâu chín bởi lượng nhiệt thay vì dồn vào một chỗ tham gia đáy nồi lại bị phân tán ra bao quanh.

8 mẹo vặt giúp tiết kiệm 50% lượng gas khi nấu

2Chọn lựa dụng cụ nấu thích hợp

Nên chọn loại nồi thích hợp với lượng thức ăn cần nấu. Không nên nấu một lượng ăn uống gầy trong một chiếc nồi to, như vậy sẽ rất hoang toàng gas. Ví như bạn cần nấu những món như ninh, hầm xương thì nên nấu bằng nồi áp suất, vừa giúp bánh kẹo với tốc độ cao chín, mềm mà còn dè xẻn gas khi nấu.

Nên chọn loại nồi phù hợp với lượng thức ăn cần nấuNên chọn loại nồi thích hợp với lượng hàng điểm tâm cần nấu

3Thường xuyên vệ sinh bếp ga

Mỗi ngày sau khi nấu, bạn nên chùi rửa bếp gas, để những cáu bẩn không đọng lại làm cho bít các lỗ khí (tuyến đường dẫn gas). Giả dụ không chùi rửa nhiều lần, lỗ khí sẽ dễ bị bít làm một phần gas thất thoát ra ngoài, lâu ngày ngọn lửa sẽ bé xíu dần. Nhân tố này giải thích tại sao những chiếc bếp gas mới mua về thường phao phí ít gas hơn bếp cũ.

Bỗng nhiên nấu nữa, bạn nên căn vặn nút đánh lửa về vị trí tắt (OFF) và hãy khóa bình gas, vừa an toàn lại có thể giúp bạn tiết kiệm được một lượng gas nhỏ bé thoát ra ngoài.

8 mẹo vặt giúp tiết kiệm 50% lượng gas khi nấu

4Không chế giễu nước khi mà đun nấu

Khi nấu nướng, giả dụ thấy quan trọng mới thêm nước. Chả hạn khi luộc mì sợi, tùy lượng mì mà đổ nước cho vừa. Nếu hấp giải khát, khác lạ là hấp chín thực phẩm, bạn chỉ nên cho một lượng nước đủ sử dụng vào nồi. Nói chung, đổ nước sao cho hấp kết thúc, trong nồi còn lại khoảng 1/2 bát nước là được. Ví như không, thời gian đun nước sôi sẽ kéo dài, lãng phí hơi gas.

8 mẹo vặt giúp tiết kiệm 50% lượng gas khi nấu

5Khóa bình gas sau khi nấu ăn

Sau khi nấu ăn ngừng, bạn nên khóa bình gas lại. Một phần hạn dè bỉu được lượng gas bị thất thoát ra bên ngoài, một phần đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, giảm thiểu được hiện trạng rò rỉ gas, gây cháy nổ...

8 mẹo vặt giúp tiết kiệm 50% lượng gas khi nấu

6Không nên bật tắt bếp đa dạng lần khi nấu

Trước khi bắt tay vào đóng hộp món ăn cho gia đình mình, bạn nên chuẩn bị sẵn toàn diện nguyên liệu và lên ý tưởnrg bản thân sẽ nấu những món ăn gì. Có tương tự, khi bật bếp gas lên, bạn mới có thể cho ăn uống vào nồi nấu một cách liên tục được. Việc bật tắt bếp gas phổ thông lần trong một lần nấu sẽ gây tốn gas.

8 mẹo vặt giúp tiết kiệm 50% lượng gas khi nấu

7Dùng vòng chắn gió cho bếp gas

Vòng chắn gió hay còn được gọi là kiềng dè xẻn gas được làm bằng kim loại được sử dụng bao bao quanh vòng đánh lửa đang có bán nhiều tại các chợ và văn phòng phẩm.

Item này sẽ giúp lượng nhiệt không bị tản khi đun, xác định phương hướng nhiệt đi thẳng lên đáy nồi. Lượng năng lượng có thể dè xẻn được trong trường thích hợp này khoảng 20-30%.

8 mẹo vặt giúp tiết kiệm 50% lượng gas khi nấu

8Dồn vào một chỗ khi nấu ăn, hạn chế làm những việc khác

Vài người có thói quen vừa nấu (đun nước, ninh cháo…) vừa  làm việc khác như quét nhà, xem tivi... Và hấu hết đều quên cho tới khi nhớ ra thì một lượng gas đã lãng phí uổng phí vì món ăn đã qúa lửa, nước cạn, thậm chí cháy nồi. Vì vậy hãy dồn vào một chỗ khi nấu.

Bạn cũng nên sẵn sàng các khâu chế biến (rửa rau, vo gạo, thái giết mổ) rồi mới bật bếp (vặn, bật bếp phổ biến lần sẽ khiến cho gas thoát ra ngoài càng đa dạng) nhân tố này cũng giúp bạn dành dụm ga được một lượng đáng kể.

8 mẹo vặt giúp tiết kiệm 50% lượng gas khi nấu

Việc trang bị thêm các kinh nghiệm trong nhà bếp, khác lạ là các cách sử dụng bếp gas sao cho dè xẻn được năng lượng nhất ko phải bạn nào cũng nắm rõ. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn bỏ túi thêm vài mẹo vặt giúp dành dụm gas khi nấu bếp nhé! Ví như còn mẹo vặt nào khác hãy chia sớt với Điện máy XANH nhé!

Siêu thị Điện máy XANH


Xem tại: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét