Chọn nhà thuê cho nữ độc thân: Phần 2 - Chị em chưa kết duyên, thu nhập trung bình khá

 chon nha thue cho nu doc than: phan 2 - chi em chua ket hon, thu nhap trung binh kha - 1

Trong phần 2, chúng ta sẽ cùng phân tích yêu cầu thuê nhà của chị em đơn lẻ chưa kết duyên, công việc có thể bất biến hoặc chưa với mức thu nhập làng nhàng khá.

 chon nha thue cho nu doc than: phan 2 - chi em chua ket hon, thu nhap trung binh kha - 2

Yêu cầu thuê nhà của chị em thuộc lực lượng này:

* Căn hộ (phòng trọ) có thể nhỏ bé nhưng đủ dễ ợt cơ bản

* Thu nhập chưa bình ổn nên ước muốn thuê nhà giá rẻ

* Có thể sống tầm thường với bạn để tiết kiệm chi phí

Chia sớt về những yêu cầu khi chọn lựa một căn nhà thuê thích hợp, chị Vũ Phương (TP.HCM) cho biết: "Tôi muốn chọn thuê một căn nhà giá dưới 4 triệu, có thể có từ 1-2 phòng vì có anh em qua chơi hoặc ở phổ biến với 1-2 bạn nữa để giảm sút chi phí. Phòng có toàn diện đơn giản cơ bản như giường, bàn ghế, tủ lạnh,... thoáng và chia phòng có lí. Tôi sẽ chọn phòng thuê ở những nơi gần chỗ khiến cho và những chỗ tôi hay đi lại để dành dụm xăng xe và thời gian".

 chon nha thue cho nu doc than: phan 2 - chi em chua ket hon, thu nhap trung binh kha - 3

Còn đối với chị Diễm Phương (25 tuổi, Đà Nẵng) thì chỉ tiêu lựa chọn nhà thuê khá đơn giản: "Sống đơn độc nên tôi thấy không cần phải ở một căn hộ quá sang trọng, chỉ cần có nơi để nghỉ dưỡng chủ chốt buổi tối nên không nhất quyết phải tốn quá phổ quát tiền thuê nhà đắt đỏ hay quá rộng.

Nhà có thể bé nhỏ nhưng sạch sẽ, theo phong cách tối giản của Nhật Bạn dạng càng tốt, không cần cầu kì đồ đoàn. Đồ sử dụng trong nhà cũng chỉ cần những thứ căn bản quan trọng như bếp, tủ lạnh, không cần máy giặt vì quần áo có thể giặt bên ngoài. Tôi thích những căn nhà có màu sắc sáng như trắng, kem, tiến thưởng nhạt,..."

 chon nha thue cho nu doc than: phan 2 - chi em chua ket hon, thu nhap trung binh kha - 4

Chị Diễm Phương có tiêu chí lựa chọn nhà thuê khá dễ chơi.

Nên chọn căn hộ khoảng 30m2, liên minh các phòng, hạn chế nhạo khiến vách ngăn

Theo kiến trúc sư Phan, dựa trên thực tế nhu cầu thuê nhà của đối tượng nữ đơn lẻ, những người thuộc kiểu đơn độc này vì một phần còn trẻ nên kinh tế của họ có thể chưa ổn định hoặc mới chỉ vững một phần.

 chon nha thue cho nu doc than: phan 2 - chi em chua ket hon, thu nhap trung binh kha - 5

Kiến trúc sư Phan trả lời kiến tạo nhà thuê thích hợp cho chị em đơn chiếc.

Tầm thường, họ hay ở những căn hộ nhỏ hoặc nhà trọ. Diện tích cho loại hình này tham gia khoảng bé xíu hơn 30m2, bài trí các thuận lợi cơ bản như bếp, bàn khiến việc, giường ngủ, tủ áo, bàn make up,... Với môi trường hạn chế nhạo của căn hộ nhỏ tuổi thì nên liên kết các phòng, hạn giễu cợt tối đa khiến rộng rãi vách ngăn, có thể sử dụng rèm để che nơi ngủ nghỉ.

 chon nha thue cho nu doc than: phan 2 - chi em chua ket hon, thu nhap trung binh kha - 6

Những căn hộ dạng nhỏ cho chị em cô quạnh nên hạn dè bỉu khiến vách ngăn, có thể dùng rèm che vừa tiết kiệm diện tích, vừa tạo được sự bí mật khi cần.

Sắp xếp trong căn hộ nhỏ tuổi như vậy nên dùng các đồ nội thất lanh lợi có giá thành vừa tầm để căn hộ gọn ghẽ, gọn ghẽ. Màu sơn cơ bản mà các cô gái thuộc đội ngũ này thường ưa thích là màu hồng, trắng, tiến thưởng, xanh, những gam màu lạnh.

 chon nha thue cho nu doc than: phan 2 - chi em chua ket hon, thu nhap trung binh kha - 7

Giả dụ nhà quá tí hon có thể lựa chọn loại có gác xép, gác xép để dè xẻn môi trường mà vẫn dễ chịu.

Giá thuê phòng trọ hoặc căn hộ mini chao đảo trong khoảng vài trăm ngàn đến một số triệu

Tại khu vực TP.HCM, giá thuê phòng trọ nao núng trong khoảng 800 – 2,5 triệu/phòng. Những phòng trọ này không nhất mực về quy mô, nhân tiện ích mà cơ bản là người thuê tự thấy hợp lý là có thể thuê. Còn căn hộ dạng nhỏ dại thuộc loại tiện lợi hơn, quy mô dưới 30m2 sẽ có giá đắt hơn, trong khoảng 3 - 7 triệu. Thậm chí có những căn hộ bé dại đầy đủ thuận lợi ở khu vực trọng tâm, dân cư đông đúc có giá thuê lên tới 8 - 10 triệu/tháng.

Còn ở Thủ đô, các căn hộ mini dưới 30m2 thường có giá thuê từ 3 - 4,5 triệu tùy khu vực và vị trí. Đối với phòng trọ, giá thuê cũng khá "bất thường", càng ở khu vực trung tâm thì càng đắt đỏ. Có phòng chỉ có giá 500.000 đồng/tháng giả dụ ở ngoại thành hoặc xa trọng điểm, nhưng cũng có thể lên tới 2 - 2,5 triệu/04 tuần nếu ở nội thành.

Mời quý khách đón đọc Phần 3: "Lựa chọn nhà thuê cho nữ đơn chiếc: Mẹ độc thân nuôi con nhỏ nhắn" tham gia 9h ngày 2/9/2017 trên chuyên mục Nhà đẹp.

Xem lại Phần 1: Chọn nhà thuê cho nữ đơn côi: Chị em có thu nhập cao, không muốn kết duyên.

Phân mục Nhà đẹp – nơi cung cấp những tin tức, kiến thức hữu dụng về nhà đất, kiến trúc, mẹo vặt gia đình, trải nghiệm khiến cho vườn hữu dụng được chia sẻ từ chính độc giả và những không gian sống, khu vườn đẹp.
Mời bạn đọc có những thắc bận bịu, san sẻ, tâm can can hệ đến chủ đề này gửi về địa chỉ nhadep@eva.Việt Nam để được sẻ chia, trả lời trong khoảng chuyên gia.

Theo Du Jin (Mày mò)

Xem nhiều hơn: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét