Những quán ăn có tiếng dành cho

Nếu lang thang Thủ đô về đêm, bạn nhớ "nằm lòng" những địa chỉ quán ăn này bởi đồ ăn ngon, mở tối muộn, thậm chí tới sáng.

1. Xôi Yến

Xôi Yến nhiều người biết đến. Ảnh: diachianchoi

Ví như như món xôi phổ thông người thường chọn ăn vào bữa sáng thì ở quán xôi Yến (phường Nguyễn Hữu Huân) về đêm lại tấp nập quang khách. Đây là địa chỉ bỏ túi cho các giáo đồ ăn đêm ở Hà Nội.

Quán thường thành lập cửa trong khoảng 5h sáng cho tới 1h đêm và nơi đây bạn thoải mái lựa chọn món xôi nào yêu thích, từ xôi trứng, giết mổ khi tàu, lạp xưởng, ruốc, patê, gà, giò đủ loại. Cơ sở này có từ lâu đời và xuất phát điểm là một quán lòng đường rất bé nhỏ. Nhờ đông khách mà quán mở mang rãi, quý phái. Xôi ở đây dẻo thơm được chủ quán khôn khéo liên kết với các nguyên liệu khác nên trở thành một thương hiệu đối với người Hà thành. Vào giờ cao điểm, quán thường ngồi chật cả trong nhà lẫn lòng phố, giá khoảng 35.000 – 40.000 đồng/suất.

2. Bún cá Hàng Đậu

Nếu như lang thang thị trấn đêm Thủ đô, bạn đừng bỏ lỡ quán bún cá trên phố Hàng Đậu bởi món ăn này ấm bụng, lại không bị đầy. Một bát bún cá có phổ biến chả cá, làm thịt cá được tẩm ướp cừu giòn tan. Nước sốt có sa tế khá cay và hot được ăn kèm với rau sống, chút nộm hoa chuối thanh mát cùng ly trà đá tạo thành sự liên minh hoàn hảoMột bát bún cá giá 30.000 đồng.

3. Phở gánh Hàng Trống

Nước phở trong nhưng vị rất thắm thiết, thơm phức. Ảnh: I.T

Là một trong những quán phở ít ỏi bán đêm ở Thủ đô (trong khoảng 2h đến 7h sáng), ngồi ăn trên những chiếc ghế nhựa ốm. Khách một tay bưng bát, một tay cầm đũa húp xì xụp. Thưởng thức “phở bưng” vất vả nhưng khách vẫn kéo tới đông, bởi phở ở đây nước trong veo, không béo mà lại thắm thiết, dậy mùi phở truyền thống. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi bát phở sớm với nước dùng ninh từ xương mặn mòi, thơm lừng mũi, lát giết bò thái mỏng dính, sợi phở mềm dai cùng chút cọng hành tươi giòn.

Còn gì thú vị hơn khi vừa được thưởng thức bát phở oi bức vừa được ngắm phường xã lúc vắng ngắt. Một bát phở trọn vẹn có giá 50.000 đồng.

4. Phở xào Bát Bè lũ

Phở xào Bát Bè lũ là món ăn đêm không thể bỏ lỡ ở Hà Nội. Chính thứ nước sốt sền sệt, mặn mặn ngọt ngọt, ngấm vào từng sợi phở, quyện lẫn cả tham gia rau với giết thịt bò ấy là thứ gây nghiện, khiến phở xào Bát Bọn đượm đà, thú vị tân khách xa gần.

Phở xào lôi cuốn với màu xanh của rau cải. Ảnh: I.T

Sợi phở dai, được xào cùng những miếng giết bò thơm ngọt và nước sốt mặn mòi, oi bức, ăn kèm với rau sống. Ngoài phở xào bò, ở đây còn có phở xào tim cật, phở xào thập cẩm với rất nhiều cải xanh... cho bạn lựa chọn. Món ăn được dọn kèm cùng đĩa rau sống tươi ngon. Giá một suất chao đảo trong khoảng 45.000 tới 75.000 đồng. Quán đã thành lập rất lâu năm, bán cả ngày mà hầu như lúc nào cũng đông.

5. Mỳ gà tần ngã tư Hàng Cân

Bát mỳ thu hút bởi vị gà tần thuốc bắc rất thơm, ngon. Ảnh: Zing

Chợ bé nhỏ nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách đến ăn mỗi ngày ở ngã tư Hàng Cân - Hàng Bồ. Quán chỉ có một món đơn giản gồm mỳ tôm kết hợp cùng gà tần nhưng khách nào ăn cũng mê. Bát mỳ với nước canh ngọt thơm mùi thuốc bắc, có chừng mực 4-5 miếng gà tần đẫy đà, miếng nào cũng mềm béo, nhừ tơi đi kèm rau ngải cứu, giá đỗ thanh mát.

Quán chỉ tạo dựng từ 5h chiều đến tận 11h đêm, được bán khoảng 50.000 đồng.

Theo Dân Việt


Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét