Cách thức người Nhật biến hóa với rãnh nước bẩn làm cả nhân loại khâm phục

Đã không ít lần người Nhật Phiên bản khiến cho cả thế giới "ngả mũ" khâm phục và học theo những cách kiểm soát an ninh môi trường sạch sẽ tới "đáng quá bất ngờ" của mình. Có những yếu tố dù tận mắt chứng kiến, không ít người vẫn chưa tin nổi tham gia mắt bản thân, thậm chí thốt lên rằng: "Chỉ có thể là người Nhật Phiên bản".

Nuôi cá gáy trong... rãnh nước thải ven con đường

Nghe đến yếu tố này, phổ biến người sẽ cho là hoang trục đường, bởi rãnh nước thải trong suy nghĩ thông thường của quần chúng vô cùng nhơ bẩn và thậm chí bốc mùi hôi thối mà không một loài cá nào có thể sinh sống. Thế nhưng vấn đề này hoàn toàn là có thật ở Nhật Bản.

Có thể bạn không tin, nhưng tại thị trấn Shizuoka ở Nhật Bản, những rãnh nước thải ven trục đường trong và tinh khiết đẹp không khác gì... một dòng suối với hàng ngàn chú cá Koi (cá gáy Nhật) bơi lội tung tăng.

Hình ảnh những chú cá Koi - một loài dễ nuôi nhưng ưa nước tinh khiết - sinh trưởng và phát triển tốt trong rãnh nước thải trong vắt không một mẩu rác, khiến cho cả nhân loại phải bái phục người Nhật bởi phương pháp họ gìn giữ không gian.

Không chỉ vậy, tuy là một thị trấn nhiều người biết đến về ngành công nghệ chế tạo cơ khí và ô tô, nhưng thiên nhiên và cảnh vật ở Shizuoka vẫn luôn xanh - sạch - đẹp tới bất ngờ. 

Du khách qua đây đều vô cùng thích thú và kinh ngạc trước hình ảnh có vẻ "hoang tuyến đường" này!

Ở quốc gia mặt trời mọc, những rãnh nước "đẹp hơn bể cá cảnh" tương tự rất thông thường. Nó thường được dùng để dẫn nước mưa, nước tuyết tan chảy ra các con kênh lớn, giúp tuyến phố xá luôn sạch sẽ khô ráo.

Dù không nhân thức ý tưởng thả cá bắt nguồn trong khoảng đâu, nhưng hình ảnh những bè đảng cá Koi đủ sắc, tinh nghịch trong rãnh nước thải trong vắt đã thực thụ làm khách du lịch bốn phương yêu thích và quá bất ngờ, làm hình ảnh của "xứ sở hoa anh đào" càng đẹp thêm bội phần.

Hồ hết rãnh nước ở mọi khu vực loanh quanh đô thị xinh đẹp được sử dụng triệt để để nuôi cá.

Anh em cá Koi với toàn vẹn các sắc màu khác biệt tạo nên sức hấp dẫn riêng cho nơi đây.

Cả một đô thị ko phải có...rác thải

Vấn đề này thoạt nghe cũng có vẻ "không tưởng", nhưng thị trấn Kamikatsu, vùng Tokushima, Nhật Bạn dạng chính là nơi được mệnh danh "đô thị không rác thải" nhiều người biết đến. Ví như như chung ở phổ biến nơi hay phân loại 3 loại rác thải, thì ở đây, với thứ tự tái chế nhạo rác khôn cùng nghiêm ngặt, người ta phân tới... 34 loại rác. 

Tại đô thị Kamikatsu, cư dân phân loại đến... 34 loại rác thải.

Ở thành phố này chẳng hề có xe chở rác, cư dân sẽ tự rửa sạch sẽ, phân loại và mang rác thải của họ tới trọng tâm xử lý, và người lao động giám sát sẽ theo dõi, trợ giúp người dân làm cho đúng.

Tại trung tâm, các vật phẩm giấy thậm chí còn được tạo thành: giấy báo, tạp chí, bìa các tông, tờ rơi. Chai nhựa và nắp chai cũng được phân tham gia phổ quát thùng khác nhau.

Chỉ 20% rác thải bị vứt bỏ và đưa tới bãi rác, 80% còn lại được đem đi tái giễu cợt.

Với mục tiêu "cũ người mới ta", những vật đã dùng có thể tái dùng sẽ được bán lại cho các cửa hàng áo quần, phụ kiện, đồ chơi. Hiện nay, với dân số hơn 1.700 người, thành phố Kamikatsu đã tái nhạo báng được hơn 80% rác thải và chỉ 20% trong số ấy được đưa tới bãi rác. 

Kamikatsu đang thực thụ tiến đến rất gần mục tiêu "số đông không rác thải trước tiên trên thế giới" vào năm 2020. 

*Bài viết tìm hiểu tin tức trong khoảng Imgur.com và Odditycentral.com!

Theo Cẩm Nhung (Mày mò)

Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét