Chị em rủ nhau dùng tăm đâm tham gia nhánh gừng, một vài bốn tuần sau có gừng ăn “tẹt ga“ không hết

Gừng là loại cây gia vị bình thường trong đời sống của người Việt, vừa có thể dùng để đóng gói các món ăn hàng ngày vừa có tính năng chữa bệnh.

Thay vì phải tốn tiền tậu gừng, các chị em có thể sử dụng triệt để bao xi măng, chậu cây để tự trồng gừng ngay tại gia. Hiện thời, cách thức trồng gừng thủy canh đang là cơ chế được nhiều chị em chia sớt.

Nghe có vẻ tinh vi nhưng chỉ cần vài nhánh gừng mọc mầm trong nhà bếp cùng một tẹo khéo léo là bạn đã có gừng ăn mãi không hết. Dường như, bạn cũng có thể biến tấu để biến thành chậu cây cảnh mini để bàn đẹp mắt. Cách thức làm cũng rất đơn giản như sau:

 chi em ru nhau dung tam dam vao nhanh gung, vai thang sau co gung an "tet ga" khong het - 1

Chọn lựa những củ gừng mọc mầm, có thể cắt chúng ra khỏi nhánh chính hoặc giữ nguyên cả nhánh.

 chi em ru nhau dung tam dam vao nhanh gung, vai thang sau co gung an "tet ga" khong het - 2

Dùng các que tăm, thanh gỗ tí hon xiên nhẹ vào nhánh gừng một đoạn nhỏ xíu và đặt gừng vào bình, bát nước sạch sẽ. Lưu ý, để gừng ngập 1/2 xuống nước, phía nhánh đang nhú mầm hướng lên phía trên để mầm không bị úng nước.

 chi em ru nhau dung tam dam vao nhanh gung, vai thang sau co gung an "tet ga" khong het - 3

Cứ 2 ngày thì thay nước cho gừng một lần. Khoảng 5-7 ngày là các nhánh gừng khởi đầu ra lá non và mọc rễ.

 chi em ru nhau dung tam dam vao nhanh gung, vai thang sau co gung an "tet ga" khong het - 4

Sau khoảng 2-3 tuần, bạn có thể chuyển gừng sang những bình, chậu đẹp mắt và thả thêm một số hạt sỏi màu để trang trí. Để cây sinh trưởng tốt, bạn nên đặt gừng ở nơi thoáng gió và có ánh sáng nhẹ chiếu tham gia.

 chi em ru nhau dung tam dam vao nhanh gung, vai thang sau co gung an "tet ga" khong het - 5

Chậu gừng cảnh mini.

Ngoài phương pháp trồng thủy canh trên, bạn còn có thể trồng gừng trong bao xi măng hoặc các chậu cây. Gừng thích hợp đất tơi xốp, phổ quát mùn và thoát nước tốt, vì vậy bạn có thể trộn trấu sống, tro trấu, phân giun đất quế theo tỷ lệ 1:2:1. Quy trình trồng gừng như sau:

Trước tiên, bạn hãy chọn lựa những nhánh gừng già trên 8 tháng, không sâu bệnh đem ủ trong bóng râm. Sau đó tưới nước cho nhú mầm.

 chi em ru nhau dung tam dam vao nhanh gung, vai thang sau co gung an "tet ga" khong het - 6

Gừng sau khi nhú mầm.

Tiếp theo, cho đất vào ½ bao xi măng rồi đặt mầm gừng tham gia và phủ lên một lớp đất dày 3-5cm. Để ý, mỗi bao chỉ đặt 2-3 mầm gừng. Khi trồng gừng nên tách giống bằng tay, không nên dùng dao vì có thể lây nhiễm bệnh, mỗi mầm dài khoảng 2-5cm và có ít ra một mầm. 

 chi em ru nhau dung tam dam vao nhanh gung, vai thang sau co gung an "tet ga" khong het - 7

Cho đất tham gia bao xi măng.

Sau khi vùi mầm gừng xuống đất, bạn hãy tưới nước nhẹ cho đất thấm và bám vào củ gừng giống. Khoảng 20 ngày sau, gừng sẽ ra đa dạng lá. Lúc này tưới đẫm nước cho cây mỗi ngày 1 lần.

Để gừng sản xuất tốt, bạn nên đặt gừng ở nơi có phổ biến ánh sáng. Sau 1 bốn tuần trồng, có thể bón thêm phân hữu cơ hoai mục tham gia gốc gừng và tưới nước hàng ngày vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Khoảng 5-6 04 tuần, gừng đã sản xuất tươi tốt và bạn có thể thu hoạch để lấy củ. Khi thu hoạch gừng, bạn cần phải nhẹ tay tránh khiến cho trầy củ tạo vết thương và côn trùng gây hại dễ xâm nhập.

 chi em ru nhau dung tam dam vao nhanh gung, vai thang sau co gung an "tet ga" khong het - 8

Gừng được trồng trong bao xi măng.

 chi em ru nhau dung tam dam vao nhanh gung, vai thang sau co gung an "tet ga" khong het - 9

Gừng được trồng trong chậu.

Chúc quý khách thắng lợi với cách thức trồng gừng dễ chơi trên và có gừng ăn mãi không hết nhé! 

Theo Hà Nguyễn (Tổng thích hợp) (Tò mò)

Xem tại: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét