Cách lựa chọn sắm máy xay sinh tố

Một chiếc máy xay sinh tố với phổ thông công dụng như xay trái cây, rau củ quả, xay cháo cho em bé nhỏ... là một người bạn đồng hành đắc lực cho bà nội trợ trong gian bếp của mỗi gia đình. Vậy trước khi quyết định tìm cho mình một chiếc máy xay thì cần lưu ý những nhân tố gì?

1Loại máy xay

Yếu tố đầu tiên và cũng khá cần thiết khi quyết định tậu một chiếc máy xay sinh tố đó là nên sắm loại máy xay nào. Bây chừ trên hoạt động mua bán có 3 loại máy xay sinh tố bình thường:

- Máy xay sinh tố để bàn: Là máy xay sinh tố thông thường và được khách hàng chọn lựa tìm phổ biến, máy có kiến tạo để bàn, đi kèm máy thường có 1 cối xay dung tích lớn để xay hàng điểm tâm, rau quả... khiến sinh tố và 1 hoặc 2 - 3 cối xay nhỏ đương nhiên (tùy model) để xay hạt khô như tiêu, các loại gia vị... Kiến tạo nút điều chỉnh vận tốc trên thân máy, có thể là nút nhấn hoặc nút vặn dễ thao tác. 

Cách chọn mua máy xay sinh tố

- Máy xay sinh tố đa năng: Máy xay ép đa năng cũng gồm 1 thân máy nhưng cố nhiên toàn bộ phụ kiện khác như rộng rãi lưỡi dao, đa dạng loại cối để xay, ép, vắt… Máy xay ép dạng này phục vụ nhiều chủng loại cho yêu cầu mái ấm trong khoảng ép nước hoa quả, vắt cam, xay sinh tố hay xay các loại hạt… và xay cả cháo nhuyễn (cháo nguội) như máy xay sinh tố thường.

Cách chọn mua máy xay sinh tố

- Máy xay sinh tố cầm tay: Là loại máy xay có thân máy hình trụ dài, khi dùng phải cầm máy trên tay nhấn nút trên thân máy và tiến hành xay thực phẩm trong cối, hoặc trong tô, chén bất kỳ. Đi kèm máy xay sinh tố cầm tay chung sẽ được tặng thêm một cốc để xay, vài model còn có thể tiến công trứng, xay hạt khô...

Cách chọn mua máy xay sinh tố

Giả dụ bạn chỉ dễ chơi muốn sắm một chiếc máy xay sinh tố để xay hoa quả, thực phẩm khô như: xay tiêu, gia vị... thì nên lựa chọn máy xay sinh tố để bàn. Hoặc giả dụ bạn buôn bán bán sinh tố thì nên lựa chọn máy để bàn, vì máy xay được một lượng lớn thực phẩm trong cùng một lúc. 

Ví như muốn vừa xay sinh tố vừa có thể ép được ăn uống lấy nước uống, có thể xay thịt, bào rau củ quả... thì có thể chọn máy xay ép đa năng.

Máy xay sinh tố cầm tay phù hợp khi bạn muốn có được ly sinh tố nhuyễn mịn, thơm ngon đa tác dụng có thể xay sinh tố, xay hạt... và cả tiến công trứng. Máy xay sinh tố cầm tay còn thích hợp với gia đình có con ốm, vì có thể xay cháo nóng hoặc súp cho bé dại. Bên cạnh, máy còn rất thuận lợi vệ sinh, không chiếm hữu đa dạng không gian dùng và có thể mang đi ngao du, công việc xa nhà. Khi xay bằng máy cầm tay bạn phải vừa nhấn nút, vừa giữ máy sẽ mỏi tay hơn máy để bàn.

2Công suất

- Giả dụ chỉ xay những thực phẩm mềm bạn có thể lựa chọn máy xay sinh tố công suất nhỏ dại (Dưới 300 W), để dành dụm điện mà vẫn sử dụng hiệu quả. Đối với những máy có công suất thấp, bạn nên cắt ốm bánh kẹo, củ quả... trước khi xay để bảo đảm độ bền cho máy.

- Nếu như muốn xay thêm các loại hạt cứng, xay đá bé xíu (đập nhỏ dại đá trước khi cho tham gia máy xay) thì nên lựa chọn công suất lớn hơn trong khoảng 300 W trở lên.

Cách chọn mua máy xay sinh tố

3Dung tích

Dung tích máy xay sinh tố cũng là một yếu tố cần lưu ý khi chọn mua.

- Nếu  mái nhà bạn ít thành viên hoặc chủ đạo dùng xay cháo, súp, đồ ăn dặm cho trẻ gầy thì quý khách nên lựa chọn máy xay sinh tố dung tích bé xíu dưới 1.5 lít.

- Giả dụ mái nhà bạn đông thành viên, hoặc buôn bán sinh tố thì nên chọn lựa cối xay có dung tích trong khoảng 1.5 lít trở lên.

- Riêng máy xay sinh tố cầm tay không cần đon đả đến dung tích vì có thể dùng bất cứ vật đựng nào khiến cối xay.

Cách chọn mua máy xay sinh tố

Xem thêm: Cách thức lựa chọn tìm máy xay sinh tố cho gia đình có trẻ gầy

4Nguyên liệu cối xay

Hiện nay chất liệu cối xay chung của máy xay sinh tố được làm bằng nhựa hoặc thủy tinh.

- Nhựa: Ưu thế nhẹ, nhưng dễ trầy xước và sau một thời gian dài dùng có thể bị đục giả dụ bạn bảo quản không tốt.

- Thủy tinh: Ưu thế là ít bị bám mùi, thuận lợi vệ sinh, bền đẹp đương nhiên hơi nặng và dễ tan vỡ. Vì thế khi xay bạn nên khôn xiết chú ý.

Cách chọn mua máy xay sinh tố

5Vài nhân thể ích khác

Hiện tại để dễ dàng hơn cho người sử dụng, phổ quát nhà đóng hộp còn tích thích hợp vào máy xay sinh tố một vài luôn tiện ích khi tậu bạn có thể ân cần như:

- Chân đế chống trượt: Giúp máy bám chặt tham gia mặt bàn, hạn dè bỉu rung lắc trong giai đoạn xay.

Cách chọn mua máy xay sinh tố

- Tự ngắt khi quá vận tải: Khi hoạt động liên tục trong một thời điểm dài, máy hot quá nhiệt độ qui định của nhà đóng gói, hoặc bạn xay một lượng thực phẩm quá đa dạng song song... máy sẽ tự ngắt nhằm đảm bảo bình yên cho ngời sử dụng, hạn nhạo báng chập điện, cháy nổ...

Máy có nút nhồi kí hiệu Pulse hoặc P: giúp thực phẩm được trộn đều khi xay, và khách hàng có thể sử dụng chức năng này để vệ sinh sạch máy sau khi dùng.

Cách chọn mua máy xay sinh tố

6Thương hiệu

Để có được chiếc máy xay sinh tố bảo đảm chất lượng, độ bền và tính an toàn người mua nên lựa chọn tìm vật phẩm của các thương hiệu có tiếng tăm trên thị trường, và mua tại những văn phòng phẩm điện máy uy tín.

- Vài máy xay sinh tố giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bạn có thể lựa chọn như: Pensonic, Sunhouse, Comet, Delites...

- Một vài nhãn hàng tầm trung có thể sắm như: Happycook, Tefal, Bluestone...

- Cao cấp hơn có thể chọn lựa: Philips, Braun, Panasonic...

Hi vọng với một số gợi ý của Điện máy XANH bạn sẽ chọn được một chiếc máy xay sinh tố ưng ý nhất nhé! Nếu như có bất kỳ thắc bận rộn nào bạn đừng lưỡng lự chia sẻ ở ô bình luận dưới bài viết nhé!

Hội chợ Điện máy XANH


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét