Bếp trong khoảng bị nứt mặt kính - Nguồn gốc và bí quyết phòng hạn chế

Mặt kính bếp từ thường làm cho bằng kính chịu nhiệt nên trường thích hợp bị nứt đổ vỡ rất hãn hữu, nhưng vẫn có khả năng xảy ra. Tại sao mặt kính bếp trong khoảng bị nứt? Cách thức phòng giảm thiểu và xử lý trường phù hợp này như thế nào?

Mặt kính bếp từ bị nứt - nguyên nhân và cách khắc phục

1Bếp chất lượng kém, mặt kính không tốt

Đây là căn nguyên thường xảy ra nhất, đặc biệt là đối với hàng bếp từ giá rẻ, sản xuất Trung Quốc, có thương hiệu và duyên cớ lấp lửng.

Các loại bếp trong khoảng này được sản xuất với chi phí thấp, nguyên liệu mặt kính rẻ tiền nên không bảo đảm khi nấu nướng dưới nhiệt độ cao trong thời gian dài.

Đối với loại bếp từ này thì bạn chỉ có thể nấu bếp những món đơn giản ở nhiệt độ thấp và không nấu quá lâu, phần nào gây bất tiện cho bạn, nên tốt nhất bạn nên nhanh lẹ đổi sang một chiếc bếp trong khoảng khác tốt hơn.

Đọc thêm: Bếp trong khoảng loại nào tốt?

2Bếp trong khoảng bị va đập, tác động đến mặt kính

Có thể trong thời kỳ sử dụng, bạn không để bếp ở bề mặt phẳng dẫn tới bếp bị xê dịch trong khi nấu làm cho bếp bị đổ vỡ, hay bếp va đập với các trang bị khác, có thể gây nên hiện trạng bếp bị nứt vỡ mặt kính.

Để phòng phòng ngừa việc này xảy ra, bạn cần sắp xếp bếp từ ở nơi rộng thoáng và bằng phẳng, hạn chế để bếp dưới kệ, để hạn chế vật dụng trên kệ rơi xuống mặt bếp.

3Nấu quá đa dạng thức uống ở nhiệt độ cao trong thời gian dài

Bạn nên nắm bắt rằng nguyên liệu mặt kính của bếp trong khoảng thường là kính chịu nhiệt, độ chịu lực của nó là vừa phải, không được nấu nồi quá nặng (trên 4 kg).

Hạn chế nhạo nấu bếp trong thời gian quá dài (trên 2 tiếng), khi sử dụng bếp nên để nhiệt độ vừa phải, không sử dụng mức nhiệt tối đa để thổi nấu, vừa dành dụm điện lại đảm bảo độ bền cho bếp.

Mặt kính bếp từ bị nứt - nguyên nhân và cách khắc phục

4Không vệ sinh bếp thường xuyên

Mặt kính bếp trong khoảng bị bẩn, giải khát thừa còn sót lại dễ khiến cho mặt bếp bị cháy, làm cho nhiệt độ mặt bếp không bất biến, dễ xảy ra nứt đổ vỡ.

Bạn cần phải vệ sinh bếp sạch sẽ sau khi nấu xong để bảo đảm độ bền cho bếp.

Xem thêm: 7 bí quyết vệ sinh bếp từ sạch như mới

Mặt kính bếp từ bị nứt - nguyên nhân và cách khắc phục

5Vệ sinh bếp khi còn hot

Phổ quát người thường có lề thói rút phích cắm khỏi ổ điện ngay khi sau sử dụng bếp, rồi bắt đầu vệ sinh ngay. Việc này rất gian nguy vì nhiệt độ mặt bếp lúc này còn hot, nước lạnh sẽ khiến cho bếp bị sốc nhiệt, rất dễ nứt vỡ.

Bạn nên để khoảng 15 - 20 phút rồi mới rút dây nguồn, để quạt tản nhiệt hoạt động thổi bớt hơi nóng từ bếp ra ngoài. Thời điểm nghỉ này cũng toàn vẹn để cho mặt bếp nguội, rồi mới bắt đầu vệ sinh bếp.

Trong trường hợp nếu bề mặt bếp trong khoảng nhà bạn bị nứt vỡ vạc hãy dừng việc nấu ăn lại ngay ngay tức khắc, và làm theo những hướng dẫn sau: ngắt cục bộ nguồn điện cung ứng cho bếp, địa chỉ ngay với trọng điểm bảo hành của hãng hay nơi bán hàng để được hỗ trợ thay mới mặt kính của bếp.

Hàng quán Điện máy XANH


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét