Có nên bỏ hộp xốp trong lò vi sóng?

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng: “Có nên bỏ hộp xốp tham gia lò vi sóng?”. Nếu có thì hãy cùng Điện máy XANH tậu ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

1Nên hay không nên?

Hiện giờ, hộp xốp là một đồ vật tiện lợi dùng để chứa đựng các loại thực phẩm như cơm, xôi, trái cây đóng chai sẵn... được sử dụng đa dạng trong cuộc sống. Một trong những nhân tố cấu tạo nên hộp xốp là Polystyrene (PS) chỉ cho phép đựng và bảo quản thực phẩm có nhiệt độ dưới 700C.

Chính vì thế nên khi chạm mặt nhiệt độ cao thì chất này sẽ xuất hiện những chất rất độc hại khác khiến cho lẫn tham gia trái cây, gây tác động đến sức khỏe của con người. Thành ra việc cho quà bánh đựng trong hộp xốp vào lò vi sóng để hâm nóng là điều hoàn toàn không nên.

Không nên dùng hộp xốp đựng thức ăn khi hâm nóng trong lò vi sóngKhông nên sử dụng hộp xốp đựng bánh kẹo khi hâm hot trong lò vi sóng

2Các chất liệu bình an và không an toàn với lò vi sóng

An toàn:

Tô, chén, dĩa thủy tinh là những thiết bị chứa đựng tốt nhất khi hâm hot thực phẩm trong lò vi sóng. Chất liệu tiếp theo có thể kể tới là gốm sứ, tất nhiên với các đồ gốm sứ có chạm trổ kim khí thì bạn cần lưu ý hoặc hạn chế nhạo khi sử dụng trong lò.

Ngoài ra, các loại đĩa giấy, màn gói thực phẩm, túi chuyên dụng có xác nhận “dùng được trong lò vi sóng” cũng là một lựa chọn tốt để chứa đựng thực phẩm khi bỏ tham gia lò.

Thủy tinh là chất liệu an toàn khi dùng trong lò vi sóngThủy tinh là chất liệu bình yên khi dùng trong lò vi sóng

Không an ninh:

Các đồ vật có chất liệu như nhôm, kim khí, ni lông, nhựa... thì bạn hoàn toàn không nên dùng để chứa đựng thực phẩm khi cho vào lò. Vì trong vấn đề kiện nhiệt độ cao chúng có thể hình thành các chất độc lẫn tham gia thức ăn, hoặc thậm chí là cháy nổ nên rất nguy nan đến sức khỏe và sự an toàn của mái nhà bạn.

Tìm hiểu: Nhựa nào cho tham gia lò vi sóng được?

Nên hạn chế đựng thực phẩm bằng chất liệu nhựa khi cho vào lò vi sóngNên hạn chế giễu đựng thực phẩm bằng chất liệu nhựa khi cho vào lò vi sóng

3Cách rà soát đồ dùng có thể sử dụng được trong lò vi sóng

Với 4 bước dễ chơi sau đây, bạn có thể kiểm tra một trang bị nào đó có thể dùng được trong lò vi sóng hay không:

  • Bước 1: Đổ nước vào cốc đo lường.
  • Bước 2: Đặt cốc tham gia lò vi sóng kế bên đồ đựng thực phẩm.
  • Bước 3: Bật lò ở nhiệt độ cao trong 01 phút.
  • Bước 4: Nếu đồ vật đó hot lên, thì nó KHÔNG sử dụng được trong lò vi sóng.

Bài viết hướng dẫn cụ thể Cách rà soát đồ đựng giải khát sử dụng được trong lò vi sóng.

Điện máy XANH mong rằng các tin tức trên sẽ có lợi đối với bạn. Giả dụ bạn có thương hiệu hay hoặc tin tức hữu dụng về lò vi sóng thì hãy cùng chia sẻ với quần chúng qua mục bình luận dưới bài viết nhé.   

Chợ Điện máy XANH


Xem nhiều hơn: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét