Mẹ Việt quý hoa hồng hơn rubi méc cách sấy khô cánh hoa làm trà

Trong số đông người Việt mê hoa, rất nhiều người từng được nghe, được ngắm khu vườn huê hồng tuyệt đẹp của chị Phương Thảo ở Budapest, Hungary. Người con gái xứ Huế suốt 20 năm qua vẫn ngày ngày chăm bón những bông hoả hồng "quý hơn vàng". Với chị thì "Không có loài hoa nào được bết đến phổ biến như hoa hồng. Không có khu vườn nào được coi là tuyệt vời lại thiếu vắng huê hồng."

Khu vườn đẹp như tiên giới của chị Thảo ở Budapest

Không chỉ trồng, chăm và ngắm, chị Thảo còn luôn muốn lưu giữ tất cả những gì tinh túy nhất của hoả hồng ngay cả khi chúng đã tàn bằng phương pháp ướp khô huê hồng.

Các chức năng của huê hồng với sức khỏe và sắc đẹp

- Cánh hoa hồng sau khi phơi khô, chị xay bé dại ra và trộn với mật ong. Chị Thảo dùng vật phẩm này để chữa khỏi bệnh viêm miệng, viêm lợi.

- Dùng tinh dầu huê hồng để xông hương có thể điều trị được bệnh hư nhược cơ thể, giảm đau đầu.

- Tắm bằng nước hoả hồng là liệu pháp tuyệt vời chống lại các bệnh thần kinh, làm cho sạch da, làm dịu những sợ hãi, đem lại sự thanh thoả sảng khoái. Đây cũng là phương pháp chị hay tận dụng nhất trong khoảng cánh hoả hồng. Chị Thảo tâm sự: "Các bạn dễ dãi kiếm được thấy ở mình luôn vui mừng, linh hoạt và ít nóng giận nhờ bản thân thường xuyên tắm bằng nước huê hồng mua do mình chưng cất từ cực kì phổ quát cánh hồng trong vườn nhà."

Tắm bằng cánh huê hồng là liệu pháp trị liệu tinh thần rất tốt

- Đóng gói trà uống từ những cánh hoả hồng đã được phơi khô. Trà hoa hồng có kĩ năng chống cảm lạnh, viêm họng, viêm truất phế quản và chứng loàn tâm thần công dụng. Đây là loại nước uống phổ biến vitamin như C, B, K, Canxi, Kali... Gần như những vitamin này có thể giúp kích thích thời kỳ mua bán chất, mang lại người khỏe dai sức cho loài người

Bí quyết sấy khô hoả hồng của chị Thảo

Cách tốt nhất để sấy khô huê hồng là nhờ ánh nắng mặt trời. Tất nhiên, cách thức này chỉ phù hợp khi thời tiết đẹp, phổ thông nắng. Nếu như sống ở vùng hoặc thời gian ít nắng, mái nhà có thể chọn lựa phương pháp sấy bằng lò vi sóng.

- Sử dụng ánh nắng mặt trời.

Chúng ta phơi khi có ánh nắng mặt trời. Bày những cánh hoa trên lưới, và không cho các cánh hoa quá dày, quá sát nhau. Bạn chỉ cần phơi chỗ thoáng, không cần ánh mặt trời chiếu thẳng vào. Trong suốt công đoạn, cần lật cánh hoa nhiều lần và phơi hạn độ 4-6 ngày. 

Nếu muốn hoa khô nguyên thì cắt khi hoa chưa nở, nghĩa là còn nụ. Lúc này phơi phải cho ngược cành xuống và phơi trong một vài tuần.

- Sử dụng lò vi sóng.

Bạn xếp từng cánh hoa lên 1 chiếc khăn giấy sau đó rồi dùng 1 miếng khăn giấy khác phủ lên. Bấm chọn lựa chế độ khoảng 30 - 35 giây rồi thử xem cánh hoa đã khô chưa. Ví như chưa thì bạn tiếp tục bật thêm khoảng 5 - 10 giây. Bạn nên thử khoảng 1 - 2 cánh hoa trước để ước chừng mực thời gian đúng mực trước khi làm phổ thông. Sau cùng, phơi cánh hoa ra chỗ thoáng để hoa nguội trước khi cất tham gia chai, hay hũ.


Xem nhiều hơn: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét