Mẹ ơi! Đừng cố một số giọt sữa non mà sinh con ra thiếu 04 tuần

Phong trào vắt sữa non khi đang mang bầu được các mẹ hào hứng vận dụng. Thế nhưng, bạn có nhân thức rằng việc làm này khôn cùng đáng run sợ bởi ảnh hưởng rất lớn đến sự tạo ra của thai nhi, khác biệt làm trẻ bị sinh thiếu tháng.

Trong thời điểm vừa qua, phong trào vắt sữa non khi đang mang bầu được các mẹ háo hức ứng dụng. Thế nhưng theo bác sĩ Nai lưng Vũ Quang đãng – Bệnh viện phụ sản trung ương thì việc khiến này cực kỳ đáng lo âu bởi tác động rất lớn tới sự phát triển của thai nhi, khác lạ khiến cho trẻ sinh thiếu bốn tuần.

Mẹ ơi! Đừng cố vài giọt sữa non mà sinh con ra thiếu tháng1

Trong thời gian vừa mới đây, phong trào vắt sữa non khi đang mang thai được chị em chia sớt rần rộ

Đẻ con thiếu tháng vì vắt sữa non

Chị Bùi Thị Hạnh (Thị xã Thanh Xuân, Thủ đô) được các chị em thủ thỉ cho cơ chế vắt sữa non khi đang mang bầu nhằm đến lúc sinh đẻ, con sẽ có sữa bú ngay mà không phải “tráng ruột” bằng sữa công thức. Bởi vậy mà ở tuần mang bầu thứ 36, chị đã tiến hành vắt sữa non.

Đối với chị, vắt sữa là công việc gian khổ nhất, cắn răng cắn lợi vào mới ra được 4 – 5 giọt sữa quà, nhưng cũng vì nghĩ cho con nên chị nén lại nỗi đau này. Vắt khoảng một số ngày thì lượng sữa cũng ra phổ quát hơn. Ở tuần thứ 39 thai kỳ, chị đã vắt được 8 ông xi lanh, mỗi ông 5 ml đem dự trữ trong ngăn đá.

Cũng ham mê vắt sữa non cho con, chị Thanh (Hà Nội) suýt nữa phải ăn năn cả đời. Số là chị tham gia một diễn đài dành cho các bà mẹ bỉm sữa rồi được các chị mách nước cách vắt sữa non. Mục đích thứ nhất là để con được bú sữa mẹ ngay khi trào đời, thứ 2 là làm thông tia sữa, con sẽ ko phải chạm mặt bất cứ gian khổ nào trong giai đoạn bú sữa mẹ. Ông thị trấn chị Thanh nghe thấy thế nên cũng ủng hộ lắm, còn giúp phi tần vắt sữa non. Tới tuần thứ 36, khi đang vắt sữa thì chị Thanh có một cơn đau bụng co thắt nhưng chỉ tầm 10 giây nên chị nghĩ là con đạp, không đáng sợ hãi .

Mẹ ơi! Đừng cố vài giọt sữa non mà sinh con ra thiếu tháng2

Vắt sữa non khi đang mang bầu có thể là nguyên nhân làm cho mẹ sinh non

Thế nhưng cơn đau ngày càng nhiều hơn, cực điểm là những ngày cuối tuần 37, cơn đau quặn thắt khiến cho chị không bước nổi chân, lúc này mới gọi chồng đưa vào viện. Sau khi khám dứt, bác sĩ kết luận chị Thanh có nguy cơ sinh non nên cần nhập viện sớm. Con chị Thanh chỉ nặng có 2,4 kg, phải nằm trong lồng ấp, lúc này hoàng hậu chồng chị mới ân hận vì tham một vài giọt sữa non mà khiến con gái bị sinh thiếu 04 tuần.

Các chuyên gia nói gì?

Theo bác bỏ sĩ Trần Vũ Quang quẻ, việc vắt sữa non trong thời điểm đang mang bầu là hình thức hoàn toàn “phản kỹ thuật” bởi:

+ Môi trường, trang thiết bị, nhân tố kiện cũng như sự hiểu biết của các bà mẹ Việt nam còn hạn nhạo báng nên không may nhiễm khuẩn sữa từ khâu vắt và bảo quản là rất cao. Nếu trẻ lọt lòng bú phải sữa này sẽ vô cùng nguy nan, tác động lớn tới hệ tiêu hóa sau này.

+ Nguy hiểm hơn là các động tác vê, nặn núm vú sẽ khích thích đầu vú, gây tăng tiết oxytocin nội sinh, gây ra cơn co tử cung, dễ khiến cho bà bầu sinh non. Đặc biệt là với những trường thích hợp từng mổ đẻ hay có nhau tiền đạo, cơn gò tử cung sẽ gây nên xuất huyết âm đạo gây nguy hiểm cho cả mẹ và tí hon.

Mẹ ơi! Đừng cố vài giọt sữa non mà sinh con ra thiếu tháng3

Các mẹ nên lựa chọn lọc thông tin và xem thêm lời nhắn nhủ từ bác bỏ sĩ sản phụ khoa trước khi làm bất cứ việc gì trong thời điểm mang thai

--> Các chuyên gia thể hiện sự quan trọng: Từ trước đến giờ chưa có một bác bỏ sĩ nào khuyến khích các mẹ đang mang bầu vắt sữa non, đó là do các mẹ tự truyền tai nhau rồi tự lãnh lấy hậu quả. Có mang là công tác vất vả và linh nghiệm nhất trên đời, mỗi mẹ bầu cần cân nhắc trước khi làm bất kỳ một việc gì, không nên tiến công cược sức khỏe và sinh mệnh của con vì những việc khiến cho mang lại hiệu quả không đáng là bao mà hậu quả có thể thu được là cực kỳ hiểm nguy. Hình như đó, các mẹ nên nhân thức phương pháp chọn lọc tin tức và quan trọng nhất là cần xem thêm lời nhắn nhủ trong khoảng bác bỏ sĩ sản phụ khoa.


Có thể bạn quan tâm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét