Khiến cho bánh trà xanh hấp kiểu Nhật, chẳng cần lò nướng!

Bánh trà xanh ngoài độ mềm, xốp, mịn, hương thơm thanh mát, ngọt nhẹ ra thì còn rất tích cực cho sức khỏe, hơn nữa bạn cũng chẳng cần lò nướng mà vẫn khiến cho được.


Món bánh trà xanh lạ thường của nhà hàng Chen By NamChen

Cái tên Chen By NamChen chắc chắn đã chẳng còn lạ lẫm gì với những người sành món nướng ở Hà Nội, phần vì cái tên độc, phần vì chất  lượng món ăn, phục vụ của nơi đây. Ngoài món nướng, cơm rang Chen và lẩu cháo chim câu – 3 món nhiều người biết đến gắn liền cùng danh tiếng của Chen By NamChen ra, nơi đây còn có đông đảo món ngon, độc, lạ khác mới được thêm tham gia mà có thể nhiều bạn vẫn chưa “bắt sóng” kịp, trong đó có món bánh trà xanh kiểu Nhật mà bản thân mình sẽ chỉ dẫn người dùng công thức khiến cho dưới kia.

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 1

Chế biến cá hồi ở Chen By NamChen

Đầu mùa đông năm nay, Chen By NamChen nổi lên với món mới lẩu dê khô. Cái tên lẩu khô xa lạ đã kích thích đa số khách quen và lạ của nhà hàng nô nức đến thử, vì không biết lẩu khô thì ăn thế quái nào!

Nhưng quả thực lẩu này ăn không cần nước, giết mổ, rau, nấm được khiến chín mềm trực tiếp trên mặt chảo gang nhiệt độ cao, thấm đẫm nội địa sốt nên nước ngọt tự nhiên không bị tiết ra ngoài như lẩu thường mà ngược lại, sốt sẽ ngấm dần tham gia bên trong. Khi rau, giết chín chúng sẽ mặn mà, mềm, ngọt hơn lẩu thường đa số. Lẩu này chấm với nước chấm sa trà được pha dè bỉu riêng chứ ko phải nước chấm lẩu chung, tươi, bùi, ngậy và bổ hơn rộng rãi, bạn cứ thử sẽ mê ngay!

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 2

Lẩu khô rất dị của Nhật

Sau khi ăn lẩu/nướng đậm đà xong xuôi, lựa chọn bậc nhất của mình là tráng miệng với 1 chiếc bánh trà xanh thanh mát, để trà xanh giúp phóng thích bớt chất béo vừa ăn. Món này có thể khiến với lò nướng hay lò vi sóng hoặc nồi cơm điện, còn chính mình sẽ chỉ khách hàng khiến cho món bánh trà xanh hấp sao cho không bị nhão, dính nước, lại chả cần tới lò nướng hay lò vi sóng luôn nhé!

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 3

Các kiểu bánh cupcake trà xanh với topping khác biệt

Chất liệu làm bánh

+ 1 quả trứng, 1 thìa café bột trà xanh, 1 thìa café bột nở, 1 thìa canh rưỡi  các con phố, nửa bát bột mì

+ 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh dầu, 3 thìa canh sữa chua

Đầu tiên, do không cần ủ bột nên quá trình trộn bột bánh sẽ khá với tốc độ cao, thế nên chúng ta sẽ bắt tay tham gia chuẩn bị nồi hấp trước. Anh chị em lấy 1 nồi lớn, sử dụng vải bọc vung nồi lại. Lớp vải này sẽ giúp hơi nước bốc lên bị thấm sạch sẽ, hạn chế chúng ngưng đọng rồi tí hon xuống khiến nhão bánh.

Đặt các khuôn/cốc/bát thủy tinh bé dại tham gia nồi (để ý chiều dài của các khuôn này sao cho đặt chúng tham gia trong rồi vẫn không bị chạm đến vung nhé bạn), đổ nước tham gia nồi sao cho lượng nước chỉ ngập ngang nửa các khuôn thủy tinh này thì nhấc khuôn ra, đậy vung lại, đặt nồi nước lên bếp đun.

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 4

Chuẩn bị nồi hấp

Đập trứng tham gia bát, cho dầu ăn, đánh đều lên rồi thêm tiếp sữa chua, mật ong, trộn thật đều. Trộn cho đều, mịn thì bỏ trục đường tham gia, khuấy đến khi đường tan hết

Rây bột nở và bột mỳ, trộn chúng lẫn với nhau rồi lỏng lẻo rắc tham gia bát trứng, cho thêm bột trà xanh vào, đánh thật đều, để hỗn phù hợp quyện với nhau thật mịn.

Bỏ khuôn giấy khiến bánh cupcake tham gia cốc thủy tinh và chia đều bột vào các khuôn giấy đó. Đợi nước sôi, bạn vặn vẹo lửa về mức trung bình, xếp các cốc thủy tinh đã chuẩn bị tham gia nồi, đậy vung lại và để bánh hấp như vậy mức độ 12 – 15 phút, tùy độ to ốm của bánh bạn làm mà bạn căn thời điểm cho vừa vặn nhé!

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 5

Bột không cần ủ nên khiến rất với tốc độ cao

Ví như lấy tăm xiên thử tham gia bánh, rút ra tăm sạch, không dính bột nhão là bánh đã chín rồi, có thể lấy ra đóng hộp đem tặng hoặc ăn kèm mứt, sữa,… rồi đó!

Dựa trên ngẫu hứng trong khoảng bánh trà xanh độc độc, lạ lạ của Chen By NamChen và điều kiện hạ tầng bếp núc nghèo khổ của nhà mình, mình đã lục lọi để tìm ra phương pháp khiến cho bánh trà xanh dễ chơi nhất, không ủ bột, không lò nướng vẫn có thể chén ngon lành này.

nhà hàng chen by namchen đoàn trần nghiệp 6

Hấp chừng mực 15 phút là ổn

Cả nhà thời điểm cuối năm này hứa hò yến tiệc, ngoài món nướng ra thì đừng quên Chen By NamChen đang rất hot với lẩu khô – món lẩu vẫn còn mới lạ ở nước ta nhé! Bạn có thể xịt qua Chen và nếm thử sự khác biệt vô cùng giữa lẩu khô và lẩu nước.

>>> Xem chi tiết khuyến mại giảm giá của Chen By NamChen.

Địa chỉ Chen By NamChen được nhắc đến trong bài: 18 Đoàn Nai lưng Nghiệp, thị trấn Bùi Thị Xuân, quận Nhì Bà Trưng.

Hoài Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét